Hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangduy1009, 6/4/17.

  1. quangduy1009

    quangduy1009 Active Member

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thai Nguyen
    Công ty hút bể phốt tại Thái Nguyên dẫn lời báo điện tử tổng cục du lịch Chủ đề ngày môi trường thế giới năm nay “Kết nối con người với thiên nhiên” nhằm khuyến khích con người gần gũi với thiên nhiên, khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, nhận thức tầm quan trọng của thiên nhiên và hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ trái đất, mái nhà chung của chúng ta.
    [​IMG]
    Vườn quốc gia Tràm Chim. Ảnh: Internet
    Ngày môi trường thế giới là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường và được tổ chức vào ngày 5/6 hàng năm. Ngày môi trường thế giới là ngày dành cho tất cả mọi người ở bất cứ đâu hành động vì môi trường. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1972, cộng đồng toàn cầu đã tổ chức hàng ngàn hoạt động, từ việc dọn dẹp khu phố, cho đến chống lại tội phạm săn bắt động vật hoang dã, trồng lại rừng...
    Chủ đề năm nay kêu gọi nâng cao nhận thức rằng con người là một phần của thiên nhiên và con người sống phụ thuộc vào thiên nhiên. Điều đó sẽ khuyến khích chúng ta tìm thấy niềm vui trong thiên nhiên, có những trải nghiệm thú vị và trân trọng mối quan hệ tương tác này.

    Giá trị của thiên nhiên
    Trong những thập niên gần đây, những tiến bộ khoa học cùng với các vấn đề môi trường như sự ấm lên toàn cầu đã khiến chúng ta hiểu rõ vai trò của hệ sinh thái tự nhiên đối với con người như thế nào.
    Ví dụ như, đại dương, các khu rừng và đất hấp thụ phần lớn khí thải nhà kính như carbon dioxide và methane; nông dân và ngư dân khai thác thiên nhiên để cung cấp lương thực; các nhà khoa học phát triển các loại thuốc sử dụng nguyên liệu di truyền lấy từ hàng triệu loài sinh vật trên Trái đất.
    Hàng tỷ người nông dân trên thế giới hàng ngày làm các công việc liên quan đến thiên nhiên và phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước tự thiên, thiên nhiên mang tới cho họ đất đai mầu mỡ để kiếm kế sinh nhai. Họ cũng là những nạn nhân đầu tiên khi hệ thống sinh thái bị đe dọa bởi ô nhiễm, biến đổi khí hậu và khai thác quá mức.
    Món quà của thiên nhiên khó có thể quy đổi thành tiền. Không khí sạch thường được dùng thoải mái cho đến khi trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, các nhà kinh tế đang tìm phương thức đo lường giá trị của “dịch vụ hệ sinh thái”, từ côn trùng thụ phấn cho cây ăn quả trong vườn phục vụ du lịch, cho đến lợi ích về sức khỏe và giá trị tinh thần khi leo núi Himalaya.

    Ghé thăm công viên
    Ngày môi trường thế giới năm nay là dịp để mọi người đi thăm vườn quốc gia và các khu vực hoang dã. Các ban quản lý công viên có thể miễn phí hoặc giảm giá vé vào cửa trong ngày 5/6.
    Một khi bạn đã ở đó, tại sao bạn không tự thách thức bản thân như là tìm ra loài vật hiếm, xác định được năm loài bướm, đi đến góc xa nhất của công viên… Ghi lại những gì bạn thấy và chia sẻ những bức ảnh và khuyến khích những người khác đi khám phá.

    Gần với thiên nhiên
    Kết nối với thiên nhiên bằng tất cả các giác quan: tại sao không cởi giầy và đi chân trần; tại sao không chỉ nhìn ngắm cảnh hồ mà hãy xuống bơi trong làn nước trong mát. Hãy cắm trại qua đêm để cảm nhận thiên nhiên bằng thính giác và khứu giác của mình.
    Bạn cũng có thể kết nối với thiên nhiên tại thành phố nơi mà công viên là lá phổi xanh và là trung tâm đa dạng sinh học. Tại sao bạn không làm xanh môi trường đô thị bằng việc làm xanh đường phố nơi bạn ở. Bất cứ khi nào bạn cũng có thể nhặt rác, hoặc tổ chức một buổi làm sạch bãi biển.
    Các hoạt động không chỉ diễn ra trong ngày 5/6 mà chúng ta có thể bắt đầu ngay bây giờ bằng việc nâng cao kiến thức và nhận thức về môi trường lành mạnh để hưởng ứng ngày môi trường thế giới dịch vụ hút bể phốt tại Thái Nguyên chia sẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này