Kinh nghiệm luyện thi SAT điểm cao

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 23/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Tài liệu luyện thi SAT
    Đa số mọi người sẽ tìm đến các cuốn sách SAT của Princeton, McGrawHill, Kaplan, Barron's… Nhưng theo cá nhân mình nghĩ rằng các bạn đang ôn luyện SAT thì hãy tập trung nhiều hơn vào official guide và các tests của College Board, sau đó là bộ các real tests. 2 cuốn sách của College Board cũng phải có đến mười mấy đề và bộ câu hỏi rất nhiều rồi. Cái quan trọng nhất là review kỹ từng câu hỏi một, hiểu thực sự những gì được tested trong câu hỏi đó chứ không phải chỉ làm cho đủ cho nhiều và chỉ xem lại các câu mình làm sai.Có thể đăng kí các khóa học tại các lớp toán chất lượng để đạt kết quả mon muốn.
    [​IMG]
    2. Học từ vựng cho bài thi SAT
    -Có rất nhiều tài liệu về word lists từ các nhà xuất bản khác nhau. Nói chung là quyển nào cũng hay cũng tốt nhưng mà bạn có đủ thời gian để học hay không thôi. Riêng mình thì mình học bộ 3,500 words của Barron's (word list nổi tiếng của GRE). Nhưng mình nghĩ các word lists cũng chỉ la summary lại các từ from past tests thôi. Nhưng mà đối với SAT, không nên tham quá mà cày bộ từ của GRE do nhiều từ có thể khó, không xuất hiện trong đề thi SAT. Ngoài ra học từ vựng còn giúp bạn luyện thi toán đại học tốt hơn.
    -Cách tốt nhất để học từ mình nghĩ là lấy hết các sách official + real tests ra, học các từ trong đó + synonyms và antonyms bằng cách tra từ điển hoăc thesaurus dictionary. Cái này cũng là 1 advice từ 1 người được 2,400 SAT. Ví dụ từ hơn 60 tests đó nhặt ra cũng phải hơn 1,000 từ, học thêm syn + ant words là cũng lên vài ngàn từ rồi mà học kiểu này dễ nhớ hơn do học 1 từ sẽ link được tới nhiều từ hơn. tiếp nữa, là học mấy cái suffix và prefix để nếu không biết từ vãn có thể đoán được nghĩa của từ.

    3. Critical reading
    -Các thí sinh thi SAT thì thường học lớp 10,11 với vốn sống và kiến thức còn hạn thế nên phần này là cả một thử thách lớn. Nên lời khuyên của mình là đọc các classical novels và học cách outline để hiểu được theme chính của từng chapter cũng như paragraph và cũng là một cách để học reading và từ luôn. Hơn nữa, đọc nhiều cũng có thêm vốn sống và materials để viết luận hơn.
    -Có một bạn comment mình nên đọc 3 cuốn sách: The Great Gatsby, To the lighter house và The old man and the sea.
    -Mình sẽ add thêm 1 point của mình đó là: nếu có nhiều thời gian thì đọc fiction cũng như các sách đa dạng chủ đề để không bị choáng khi làm bài đọc. Còn nếu ko có nhiều thời gian => cứ lôi hết các bài đọc trong đề ra mà đọc "như một hình thức giải trí" vì đơn giản cái gì xuất hiện trong đề thi và tài liệu official là chuẩn và relevant với đề thi thật nhất.
    -Cái này nên học thêm của các thầy cô luyện thi SAT, giáo viên dạy giỏi toán để các thầy có thêm kiến thức, mình cũng chỉ gợi ý được thế thôi
    [​IMG]
    4. Về New SAT
    Theo mình thì kỳ thi SAT mới cũng như một sản phẩm mới chắc sẽ có vấn đề. Những bạn nào mà thi đầu tiên sẽ rất rủi ro vì vài lý do mình có thể nghĩ ra đây:
    - Không có tài liệu chuẩn để luyện => Cái này là cái chết nhất
    - CB có thể cũng chưa finalize đươc những gì họ sẽ thực sự tested và họ sẽ cần thêm thời gian và data để revise lại đề thi của mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này