Đua nhau kinh doanh trên đất dự án

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 15/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tốc độ đô thị hóa tại Hà Nội đang diễn ra nhanh chóng. Thực tế, nhiều khu đất được doanh nghiệp quy hoạch, lập dự án triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều dự án chậm tiến độ, bị bỏ hoang hoặc sử dụng sai mục đích.
    >> bán chung cư vinaconex 2
    Một lô đất dự án nằm tại góc đường Vũ Tông Phan, nối từ chung cư Đại Kim Building đến cầu Đặng Xuân Bảng có mặt tiền dài tới hàng trăm mét (thuộc địa bàn phường Đại Kim - Hoàng Mai), với ưu thế vị trí, lô đất này được xem là “đất vàng”. Tuy nhiên, mấy năm đã trôi qua, hiện khu đất vẫn để hoang cho cỏ mọc. Cùng khu vực này, trên một đoạn đường ngắn khoảng 300m từ cuối đường Vũ Tông Phan đến cầu Đặng Xuân Bảng có tới 3 cửa hàng đồ gỗ nội thất. Ngay bên cạnh là quán cà phê Sông Quê được xây dựng khá chắc chắn. Vào buổi tối, đây là khu vực kinh doanh giải khát, karaoke. Phía sâu bên trong dự án, một phần diện tích đất khá rộng được quây lưới, trải thảm cỏ và trang bị hệ thống đèn chiếu sáng để kinh doanh sân bóng đá mini...
    >> chung cư kim văn kim lũ tòa b
    đất dự án
    Khu đất dự án tại phường Đại Kim, Hoàng Mai được tận dụng kinh doanh nhà xưởng, cửa hàng trưng bày đồ gỗ...
    Tại quận Nam Từ Liêm cũng có một 'điểm nóng' tương tự tại khu đất số 10 đường Phạm Hùng. Lô đất này theo quy hoạch có chức năng xây dựng trụ sở các tổng công ty và một phần khu tái định cư Nam Trung Yên, thuộc dự án Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội. Vào thời điểm cuối năm 2012, trong thời gian chờ quyết định giao đất cho các tổng công ty, chính quyến Hà Nội có văn bản chấp thuận cho các đơn vị thi công hạ tầng, tạm thời dùng mặt bằng để khai thác lấy nguồn thu bù đắp chi phí làm hàng rào bảo vệ và duy trì, chống lấn chiếm.
    >> chung cư kim văn kim lũ vinaconex 2
    Tuy nhiên, ngay sau khi có văn bản chấp thuận trên, chủ đầu tư đã nhanh chóng ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với một doanh nghiệp và doanh nghiệp này tự ý xây dựng bãi tập lái xe ô tô trái phép có tên là Trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân. Nằm sát cạnh lô đất này là lô E7 (Mễ Trì - Nam Từ Liêm) cũng được Công ty TNHH Phát triển dịch vụ thương mại Vĩnh Tín triển khai kinh doanh dịch vụ sửa chữa ô tô với hệ thống nhà xưởng khá kiên cố...

    Mới đây, phía Sở Tài nguyên và Môi trường Tp.Hà Nội cho biết, cơ quan này đang lập hồ sơ trình UBND Tp.Hà Nội quyết định thu hồi hơn 81ha của 11 tổ chức sử dụng đất chậm triển khai thực hiện dự án. Động thái này thể hiện sự kiên quyết của Hà Nội trong việc siết chặt thực hiện quy định của pháp luật về đất đai và trật tự xây dựng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này