Đoạn đường phát sáng dành cho người đi xe đạp

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi vnevisa, 14/10/16.

  1. vnevisa

    vnevisa New Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tphcm
    Đạp xe là một trong những hình thức thân thiện nhất với môi trường. Tại một số quốc gia trên thế giới, người ta cho xây dựng những tuyến đường phát sáng về đêm để tạo sự hứng khởi cho những người đi xe đạp.
    Có thể bạn đã biết con đường Van Gogh - Roosegaarde, đường dành cho người đi xe đạp nổi tiếng ở Hà Lan. Con đường có thể phát sáng được về đêm nhờ hàng nghìn bóng đèn LED được quét một lớp sơn phản quang và sử dụng năng lượng mặt trời.

    Lấy ý tưởng từ con đường ở Hà Lan, mới đây, chính quyền Ba Lan đã cho ra mắt công chúng đoạn đường tính năng phát ra ánh sáng màu xanh dịu mát về đêm dành cho những người đi xe đạp. Đoạn đường dài 100m do công ty xây dựng TPA Instytut Badań Technicznych thi công tại khu vực Lidzbark Warminski thuộc phía bắc nước Ba Lan.
    Vietnam visa UAE blog
    vietnam visa online
    [​IMG]
    Đươc biết, đoạn đường làm từ loại chất liệu đặc biệt, tiếp nhận nguồn năng lượng mặt trời vào ban ngày để chiếu sáng về đêm. Khi trời tối, chất liệu này phát quang màu xanh dương, tạo nên không gian lung linh huyền ảo về đêm. Theo chia sẻ của các nhà thiết kế, sở dĩ họ lựa chọn màu sắc này vì xanh dương tạo ra hiệu ứng dễ chịu cho mắt, đảm bảo độ an toàn cho người đạp xe về đêm.

    Tuyến đường phân thành hai nửa, một bên dành cho xe đạp, còn một bên dành cho người đi bộ.Chất liệu của loại đường này có thể phát sáng liên tục trong vòng 10 tiếng. Như vậy, sau quãng thời gian phát sáng cả đêm, nó sẽ “sạc điện” nhờ nguồn sáng mặt trời vào ngày hôm sau.
     
    Đang tải...
: visa vietnam

Chia sẻ trang này