Gói cho vay càng đơn dản, lãi suất càng cao

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 13/9/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    thường ngày, lãi suất của các ngân hàng dành cho các khoản vay tiêu dùng không quá 25%/năm tính theo dư nợ giảm dần.

    Tuy nhiên, thực tại với hình thức vay tín chấp, lãi suất của các công ty tài chính và ngân hàng thường rất cao và không đồng đều cho từng đối tượng mà theo tiêu chí rủi ro cao thì lãi suất cao.

    Theo nhà băng quốc gia chi nhánh TP.HCM, trong cơ cấu nợ xấu của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP, tỉ lệ nợ xấu của các công ty tài chính và công ty cho thuê tài chính cao nhất, chiếm 21-37% dư nợ cho vay của các đơn vị này.

    Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc ngân hàng quốc gia chi nhánh TP.HCM, cho biết để bù đắp nợ xấu, các công ty tài chính thường cho vay với lãi suất cao trong khi các quy định về lãi suất, đặc biệt với hoạt động cho vay tiêu dùng vẫn chưa có.

    Xem thêm: Vay von ngan hang agribank

    [​IMG]

    Ông Przemyslaw Pawel Januszaniec - giám đốc ban quản trị rủi ro, Công ty tài chính VPBank FC - dìm mức lãi suất cho vay của nhà băng này được điều chỉnh cho nhiều đối tượng khác nhau tùy chất lượng hồ sơ khách hàng.

    chừng độ rủi ro được xác định theo các tiêu chí: đối tượng khách hàng, mức thu nhập, lịch sử tín dụng của khách hàng và tài sản thế chấp (vận dụng đối với sản phẩm cho vay mua xe máy).

    chả hạn, người đi vay có mức lương 8 triệu đồng/tháng sẽ chịu lãi suất 30%/năm, từ 8-15 triệu đồng/tháng lãi suất giảm còn 27%, nếu thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng lãi suất còn 24%/năm. Mức lương cao, khả năng thanh toán cao nên rủi ro cho nhà băng thấp hơn. thời kì vay từ 6-24 tháng.

    Giám đốc một nhà băng cho biết sự chênh lệch giữa lãi suất cho vay của ngân hàng thương nghiệp và tổ chức tài chính dựa trên đánh giá rủi ro của hai bên.

    Các nhà băng khi thực hiện giao thiệp với khách đều đưa ra hiệp đồng chi tiết, đầy đủ, rõ ràng các khoản phí phải trả, các khoản phạt nếu trả trễ và phí tất toán.

    Xem thêm: Vay mua xe o to tra gop

    Với khoản vay tín chấp, người đi vay được đề nghị phải trả lương qua trương mục, nếu không công ty đó phải nằm trong danh mục những công ty lớn mà nhà băng đưa ra.

    Thậm chí để hạn chế rủi ro, một số nhà băng không cho vay đối với khách hàng mới mà chỉ dành cho khách hàng cũ, có mở trương mục tại nhà băng.

    Nhưng với các công ty tài chính thủ tục đơn giản và giải ngân nhanh gọn hơn, đáp ứng tốt nhu hố xí dùng nhanh của cá nhân, không cần thế chấp, không cần trả lương qua tài khoản...

    Người vay có thể thế chấp giấy đăng ký kinh doanh, hóa đơn tiền điện, hiệp đồng tín dụng của các tổ chức tín dụng khác... Đây chính là “lực hút” mà nhiều người bị cuốn vào khi có nhu cầu vay tiền dù đã được cảnh báo ra rả.

    Xem thêm: vay vốn ngân hàng mua nhà
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này