Ép khuôn bánh nướng như thế nào cho đúng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 2/6/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thú vị với các loại bánh nướng ở trong nước

    Hộp bánh trung thu - Từ 1 mặt hàng của Hồng Kông, bánh dẻo lạnh trung thu dần phổ cập tại nhiều vùng miền, vương quốc Châu Á Thái Bình Dương khác[6], thậm chí manh nha hiện hữu tại Việt Nam[7][8], nơi luôn sẵn có loại bánh dẻo đặc trưng[9]. Bánh dẻo lạnh tương tự bánh kem mochi hay Yukimi Daifuku, có lớp vỏ nếp và phải được giữ ướp đông. các yêu cầu sản xuất, lưu trữ, vận chuyển & sử dụng của bánh dẻo lạnh nghiêm ngặt hơn đối với bánh nướng[10], cũng chính vì bánh không được nướng trong lò, tận dụng được độ ẩm cao để diệt khuẩn.

    Nguyên liệu làm bánh dẻo lạnh gồm có vật liệu làm vỏ và nguyên vật liệu làm nhân. Vỏ bánh được gia công từ bột nếp rang, đường bột, chất béo thực vật tạo xốp (shorterning), nước lạnh[12] hay sữa tươi lạnh[13]. Màu đặc thù của vỏ bánh là màu trắng. mặc dù vậy, bánh có thể được biến tấu với những sắc tố khác và hương vị khác, chẳng hạn chocolate giúp tạo gray clolor, lá dứa thơm cho màu xanh.

    [​IMG]
    Khác với những bánh trung thu truyền thống được ship hàng ở nhiệt độ phòng, bánh dẻo lạnh thường được ăn lạnh. Bánh được rã đông vài giờ trước lúc ăn để triển khai mềm; nên sử dụng hết trong vòng 2 tiếng sau lúc bỏ thoát ra khỏi tủ lạnh[15] và né tránh đưa trở về tủ cấp đông khi đã để bánh trong độ ẩm phòng một khoảng thời gian. Điều hấp dẫn ở bánh dẻo lạnh là phải ăn lạnh nên hương vị đặc biệt hơn hẳn, vị bánh cũng bớt ngọt hơn lại hòa tan trong cái man mát vẫn còn vương lại sau lúc lấy khỏi tủ lạnh[16].

    Nếu bột vón cục thì liên tiếp dùng thìa gỗ đánh cho tan. Khi thấy hỗn hợp bột ban đầu sền sệt, dẻo quánh và rất dính thì dừng. tiếp tục rắc bột áo (bột khô) ra mâm, cho khối bột dẻo lên mâm dùng tay nhào đều đến khi bột mịn mượt, không dính tay là được[1]. Bột bánh rất dính nên khi nặn bột người làm bánh nên đeo găng tay nilon, do nilon giúp chống dính nên thao tác sẽ dễ hơn.

    Do có không ít loại nhân bánh dẻo, nên từng công thức cụ thể làm nhiều chủng loại nhân bánh sẽ trở nên không thích hợp. nhìn chung, những phần tử làm nhân bánh dẻo đều được sơ chế, làm chín, để nguội, trộn đều, cân đều nhau (theo tỷ trọng tương ứng với bột bánh đã nói ở trên) và vo thành các viên tròn. Mạch nha, một loại đường sệt như keo, thường được sử dụng trong công đoạn sên nhân bánh để nhân được kết dính với nhau hơn & giữ được nhiệt độ, né tránh bị "lại đường"[5].

    Với nhân thập cẩm thì lạp xưởng nướng chín thái lát mỏng; hạt sen luộc chín tách đôi; mứt bí thái hạt lựu; hạt điều rang chín giã dập; hạt bí, hạt dưa, vừng rang chín tách vỏ; lá chanh non thái chỉ, jambon thái nhỏ, mỡ đường xắt vụn. toàn bộ cho vào trong 1 bát lớn, đổ nước đường bánh dẻo & nước hoa bưởi vào trộn đều rồi ắc dần dần bột bánh dẻo vào nhào đến khi hỗn hợp kết dính, có thể nắm lại được thì phân thành từng viên nhỏ theo tỉ lệ để làm phần nhân bánh[15].

    Lựa chọn thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/khuon-trung-thu/
    Bánh dẻo hoàn toàn có thể được sử dụng ngay sau khi ra khuôn. tuy vậy, khi mới chế tạo bánh có độ dẻo khá cao nên nếu ăn ngay bánh sẽ hơi nhão, dính răng & vị ngọt hơi gắt. Bánh thường được bọc giấy bóng kính (vừa tránh cho bánh khỏi bị khô, vừa vệ sinh, vừa không ít thẩm mỹ) và để một ít ngày sau sẽ ngon hơn vì khi đó kết cấu bánh vừa dẻo vừa săn chắc, vỏ bánh trong hơn, mùi vị thơm mát ngọt dịu thú vị. trong đợt lễ tết trung thu, bánh dẻo thường thì được chiêm ngưỡng kèm chung với bánh nướng.
     
    Đang tải...
: lam banh

Chia sẻ trang này