Ghi nhớ các cách chữa mất ngủ lâu năm

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi thong999, 10/9/17.

  1. thong999

    thong999 New Member

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    ha noi
    Mất ngủ lâu năm là tình trạng giấc ngủ bị giảm sút chất lượng kể cả độ sâu cho đến thời gian, hiệu quả phục hồi cơ thể trong thời gian dài. Vấn đề này khiến cho nhiều người trong bất kể độ tuổi nào đều mệt mỏi và không đạt được chất lượng tốt trong công việc lẫn hoạt động hàng ngày. Vậy vì sao lại mắc chứng bệnh mất ngủ lâu năm và làm thế nào khắc phục tình trạng này?

    Chi tiết: Mất ngủ lâu năm - cách chữa trị từ hạt sen


    [​IMG]

    Lý do mất ngủ lâu năm:

    • Người bị bệnh mất ngủ lâu năm vì mắc các bệnh về nội, ngoại khoa như đau dạ dày, bệnh đường hô hấp, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, sau phẫu thuật,... Vốn dĩ đây là nguyên nhân mất ngủ nhất thời nhưng nếu điều trị không dứt điểm sẽ kéo dài dai dẳng khiến khiến giấc ngủ không trở lại bình thường hay gây ra bệnh mất ngủ lâu năm..

    • Lý do thứ 2 xuất phát từ bệnh tâm thần như loạn thần, hoang tưởng, trầm cảm, phải dùng đến thuốc an thần chống trầm cảm.

    • Nguyên nhân thứ 3 cực phổ biến: Bắt nguồn từ stress khi gặp các áp lực từ cuộc sống, công việc, các mối quan hệ hàng ngày.

    • Mất ngủ lâu năm cũng có thể xuất hiện từ chính việc sử dụng thuốc ngủ dài hạn. Việc làm này khiến cho người bệnh bị phụ thuộc quá nhiều vào thuốc và không thể ngủ nếu không có thuốc.
    Chữa bệnh mất ngủ lâu năm
    Mặc dù bệnh mất ngủ lâu năm đã kéo dài trong một thời gian, người bệnh không nên nản chỉ từ bỏ việc điều trị. Bạn hãy đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán tình trạng bệnh và có phương hướng điều trị bằng các loại thuốc đặc trị. Đồng thời đừng bỏ qua các bí quyết để đạt được giấc ngủ chất lượng như sau:

    • Loại bỏ những nguyên nhân gây mất ngủ để trị mất ngủ lâu năm: tìm ra những nguyên nhân khiến cơ thể bạn không thoải mái khi đi ngủ: uống cà phê quá nhiều, ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, ăn quá no, do căng thẳng trong công việc...

    • Thêm các yếu tố dễ ngủ: tạo ra tâm trạng thư thái để dễ dàng chìm vào giấc ngủ, giường ngủ đặt nơi thông thoáng, lưu thông gió,…

    • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học: hãy thêm các loại thực phẩm có lợi cho giấc ngủ như đậu xanh, đậu đen, hạt sen, long nhãn, mật ong, táo tàu… với tác dụng an thần, giúp điều hòa giấc ngủ …
    Số người mắc bệnh mất ngủ lâu năm đang dần tăng lên vì nhiều yếu tố trong cuộc sống. Tuy nhiên, chữa mất ngủ lâu năm không phải không chữa được. Với liều trình của bác sĩ kết hợp cùng với những biện pháp kể trên hy vọng người mất ngủ lâu năm sẽ sớm lấy lại được giấc ngủ của mình.

    Nguồn: https://cachtrimatngu.com/



     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này