không ít người đặt ra câu hỏi so sánh hai thương hiệu Yamaha

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi havu2018, 9/11/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đàn Organ Yamaha Cả hai nhà sản xuất piano Kawai và Yamaha đều là những thương hiệu có tên tuổi và cho ra đời hàng triệu cây đàn piano trong nhiều năm, và không ít người đặt ra câu hỏi so sánh hai thương hiệu này, đặc biệt là so sánh đàn piano Kawai K300 và yamaha U1.

    [​IMG]

    So sánh đàn piano upright Kawai K300 vs piano U1 Yamaha

    So sánh về âm thanh

    Bản cộng hưởng của đàn piano Kawai K300 chỉ sử dụng những thớ gỗ vẫn sam thẳng thóm và rắn chắc tạo thành nên đàn rất có khả năng chuyển đổi các rung động của dây đàn thành những âm thanh đầy đặn và vang rền. Bên cạnh đó, từng thớ gỗ sẽ được bào thoải dần một cách tinh tế để tối đa hóa được năng lực chuyên môn khuyếch đại âm thanh của đàn. Búa đàn piano Kawai K300 đàn còn được gia cố thêm một lớp nỉ dày ở giữa giúp hỗ trợ cho tạo ra những âm thanh tuyệt đối và tinh tế nhất.

    Còn với cây đàn piano U1 của Yamaha, loại gỗ vân sam tốt nhất được lựa chọn, cắt tỉa cẩn thận và ít hơn 10% tổng số được lựa chọn để dành riêng cho bản cộng hưởng Yamaha U1. Lựa chọn gỗ vân sam rắn chắc, không phải là vân sam ép miếng hoặc gỗ cây dương, cho chất lượng cây đàn piano tốt cho sự khuếch đại âm thanh tốt và giai điệu.

    So sánh về chất lượng bộ máy cơ

    Các bộ phận đặc biệt của bộ máy cơ của K300 được chế tác theo công nghệ Millennium III Action được làm bằng ABS – Carbon - một gia công bằng chất liệu tổng hợp nổi tiếng của Kawai được tạo thành bởi sự pha trộn của sợi carbon và ABS styran. ABS - Carbon là gia công bằng chất liệu vô cùng trẻ trung và tràn trề sức khỏe và cứng cáp, do vậy nó cho phép tạo nên các bộ phận chuyển động nhẹ hơn mà không phải hao tốn nhiều sức lực. Nhờ đó, bộ máy cơ của Kawai K300 hoạt động được khỏe khoắn, nhanh nhạy hơn đồng thời đưa về những ưu điểm tuyệt vời hơn như năng lực hoạt động vượt trội, mang về sự kiểm soát tốt hơn và ổn định hơn so với bộ máy cơ làm bằng gỗ thông thường.

    Còn mỗi phím đàn piano U1 Yamaha lại được kiểm tra riêng và đo lường cho sự điều chỉnh cần thiết. Nhờ đó, nó đã đạt được tính đồng bộ áp lực khi trọng lượng nhấn xuống mỗi ngón tay của người chơi tạo được. Điều đó giúp cho bộ máy đàn U1 Yamaha có tính cân bằng, mang đến cho người chơi cảm giác chơi đàn một cách chính xác và thống nhất.

    Xem thêm: > đàn piano điện yamaha giá rẻ => kurtzman keyboard
    So sánh về độ cảm nhận bàn phím

    cấu tạo từ chất bề mặt phím NEOTEX độc quyền củathương hiệu Kawai làm từ sợi cellulose đã mang đến sự láng mịn cho phím và giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như ngà voi và gỗ mun, bảo vệ nguồn tài nguyên quý hiếm. Hơn nữa, bề mặt phím còn được phủ bên trên với chất liệu silica-bán-lỗ nhờ đó bàn phím hấp thụ các loại dầu tự nhiên và các giọt mồ hôi từ bàn tay người chơi– giảm thiểu sự trượt phím khi chơi đàn. chất liệu NEOTEX bền bỉ với khả năng chống rạn nứt và phai màu theo thời điểm cũng được sử dụng cho cả phím đen và phím trắng, nhờ đó mà mang lại một cảm giác nhất quán cho toàn bộ tổng thể phím đàn.

    Còn cây đàn U1 Yamaha có thiết kế tất cả cây đàn piano lớn và thẳng đứng đều có cùng một key travel, bất cứ size, thể loại hay model nào. Bàn phím sẽ luôn luôn cho cảm giác chơi ý như thật, tuyệt đối hoàn hảo hơn khi chơi. Yamaha sử dụng Spruce gỗ vân sam chất lượng cho các phím trên tất cả các model đàn piano. Loại gỗ này dù giá của nó cao hơn gỗ các loại gỗ khác như gỗ thông đường hoặc gỗ trầm nhưng đem về đặc tính rất nhẹ và có xác suất rất cao về sức mạnh phím trọng. cho nên vì vậy, bàn phím của đàn piano U1 Yamaha rất bền bỉ qua nhiều năm sử dụng, độ bề cao, nhất là khi chơi ở các đoạn nhạc cần tiếng lớn.

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này