Hiệu quả từ việc tương trợ máy bơm di động

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 21/12/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Đi 1 chặng các con phố dài 35km từ phố Vàng quận Thanh Sơn, tôi đặt chân đến xã Thu Ngạc. tuyến đường trải đá, tiếp đấy là 1 con suối nhỏ hồ hết cạn nước đưa tôi đến thôn Liên Minh. Ruộng lúa vừa mới thu hoạch, chỉ còn trơ ra các gốc rạ. Đất ruộng nứt nẻ, khô cằn. gần đến thời khắc cấy vụ mới, ruộng khô, suối khô tương tự thì sẽ cấy như thế nào đây ?

    Liên Minh là 1 thôn nghèo thuộc thị trấn Thu Ngạc, quận Thanh Sơn, tỉnh giấc Phú Thọ, đời sống cốt yếu dựa vào trồng trỉa và chăn nuôi. Trong nhiều năm, khó khăn mà người dân gặp phải là những trở ngại về trồng trỉa như giống cây, phân bón, vốn đầu tư, và đặc biệt là nguồn nước.
    [​IMG]

    giai đoạn Tìm hiểu nhu cầu của cùng đồng, những người dân nghèo nghe nói được làm cho Công trình đều hồ hởi đến tham dự cuộc họp thôn. Thôn có 63 hộ thì tới 60 hộ với mặt trong cuộc họp, cùng nhau bàn bạc, phát biểu quan niệm những vấn đề của cả thôn, từ đấy 100% đi tới quyết định mua máy bơm nước để khắc phục tình trạng thiếu nước tưới đồng kéo dài trong bao năm nay. mục tiêu mà Dự án đề ra là đông đảo những hộ trong thôn đều được bơm nước vào đồng, góp phần nâng cao năng suất lúa và tăng diện tích trồng màu. Ngày nhận máy bơm và chạy thử mang sự chứng kiến của đại diện BQL xã, BQL Công trình thôn, đại diện trọng điểm RDSC và một số người dân. phần lớn mọi người đều tin rằng vụ lúa năm nay sẽ bớt nặng nhọc và lo âu hơn khi máy bơm nước mang thể đi lại tới từng khu đồng.

    ngoài ra, lúc đưa máy vào tiêu dùng thực tại mới với phổ thông vấn đề nảy sinh ko lường trước được. đầu tiên là việc dây cuaroa liên tiếp đứt. Nước đang chuẩn bị tới được các hộ cuối ruộng thì dây đứt. thời kì đi tìm dây thay thế cũng đủ để nước ngấm hết ở những ruộng được bơm, kết quả là những hộ cuối nguồn chẳng hề được bơm nước.Việc vận chuyển lắp đặt làm máy bị lệch, dây cuaroa bị vặn vẹo, chỉ sau 30 phút là cháy. Thôn đã 1 lần khoan lại máy cho đúng tâm, nhưng kết quả vẫn lệch và dây vẫn đứt. BGS chưa sở hữu sổ sách ghi lại những hoạt động từ khi mang máy bơm vì họ cho rằng cũng chưa có nguồn thu gì to để phải giám sát cả. Mọi người đợi mong khi nào máy ổn định, họ có thể ghi chép lại rõ ràng.Vấn đề dây cuaroa đứt không phải là quá hiểm nguy, mà điều đáng nhắc ở đây là sự hài hòa xử lý giữa BQL thôn và BQL Công trình của trọng tâm. BQL thôn tỏ ra chậm trễ trong việc thông báo tình hình máy hỏng cho trọng điểm, khi mà một vụ lúa mới đang chuận bị đến sắp. BQL Công trình của trung tâm cũng chưa đích thực sâu sát để sở hữu những xử lý kịp thời đối với những khó khăn nảy sinh.

    Vụ vừa mới đây mới sở hữu tính chất thử nghiệm, thêm nữa năm nay thời tiết quá khô hạn nên máy bơm chưa phát huy được hết tác dụng. Bản thân 11 hộ đựơc bơm nước cũng ko đạt được năng suất như mong muốn. kế bên vấn đề khô hạn kéo dài tồn tại những lý do xuất phát từ chủ quan. ấy là việc giấy tờ tiền để tìm máy chậm 1 tháng so có quá trình sinh trưởng của lúa. lúc máy tới thì ruộng đã nứt nẻ, nước chỉ với tác dụng tưới tiêu, đất không còn tác dụng giữ nước.

    những hộ đầu ruộng nếu như ko sở hữu người trông nom ruộng cũng bị người khác lấy trộm nước. những hộ này chỉ đạt năng suất 100kg/sào. những hộ giữ được nước đạt năng suất 150kg/sào. Thậm chí những hộ cuối ruộng chỉ thu được khoảng 50kg/sào. Nhìn vào thấy sở hữu phổ quát cánh đồng mất trắng, trâu bò được thả vào ăn các cọng rơm rạ còn sót lại.

    khi Tìm hiểu nhu cầu, 100% các hộ đều hợp nhất rằng cạnh tranh bây giờ của họ là nước. Nhưng lúc đưa máy bơm vào thực tế, họ mới phát hiện ra rằng ví như chỉ có máy bơm thì chưa thực sự giải quyết vấn đề. căn do chính là do nguồn nước hạn chế, chất đất kém trong việc giữ nước. mang 1 hộ cuối nguồn đã phát biểu như thế này: “Ruộng nhà tôi vừa rồi ko được tưới nước. Máy tới nơi thì lúa đã chết rồi. Nhưng ví như lúa chưa chết thì nước cũng không đến nơi đựơc. nếu nước được bơm vào ruộng thì ruộng cũng không giữ được nước do cát phổ thông, nên đành chịu mất trắng vậy”.

    Vậy, vấn đề đặt ra là: liệu máy bơm nước đã thực sự là biện pháp hiệu quả hay chưa? Chúng ta chẳng thể phủ nhận tác dụng cứu lúa của máy trong 5 nay, nhưng nếu như thời tiết vẫn tiếp tục khô hạn như 5 nay thì tiêu chí nâng cao diện tích 1 vụ lên 2 vụ từ tám,7ha lên 10,8ha, tăng năng suất toàn khu trong khoảng 100kg/sào lên 150-180kg/sào sẽ khó mang thể thực hiện được.

    nếu đem so sánh có những khu ruộng mang điều kiện đất đai như vậy xứ đồng này, trong 5 nay các khu ruộng đó đạt năng suất 150kg/sào do họ được đầu cơ mương từ chương trình của quận. từ đây cho thấy muốn giải quyết thành công nhu cầu nước tưới của người dân Liên Minh, có nhẽ việc xây đập ngăn nước sẽ hiệu quả hơn chăng? Thôn mang buộc phải về việc làm cho mương xương cá đảm bảo cho việc dẫn nước đồng đều hơn cho các hộ gia đình. các hộ ở cuối ruộng cũng sẽ có khả năng nhận được nước. Người dân thống nhất sẽ tự xây mương, chỉ cần Công trình hỗ trợ là có thể thực hành được. các cán bộ Công trình có thể Phân tích quy mô hoạt động này xem có thích hợp có những điều kiện tương trợ của trung tâm không, từ đấy lập ra kế hoạch hỗ trợ cùng đồng.

    kế bên các trục trẹo trong giai đoạn bằng máy, chúng ta cũng cần ngó về các thành công mà Dự án đã đạt đựơc. với thể kể, thành công to nhất là Dự án thu hút được sự tham dự rất nhiều và đồng tình cao của người dân. chừng độ tham dự của người dân được biểu hiện ở bốn cấp: biết, bàn, ra quyết định, điều hành. Trong Dự án này, người dân được cán bộ Dự án phổ thông về những bước đề ra nhu cầu của mình, tiếp đấy, họ được phép chọn lựa phương án khắc phục nhu cầu (trên cơ sở vật chất một số điều kiện như: mức hỗ trợ sở hữu thể của Công trình, điều kiện địa lý thôn…), và cử ra người đại diện cho mình quản lý và giám sát việc thực hành Công trình.

    1 vụ lúa mới lại chuẩn bị khởi đầu. Máy bơm giờ đây đã được tu chỉnh. hy vọng rằng mùa gặt năm nay sẽ mang đến niềm vui cho người dân cày !

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy bơm nước biển
    [​IMG]
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site đại lý bán máy bơm nước biển : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/tai-sao-nen-chon-may-bom-nuoc-bien-tai-thuan-hiep-thanh-9.html
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này