Gan nhiễm mỡ và nguy cơ đột quỵ cao

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi vantrong665, 21/3/17.

  1. vantrong665

    vantrong665 New Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Một tạp chí y khoa gần đây đã báo cáo rằng những người bị gan nhiễm mỡ không có chất cồn sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn người bình thường nhiều lần. Các bác sĩ người Canada đã phát hiện ra rằng bệnh nhân nhập viện vì nghi ngờ đột quỵ có khả năng bị tăng men gan do gan nhiễm mỡ cao gấp 3 lần. Các bác sĩ cho rằng các men gan tăng lên và bệnh gan nhiễm mỡ được đưa vào danh sách các yếu tố nguy cơ độ quỵ. Các yếu tố nguy cơ đột quỵ truyền thống bao gồm cao huyết áp, béo phì, hút thuốc lá, tiểu đường và cholesterol cao. Bây giờ chúng ta có thể thêm gan nhiễm mỡ vào danh sách đó.
    Đây không được xem là thông tin mới phát hiện bởi vì chúng ta biết rằng nếu một người có mỡ dư thừa tích lũy bên trong gan, họ cũng có thừa chất béo ở các bộ phận khác của cơ thể. Gan nhiễm mỡ là một cảnh báo cho thấy lượng chất béo gây hại tích tụ bên trong cơ thể, làm nghẹt các cơ quan và mô và làm ảnh hưởng đến chức năng của chúng. Những người có lượng chất béo thừa trong gan thường có thừa chất béo trong tuyến tụy (chất béo tuyến tụy) và chất béo thừa trong các động mạch dẫn đến tim và não. Chất béo dư thừa cũng tích tụ xung quanh tim, làm giảm khả năng bơm máu.
    [​IMG]
    Gan nhiễm mỡ là bệnh gan phổ biến nhất trên thế giới, cứ trung bình năm người thì có một người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Vấn đề là, đa số những người bị gan nhiễm mỡ không quan tâm đến nó và không có động lực để làm bất cứ điều gì để cải thiện tình trang bản thân. Điều này là do gan nhiễm mỡ thường không gây ra triệu chứng nào, hoặc các triệu chứng gan nhiễm mỡ rất nhẹ. Những người bị gan nhiễm mỡ thường bị thừa cân ở vùng bụng của họ, họ có thể mệt mỏi và đầy hơi và cảm thấy không dung nạp được nhiệt. Phụ nữ bị gan nhiễm mỡ thường bị suy nhược ở giai đoạn mãn kinh, nhưng giảm triệu chứng xuống thiếu hóc môn.
    [​IMG]
    Nếu mọi người nhận thức được rằng gan nhiễm mỡ là yếu tố nguy cơ chính gây ra đột quỵ, những cơn đau tim và bệnh tiểu đường, hy vọng họ sẽ có động lực hơn để cải thiện và đảo ngược quá trình gan nhiễm mỡ. Tin tốt là cách trị gan nhiễm mỡ có thể đảo ngược được trong phần lớn các trường hợp, bạn chỉ cần lên kế hoạch ăn uống sao cho khoa học là tốt nhất.
    Đối với người bị gan nhiễm mỡ, càng nhiều mỡ trong gan có nghĩa là càng có nhiều viêm bên trong gan và viêm này gây tổn hại đến tế bào gan. Điều này làm giảm khả năng hoạt động của tế bào gan. Nó làm cho gan của bạn khó đốt cháy chất béo và giải độc cho dòng máu của bạn. Vô tình chúng ta đẩy gan vào vòng lẩn quẩn chất béo quá nhiều trong gan, không phân giải kịp thời các chất béo, tích tụ nhiều hơn chất béo tại gan.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này