Khi nào cần cho trẻ uống vitamin C

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi phuonglyhp, 18/11/16.

  1. phuonglyhp

    phuonglyhp New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong cơ thể chúng ta, nhất là cơ thể trẻ em cần cung cấp đủ các vitamin nói chung và vitamin C nói riêng rất nhỏ, vì nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể.
    Theo chia sẻ của một bạn đọc :
    Tôi mới sinh con nhưng vì không có đủ sữa cho con bú nên cháu phải bú sữa bình là chính. Tôi nghe nói những trẻ không được bú sữa mẹ thường bị thiếu vitamin C và hay bị ốm. Tôi có cần bổ sung vitamin C cho bé không và nên bổ sung bằng cách nào? Tôi xin cảm ơn.
    Nguyễn Thị Bình (Nam Định)
    Trong cơ thể chúng ta, nhất là cơ thể trẻ em, chỉ cần một lượng vitamin nói chung và vitamin C nói riêng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ. Vitamin C có vai trò rất quan trọng, nó tham gia vào nhiều chức năng sinh lý đảm bảo cho sự phát triển và hoạt động của trẻ, trong đó có một số vai trò hay được nhắc đến như: tham gia vào quá trình tạo máu, tham gia vào sự liên kết vững bền của tế bào trong các tổ chức, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật nhất là các bệnh nhiễm khuẩn.
    Điều đáng lưu ý là vitamin C không bền, dễ hòa tan trong nước và dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao cho nên những thức ăn được chế biến sẵn hoặc để lâu ngày đều bị mất gần hết vitamin C. Đây là loại vitamin tan trong nước nên không tích lũy trong cơ thể, vì vậy nó cần được cung cấp hàng ngày.
    Cách cung cấp vitamin C tốt nhất cho cơ thể là thông qua ăn uống, vì nó có rất nhiều trong rau xanh, củ quả tươi như cam, cà rốt, cà chua… nhưng với điều kiện là hoa quả phải còn tươi và cần cho trẻ ăn nhiều loại rau quả khác nhau. Tốt nhất là mùa nào thức ấy.
    Đối với bà mẹ đang cho con bú cần ăn nhiều rau quả hơn để tăng lượng vitamin C qua sữa, nếu người mẹ không đủ sữa hoặc nuôi con bằng sữa ngoài như trường hợp của bạn cần phải bổ sung nguồn vitamin C bằng hoa quả tươi. Nếu trẻ không ăn được nhiều thì có thể cân nhắc sử dụng vitamin C dạng thuốc, nhưng phải do bác sĩ chỉ định.
    Chúng tôi đã giải thích cơ bản những thắc mắc ở trên hy vọng giải quyết các vấn đề của mẹ về những điều quan trọng cần lưu ý đối với việc sử dụng vitamin C .
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này