Khi trẻ rối loạn tiêu hóa có những biến chứng và tác hại ra sao

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ở trẻ chứng rối loạn tiêu hóa thường xuyên xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nó tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng nó kéo theo nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Bởi vậy các mẹ nên có sự can thiệp kịp thời và phương pháp điều trị đúng đắn tránh những biến chứng khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, bài viết của tôi hôm nay sẽ cung cấp cho các mẹ những khiến thức về rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhé.
    Bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ:

    [​IMG]
    Ở những trẻ sơ sinh và trẻ dưới 3 tuổi hệ tiêu hóa của trẻ không ngừng phát triển để thích nghi với tất cả thực phẩm cũng như cũng cố lượng thức ăn sẽ nạp vào cơ thể do đó đôi khi những biểu hiện về rối loạn tiêu hóa chỉ là rối loạn sinh lý của trẻ và nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ tự ổn định mà không cần sự can thiệp của mẹ. Tuy nhiên ở lứa tuổi này bệnh về rối loạn tiêu hóa cũng rất dễ xảy ra bởi hệ tiêu hóa còn non kém mà tiêu thụ phải những thực phẩm quá cứng, khó tiêu hóa hay thực phẩm lạ, thực phẩm không hợp vệ sinh hay đơn giản do thay đổi sữa công thức cũng sẽ khiến bé dễ dàng rối loạn tiêu hóa.
    Những biểu hiện của rối loạn tiêu hoa cụ thể như sau:
    - Nôn trớ nhiều sau khi ăn hoặc bú

    - Sụt cân và mệt mỏi
    - Táo bón
    - Phân sống, phân hạt rời rạc với nước
    - Trướng bụng
    - Tiêu chảy cấp
    - Đau bụng và hay quấy khóc
    - Chán ăn, ăn ít
    Ngoài ra nếu trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường xuyên là kéo dài thường bị còi xương suy dinh dưỡng chậm phát triển về chiều cao và cân nặng.
    >>>Xem thêm: Hội chứng rối loạn tiêu hóa nguy hiểm ra sao

    Tác hại và biến chứng khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa:

    [​IMG]
    - Kém hấp thu: Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về hấp thụ dinh dưỡng khiến trẻ bị chậm tăng cân, còi xương, suy dinh dưỡng.

    - Biến chứng thành thành các bệnh lý khác: Bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ khiến tỷ lệ lợi khuẩn giảm đáng kể, khiến hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng, giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh nguy hiểm như tả, lỵ, viêm đại tràng mãn tính…
    - Rối loạn đại tiện: Khi bị rối loạn tiêu hóa sẽ xảy ra một số biến chứng đường ruột như tiêu chảy hoặc táo bón, việc rối loạn đại tiện sẽ dẫn đến mất nước, mất chất điện giải, khiến trẻ bị suy nhược cơ thể, suy thận, hôn mê, suy tiêu hóa,…
    - Chậm phát triển: Hệ miễn dịch của hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể mệt mỏi, biếng ăn, không thể tập trung, chỉ số MDI cũng thấp hơn so với những trẻ khỏe mạnh.
    Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa các triệu chứng táo bón, tiêu chảy khiến trẻ không muốn vận động, khiến trẻ lập dị, ảnh hưởng đến tính cách của trẻ. Bởi vậy các mẹ không được chủ quan mà phải hết sức thận trọng và áp dụng phương pháp đúng đắn để điều trị cho trẻ.
    >>>Xem thêm: Thực phẩm bổ sung chất xơ cho trẻ tốt nhất



     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này