Khi nào nên điều trị nội khoa- điều trị ngoại bệnh sa tử cung

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 28/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh sa tử cung là một dạng bệnh phụ khoa, sa tử cung không đe dọa tính mạng người bệnh, nhưng mang lại nhiều phiền toái, đau đớn, ảnh hưởng tâm sinh lý và khiến họ tự ti. Người bệnh thường rất hoang mang vì không biết rõ các phương pháp điều trị và nên điều trị thế nào ở giai đoạn nào, bài viết của tôi hôm nay sẽ giải đáp cho người bệnh về những điều này nhé.
    [​IMG]
    Kiến thức cơ bản về sa tử cung:

    Sa tử cung là biểu hiện của tử cung bị tụt khỏi vị trí cấu tạo do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến mất sự cân bằng và sự nâng đỡ tử cung bởi các cơ và dây chằng vùng chậu.
    Sa tử cung được phân làm ba cấp độ:
    - Sa tử cung cấp độ I: tử cung tụt khỏi vị trí cấu tạo nhưng vẫn nằm trong lòng âm đạo, không có quá nhiều biểu hiện ở cấp dộ này và chưa gây những cản trở cho bệnh nhân.
    - Sa tử cung cấp độ II: tử cung tụt sâu xuống cửa âm đạo hoặc thập thò cửa âm đạo, sa tử cung gia đoạn này người bệnh sẽ cảm nhận rõ rệt sự vận động của cung, tuy nhiên cần giữ vệ sinh thật tốt giai đoạn này tránh gây tổn thương và viêm nhiễm.
    - Sa tử cung cấp độ III: Tử cung ở cấp độ này đã tụt ra khỏi âm đạo và nằm lộ ngoài âm đạo, giai đoạn này được khẳng định là giai đoạn nặng nhất và buộc phải có sự can thiệp ngoại khoa để tránh hậu quả tệ hại hơn.
    Trên đây là những khái niệm sơ quát về bệnh sa tử cung và sau đây lựa chọn phương pháp điều trị theo tình trạng bệnh.
    >>>Xem thêm: Phẫu thuật sa tử cung sau sinh có nên hay không
    Khi nào nên điều trị nội khoa – điều trị ngoại khoa bệnh sa tử cung:

    [​IMG]
    1. Điều trị nội khoa:

    Bệnh sa tử cung cấp độ I và cấp độ II không nhất thiết phải phẩu thuật sa tử cung, có thể áp dụng nhiều biện pháp nội khoa khác nhau, đặc biệt là những bệnh nhân già yếu, mắc các bệnh mãn tính, người có thể trạng yếu,… điều trị nội khoa với các loại thuốc đặc trị, vệ sinh hàng ngày, hạn chế lao động, tăng thời gian nghĩ ngơi, kết hợp cùng các bài tập sa tử cung giúp phục hồi cơ nâng vùng đáy chậu để cải thiện tình trạng sa tử cung.
    Điều trị nội khoa sa tử cung thường được người bệnh lựa chọn các loại thuốc đông y và loại thuốc đông y tốt nhất hiện nay với nhiều ghi nhận về sự phục hồi tốt nhất đó là Sa Tử Cung – Sa Ruột của nhà thuốc Hoa Đà – được nghiêng cứu và sản xuất theo dây chuyền tiến nhất tại Mỹ.
    >>>Xem thêm: Sa tử cung cấp độ I, II, III giai đoạn nào nặng nhất
    2. Điều trị ngoại khoa:

    Điều trị ngoại khoa là phương pháp phẩu thuật, giải pháp cuối cùng trong điều trị bệnh sa tử cung. Mục đích phẩu thuật nhằm phục hồi mục đích nâng đỡ tử cung, nâng bang quang, làm lại kích thước, thành sau âm đạo, khâu cơ nâng hậu môn và tái tạo tầng sinh môn. Phẩu thuật sa tử cung thường được làm bằng đường âm đạo hơn là đường bụng, ngoài cắt tử cung đơn thuần nó còn tái tạo lại các thành âm đạo. Tuy nhiên tùy theo trạng thái sa tử cung mà lựa chọn phương pháp phẩu thuật khác nhau, có thể là cắt ngắn cổ tử cung và di chuyển tử cung về vị trí cấu tạo, phục hồi cơ nâng, nếu bị nhiễm trùng hoặc tình trạng xấu hơn có thể cắt một phần tử cung hoặc trường hợp xấu nhất là cắt bỏ toàn bộ tử cung.
    Đây là cách điều trị sa tử cung và tôi hy vọng các bạn sẽ áp dụng phương pháp tốt nhất với tình trạng bệnh của mình nhé.
    >>>Xem thêm: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/sa-tu-cung-25.html


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này