Khám phá tác dụng diệu kỳ của Súp lơ xanh đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi khanhha123, 24/1/17.

  1. khanhha123

    khanhha123 New Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Súp lơ xanh là một món ăn rất quen thuộc với con người, không chỉ có giá thành rẻ, ngon mà còn là loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe: “ngon, bổ, rẻ”. Điều đặc biệt đó là các nhà khoa học đã phát hiện ra độ pH và nhiệt độ tối ưu để tạo ra sulforaphane



    Sulforaphane - từ súp lơ xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Hợp chất này được tạo ra từ quá trình thủy phân glucosinolate glucoraphanin với chất xúc tác của enzyme nội sinh myrosinase.



    Sulforaphane đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng phòng chống ung thư thông qua một số cơ chế như: thay đổi ngoại di truyền (epigenetic) hay điều chỉnh enzyme giải độc.



    Những điều cần biết về súp lơ đông lạnh (so với súp lơ tươi)


    Thật đáng tiếc, theo nghiên cứu đến từ Đại Học Illinois thì trong quá trình bảo quản và sơ chế thực phẩm hiện nay đã làm giảm hay thậm chí là triệt tiêu khả năng phòng chống ung thư này. May mắn thay, cũng theo nghiên cứu thì họ đã phát hiện ra một cách bảo quản khả năng chống ung thư trong súp lơ xanh rất đơn giản.


    Thông thường, trước khi súp lơ được làm đông lạnh và đóng gói, theo tiêu chuẩn của công nghiệp chúng sẽ được gia nhiệt đến khoảng 96 độ C (187 độ F) trong một quá trình mà tiếng Anh được goi là blanching, còn tiếng Việt gọi là “chần nước sôi”. Quá trình này đã làm ngưng hoạt động của các enzyme gây ảnh hưởng đến màu sắc, mùi vị trong 18 tháng (hạn sử dụng).


    Elizabeth Jeffery, một giáo sư về dinh dưỡng của Đại học Illinoiis (University of Illinois –U of I) cùng các đồng sự phát hiện rằng quá trình này cũng đồng thời triệt tiêu enzyme myrosinase. Đây chính là enzyme có công dụng cấu thành hợp chất phòng chống ung thư.


    Nhóm của Elizabeth đã tiến hành kiểm tra trên ba mẫu súp lơ xanh đông lạnh được bán ngoài chợ trước và sau khi nấu. Kết quả nhận thấy trong sản phẩm đông lạnh, tiềm năng tạo thành sulforaphane rất thấp (so với loại súp lơ tươi) và sau khi nấu thì gần như không còn lại gì.

    Tất nhiên đây không phải là lý do để các bạn từ bỏ món súp lơ xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày đâu nhé. Bởi trong một nghiên cứu được công bố tiếp theo, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm gia nhiệt súp lơ xanh ở nhiệt độ thấp hơn đến 76 độ C (169 độ F) và phát hiện rằng 82% enzyme myrosinase vẫn được bảo toàn mà không hề làm ảnh hưởng gì đến độ an toàn hay chất lượng sản phẩm.


    Nếu rắc lên súp lơ đông lạnh khoảng 0.25% củ cải trắng – một loại rau củ cũng có chứa myrosinase và không gây ảnh hưởng đến vị giác, nhóm nghiên cứu đã đưa ra kết luận chất phòng chống ung thư được bảo toàn trong quá trình nấu.

    Các nhà nghiên cứu hy vọng các nhà sản xuất thực phẩm này sẽ sớm giảm bớt nhiệt độ trong quá trình sơ chế, nhưng cho đến lúc đó, thì người tiêu dùng hãy sử dụng phương pháp đơn giản hơn đó là rải lên súp lơ một ít thực vật liên quan đến họ nhà cải, như củ cải sống, bắp cải, cải xoong, cải ngựa, wasabi.. trước khi nấu ăn. Chúng tôi tin đám trẻ trong nhà bạn cũng sẽ rất thích thú với điều này.


    Sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả Anti-u100
    [​IMG]
    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
    Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Chi tiết tại: [FONT=Georgia, serif]http://anti-u100.com/[/FONT]
    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này