Ghé thăm đảo thỏ nổi tiếng ở Nhật Bản

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi vnevisa, 10/10/16.

  1. vnevisa

    vnevisa New Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tphcm
    Vietnam visa india
    Vietnam embassy in portugal
    Okunoshima là một hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển của Nhật Bản ở giữa Hiroshima và Shikoku. Trong Thế chiến thứ II, hòn đảo từng là một trang khu vực quân sự bí mật hàng đầu chuyên sản xuất chất độc dạng khí cho chiến tranh hóa học. Khi chiến tranh kết thúc, các nước Đồng minh đã cho tháo dỡ nhà máy, động vật thí nghiệm (chủ yếu là những chú thỏ) được thả tự do ra khỏi các phòng thí nghiệm và sống trên đảo. Khoảng 300 con thỏ đang sinh sống hoang dã ở đây nên đảo còn được gọi Usagi Shima, hoặc Đảo Thỏ.

    Số lượng thỏ thật sự đã vượt qua cả số người sống trên đảo Okunoshima. Cuối chiến tranh thế giới thứ hai, căn cứ quân sự và sản xuất chất độc này bị phá hủy và tất cả tài liệu liên quan tới thông tin bí mật đều bị đốt. Mọi người cũng dần dần bỏ đi nơi khác.

    Lý do hòn đảo luôn duy trì được số lượng thỏ lớn như vậy vẫn còn là một điều bí ẩn. Có một giả thuyết khác cho rằng, vào năm 1971, một nhóm học sinh trong chuyến đi cùng trường tới đây và đem theo vài con thỏ. Dần dần, số thỏ tăng dần và lan ra sống khắp đảo.

    Ngày nay, hòn đảo nhỏ này là nhà của hơn 300 con thỏ đi lang thang một cách tự do, . Mặc dù sinh sống trong môi trường hoang dã từ nhỏ nhưng những con thỏ trên đảo rất dạn và không sợ hãi khi du khách đến gần, chúng sẽ tiếp cận du khách đến thăm đảo để tìm kiếm thức ăn.
    [​IMG]
    Du khách tới Okunoshima được phép mang đồ ăn cho thỏ và chơi đùa với chúng. Vào mùa đông, lượng thức ăn trong môi trường tự nhiên khan hiếm hơn, du khách mang thức ăn tới cũng là điều tốt cho những con thỏ. Lưu ý, hãy mua đồ ăn cho thỏ ở siêu thị, như rau củ hoặc các loại hạt dành riêng cho chúng trước khi đi vì trên đảo không có chỗ bán. Nếu bạn không mua sẵn thức ăn cho thỏ ,có thể mua với giá 100 yên tại khách sạn Kyukamura Okunoshima, một khu nghỉ mát nằm trên đảo.

    Một số người cho rằng hòn đảo này có thể không được hoàn toàn an toàn, như việc chất độc chưa bao giờ được loại bỏ trên toàn bộ hòn đảo. Nhưng hiện nay , hòn đảo nhỏ này vẫn thu hút hơn 100.000 khách mỗi năm, với sức hấp dẫn lớn nhất là những con thỏ hoang xinh xắn, thân thiện. Hòn đảo có một khách sạn, khu cắm trại nhỏ và cả một sân golf. Okunoshima cũng cho mở cửa Bảo tàng khí độc vào năm 1988 để cảnh báo mọi người về những sự thật khủng khiếp của khí độc.

    Hòn đảo giờ đây đã được đầu tư lại các điểm du lịch an toàn với những du khách tham quan. Để thăm hòn đảo thỏ chỉ mất 1 giờ đồng hồ từ thành phố Hiroshima qua Kure. Sau đó, du khách đến đảo bằng phà từ thị trấn ven biển Tadanoumi và Ōmishima,15 phút một chuyến. Sau khi cập bến, chỉ cần bỏ ra 1,5 tiếng là du khách có thể dạo bộ hết xung quanh đảo.Du khách không được phép mang thú cưng riêng như mèo, chó tới đảo. Đó là luật để bảo vệ những con thỏ bản địa của đảo Okunoshima.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này