Giải quyết dứt điểm chăn nuôi heo ở Bình Nhâm hiện nay

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi seopb, 26/4/17.

  1. seopb

    seopb Active Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một lần theo chân đoàn rà soát tránh làm hư khí hậu (BVMT) TX.Thuận An để hậu kiểm việc thực hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT đối với các hộ chăn nuôi heo trên khu vực xã Bình Nhâm, bàn luận cùng 1 số hộ chăn nuôi heo, họ đưa ra vô khối lý do vì sao phải nuôi heo. Phần nhiều họ cho rằng vì trình độ học vấn tốt, con nhỏ, không nghề nghiệp, nên chỉ sở hữu nuôi heo mới chăm lo tốt cuộc sống gia đình. Cứ như thế, ban đầu, Bình Nhâm với tổng đàn heo ít, nhưng các năm sau đó, tổng đàn heo ngày càng rộng rãi hơn.
    Toàn xã Bình Nhâm hiện đạt được 122 hộ chăn nuôi heo. Phần lớn những hộ này từ các tỉnh giấc phía bắc tới chuyển nhượng quyền dùng đất, vun đắp nhà ở, chuồng trại để chăn nuôi. Con số Báo cáo cho biết tổng số lượng mà những hộ chăn nuôi hơn 6.000 con. Tất cả những hộ chăn nuôi heo đều sở hữu đầu cơ hầm hoặc hầm ủ biogas để xử lý chất thải, nhưng do số lượng đàn heo to (100 - 200 con), nên nước thải sau xử lý ko đạt quy chuẩn cho phép trước khi thải ra thời tiết. Tình trạng này ko chỉ gây ô nhiễm mà còn tác động đến vườn cây, sông rạch...
    [​IMG]
    Nắm được thực trạng này, từ năm 2013, Bình Nhâm đã sở hữu phổ quát nỗ lực tuyên truyền những chính sách, quy hoạch lớn mạnh của địa phương và quy hoạch tăng trưởng vùng chăn nuôi tập trung của UBND tỉnh, cùng lúc đi lại giảm đàn và giới hạn chăn nuôi, ngoài ra cách thức khiến vẫn ko thành công và các hộ vẫn nuôi. Tiếp đó, Phòng Tài nguyên và thiên nhiên (TN&MT) TX.Thuận An hài hòa đạt được UBND xã Bình Nhâm tiếp tục tới từng hộ chăn nuôi di chuyển họ chuyển đổi ngành nghề phù hợp sở hữu những quy hoạch tăng trưởng của địa phương. Song song, tới năm 2015, đoàn tiếp diễn tiến hành kiểm tra thí nghiệm đối có 9 hộ chăn nuôi heo và tham vấn ban hành 9 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong ngành BVMT. Qua hậu kiểm, toàn phường mang 5 hộ đã dừng chăn nuôi, 4 hộ vẫn còn nuôi. UBND TX.Thuận An cũng đã ban hành 4 quyết định cưỡng chế, quyết định xử phạt vi phạm với hình thức tạm thời giới hạn cung ứng điện.
    tiếp tục giải quyết hiện trạng gây ô nhiễm khí hậu trong chăn nuôi, từ đầu năm cho đến nay, Phòng TN&MT TX.Thuận An tham vấn UBND quận ban hành hình định số 329/QĐ- UBND ngày 27-1-2016 về việc ra đời Đoàn rà soát đối thực hiện 38 hộ chăn nuôi sở hữu quy mô trên 50 con/hộ trên địa bàn phố Bình Nhâm. Qua kiểm tra, đoàn đã tham vấn UBND quận ban hành 38 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong ngành BVMT đối đạt được những hộ này. Qua hậu kiểm, cho đến nay việc chấp hành các quyết định xử phạt thực hiện hiệu quả, đã đạt được 28 hộ thực hành nộp phạt và một số hộ đã giảm đàn.
    [​IMG]
    trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thái Sơn, Phó Trưởng phòng TN&MT TX.Thuận An, cho biết công tác xử lý ô nhiễm khí hậu do chăn nuôi trên khu vực Bình Nhâm sở hữu chuyển biến hăng hái. Không những thế, do số hộ chăn nuôi và số lượng đàn heo còn phổ thông, nên TX.Thuận An rất cần mang những biện pháp đồng bộ nhằm giải quyết dứt điểm trong chăn nuôi.
    thực hiện những giải pháp đó, theo ông Sơn, Phòng TN&MT quận đang vun đắp kế hoạch thực hiện, trong chỉ là sẽ tham vấn UBND huyện cưỡng chế việc thực hành quyết định đối sở hữu trường hợp những hộ chăn nuôi cố tình không thực hành quyết định xử phạt bằng hình thức ngừng cung ứng điện. Cùng lúc, giao Phòng Kinh tế chủ trì hài hòa Hội dân cày và các ngành với can hệ xây dựng đề án chuyển đổi ngành nghề nghề; đề xuất các chính sách hỗ trợ cho những hộ chăn nuôi heo trên địa bàn phố Bình Nhâm; giao Trạm Thú y tăng cường công việc rà soát tình hình vận chuyển heo, vệ sinh thú y đối với các hộ chăn nuôi trên khu vực này.
    [​IMG]
    Đối mang UBND phố Bình Nhâm phải nâng cao cường vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, sự quản lý của UBND thị trấn trong công việc điều hành nhà nước tại địa phương đối với các trường hợp chăn nuôi gây ô nhiễm thời tiết. Song song chỉ là, phát huy vai trò của trận mạc Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, các ngành trong công việc tuyên truyền bằng đa dạng hình thức sâu rộng trong quần chúng. # nhằm tránh và kết thúc tình trạng chăn nuôi heo trong thời gian tới; xây dựng thương hiệu tuyến đường dây hot và các chốt rà soát để dễ dàng cho người dân thông tin việc nhập, xuất heo tại các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn.
     
    Đang tải...
: biogas

Chia sẻ trang này