Dưỡng đẹp làn da trắng mịn cùng bột yến mạch

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi mhphuong, 12/1/17.

  1. mhphuong

    mhphuong New Member

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí MInh
    Yến mạch - một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, một thần dược làm đẹp không thể thiếu đối với bất cứ cô nàng nào. Thế nhưng, mọi người chỉ biết đến yến mạch với một công dụng duy nhất là làm mặt nạ dưỡng trắng da mà không biết thêm rằng nó còn rất nhiều những lợi ích hữu dụng khác. Với chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay, Mai Hân xin gửi đến phái nữ nhiều hơn một công dụng lợi ích mà yến mạch đem lại, để chúng ta có thể tận dụng được triệt để chúng trong công cuộc làm đẹp da hằng ngày của bản thân mình nhé !

    1. Làm sạch da mặt bằng bột yến mạch

    Theo nhận định của các chuyên gia da liễu, bước đầu tiên quan trọng của một làn da đẹp là chúng phải sạch tinh khiết. Và yến mạch sẽ thay thế sữa rửa mặt để giúp bạn làm điều đó.

    Những hạt mịn nhẹ từ bột yến mạch sẽ giúp lấy đi hoàn toàn những lớp bụi bẩn bám trên da cũng như lớp da bong tróc cần được lột tẩy mà không hề gây kích ứng hay chà sát da quá nhiều.

    Bạn có thể dùng bột yến mạch trộn cùng vài giọt tinh dầu để cho hiệu quả tốt nhất nhé. Làn da sẽ vừa ẩm mượt, mịn màng, vừa căng bóng hồng hào nữa đấy.

    [​IMG]

    Sử dụng yến mạch để làm sạch da mặt

    >>> Xem thêm: kem trị nám


    2. Làm dịu làn da cháy nắng, sạm đen một cách hiệu quả

    Sự dịu nhẹ và độ an toàn của thực phẩm giàu chất xơ này sẽ khiến làn da bạn trở nên dễ chịu hơn rất nhiều khi hằng ngày phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như môi trường đầy bụi bẩn bên ngoài đấy.

    Bạn có thể trộn yến mạch cùng với nước nha đam ép tươi, rồi sau đó đắp nhẹ lên da, nằm thư giãn 20-30 phút. Làn da sẽ nhanh chóng dịu đi những vết đỏ và trở nên đều màu, trắng mịn. Hỗn hợp này mang lại hiệu quả không kém gì kem dưỡng da đâu nhé.

    3. Cân bằng độ ẩm cho làn da mỏng manh

    Đối với da nhờn, da dầu thì mặt nạ yến mạch trộn cùng sữa tươi, sữa chua, vài giọt chanh tươi, vitamin C, E là một sự lựa chọn tuyệt vời để se khít lỗ chân lông rất tốt.

    Đối với da khô, yến mạch cung cấp độ ẩm cho da cực kì tốt khi trộn hỗn hợp cùng nước ép cà chua, cà rốt hoặc mật ong.

    [​IMG]

    Yến mạch trộn cùng nguyên liệu khác để làm đẹp da

    >>> Xem thêm: kem che khuyết điểm


    Không những thế, yến mạch còn được “đề cử” là một trong những loại mặt nạ làm trắng da bậc nhất và làm mờ những vết thâm mụn cực hiệu quả .

    Vì vậy, không cần tìm đâu xa, chỉ cần dùng yến mạch một cách đều đặn để chăm dưỡng cho làn da của mình là đã đủ rồi đấy các cô nàng.

    4. Trị mụn đầu đen một cách hiệu quả

    Yến mạch trộn chung cùng lòng trắng trứng gà theo tỉ lệ 1:1 rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, sử dụng 1-2 lần 1 tuần sẽ thấy làn da mịn màng và những nốt mụn cũng bị đánh bay đi đấy.

    Không riêng gì mụn đầu đen đâu nhé, mà với những loại mụn khác cũng sẽ dịu nhẹ và bớt đỏ ửng hơn rất nhiều khi sử dụng đấy.

    [​IMG]
    Sử dụng yến mạch cùng trứng để tẩy mụn đầu đen

    >>> Xem thêm: sữa rửa mặt

    Thật nhiều công dụng phải không nào? Hãy tận dụng tối đa những lợi ích của bột yến mạch các bạn nhé! Chúc các bạn có một làn da thật đẹp !
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này