Giảm cân cấp tốc nhờ sữa chua

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 27/2/17.

  1. tapchigiamcan

    tapchigiamcan Active Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ăn nhiều sữa chua có giúp giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần không ? đang là mối băn khoăn chung của khá nhiều chị em phụ nữ vì loại thực phẩm này khá thơm ngon, dễ ăn và giá lại vô cùng rẻ. Cùng theo dõi cách giảm cân nhanh và hiệu quả từ bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc và có thêm những thông tin hữu ích cho mình nhé.

    Những tác hại thường gặp khi giảm béo với sữa chua

    Sữa chua là một loại thức ăn khá bổ dưỡng vì có chứa nhiều vi khuẩn có lợi như Acidophilus, lactobacillus và bifido bacterium rất tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Theo nhiều người việc ăn sữa chua sẽ tạo ra cảm giác no, hạn chế việc nạp thêm các loại thức ăn khác, hỗ trợ và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất, giúp tiêu hao mỡ thừa, do đó làm giảm cân hiệu quả.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, ăn sữa chua để giảm béo chính là một con dao hai lưỡi, nếu không thực hiện đúng cách sẽ khiến bạn đã béo lại càng béo thêm. Vì nghĩ rằng tăng cường ăn sữa chua sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, nên nhiều chị em cứ ăn thỏa thích. Việc không kiểm soát được lượng calo,chất béo bão hòa, các thành phần dinh dưỡng và lượng đường có trong sữa chua sẽ khiến bạn tăng cân vù vù. Bên cạnh đó, nhiều cô nàng cũng tìm hiểu cách chế biến các món ăn từ sữa chua trên mạng và chế biến một cách tùy tiện. Theo nhiều nghiên cứu, sữa chua trộn với trái cây khô hoặc các loại sữa chua trộn sinh tố ngoài tiệm thường có hàm lượng đường khá cao và tất nhiên sẽ làm thân hình bạn thêm tròn trịa hơn.

    Hiện nay, trên thị trường có nhiều lời quảng cáo về các loại sữa chua không béo, tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn thật kĩ khi mua. Vì hầu như mọi loại sữa chua trong thành phần đều có chứa đường tự nhiên có nguồn gốc từ sữa.

    Làm thế nào để giảm cân an toàn với sữa chua?

    Chính vì vậy, để giảm cân an toàn với sữa chua bạn phải nên tìm hiểu kĩ và trang bị những kiến thức cần có. Theo khuyến cáo, mỗi ngày mỗi người chỉ nên ăn khoảng từ 1 – 2 hộp sữa chua khoảng (100 – 250g mỗi ngày). Đừng quá lạm dụng sữa chua để giảm cân vì việc này cũng có thể gây ra nhiều tác hại khác đến sức khỏe của bạn như: gây chóng mặt, hoa mắt, bệnh xơ vữa động mạch, gây ra các bệnh tim mạch... Thời gian tốt nhất để ăn sữa chua đó là khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn, lúc này sữa chua sẽ phát huy tối đa tác dụng của mình.

    Khi mua sữa chua bạn cũng nên ưu tiên các loại sữa chua có ít chất béo, sữa chua không đường hoặc các loại có năng lượng thấp. Tuyệt đối không ăn sữa chua khi đang cảm thấy đói vì lúc này độ PH trong dạ dày khá thấp dễ phân hủy các loại axit lactic có lợi trong sữa chua. Để bảo quản sữa chua đúng cách bạn cũng nên cất trong ngăn đá tủ lạnh thay vì để trong ngăn mát như nhiều người vẫn làm.

    Có thể thấy rằng sữa chua hoàn toàn không phải là cách giảm cân nhanh nhất và hiệu quả nhất thần kì như chúng ta vẫn tưởng. Chính vì vậy, các chị em phụ nữ nên cân nhắc thật kĩ khi dùng cách này. Ngoài việc dùng sữa chua đúng cách, đúng liều lượng đừng quên kết hợp với việc luyện tập để có kết quả tốt hơn nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này