Điều chỉnh tốc độ nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi havu2018, 22/11/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đàn Organ Yamaha 6 kỹ năng bước đầu lúc học đàn Organ

    Đối với những người lạ tập chơi đàn organ nên cần chú ý tới 6 tài năng cơ bản sau để có thể bước đầu đơn giản nhất với loại đàn này.

    Chức năng 1: Điệu đệm (Đàn Casio gọi là Rythm, Đàn Roland và Yamaha có tên gọi là Style )

    Nhấn vào nút Rythm/style, tiếp đến thực hiện bảng số/vòng quay dữ liệu để chọn ra 1 điệu phù hợp cho bản nhạc cần chơi.

    Tuỳ vào từng cây đàn organ rành mạch mà các phím nhân kiệt trên cây đàn organ có thể là vòng xoay hay phím bấm, ở đàn organ casio các dòng high grade thì những phím này thường là vòng quay.



    bản lĩnh 2: bố trí đẩy nhanh nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

    ban đầu Nhấn vào nút tempo, kế tiếp thực hiện các phím mũi tên lên xuống hoặc nút + - trên bảng số hoặc dùng vòng quay để chọn đẩy nhanh sử dụng rộng rãi cho bản nhạc cần đàn.



    hào kiệt 3: Chọn tiếng nhạc cụ (Casio có tên gọi là Tone, Roland và Yamaha có tên thường gọi là Voice)

    nhấp vào nút Tone/ Voice, Tiếp đến áp dụng bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn tiếng thích hợp cho bản nhạc cần đàn.



    khả năng 4: Điều chỉnh các kết quả âm lượng (Voice effect)

    - Touch Reponser: Đây là chính sách “Phím sống”. bề ngoài này nên bật chuyên nghiệp khi sử dụng trong tất cả mọi điều kiện để tập cho ngón tay quen với sự tinh tế nhất. phép tắc này công hiệu độc đáo khi chơi các chiến thắng về piano.

    - Sustain: đó là bề ngoài tạo tiếng vang ngân dài cho các nốt nhạc, cũng tương tự pedal ngân của đàn piano. nhưng mà các không nên áp dụng vẻ ngoài này vì việc vang dội không làm chủ, mà nên thực hiện Pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và áp dụng bằng chân để chế tạo ra hiệu quả âm lượng vang tốt hơn, chủ động như lúc chơi trên đàn piano thật.

    - chính sách tiếng Layer/ yamaha có tên gọi là Dual Voice: Đây là chế độ hoà tiếng, pha trộn nhiều loại tiếng nhạc cụ rõ ràng. Tuỳ điểm lưu ý của từng bài, từng đoạn mà chọn cho chuộng để làm ra kết quả âm thanh đỉnh cao, bí hiểm, thu hút người nghe. những khi có các trải nghiệm trong công việc chỉnh sửa âm thanh, sẽ tạo nhiều tiếng như đàn bầu, sáo nhị v.v… từ các nhạc cụ Châu âu.

    - SlitVoice: đó là hiệ tượng phân tiếng, khi cơ chế này bật, bàn phím của đàn sẽ được chia làm 2 phần biệt lập với 2 loại tiếng nhạc cụ phân biệt.

    - Harmony: đó là chính sách tạo hoà âm (có thể làm tiếng đàn “dày” hơn với việc đàn để tạo thêm một số ít nốt ở các quãng khác, hoặc chơi tremolo v.v….)



    kỹ năng 5: Các nguyên tắc đệm hợp âm tay trái (Finger Mode)

    - Normal: bề ngoài này chơi giống bàn phím của đàn piano.

    - Split: chính sách phân tiếng (xem mục SlitVoice)

    - Finger: cơ chế đệm ngón đơn. VD: hợp âm Đô trưởng chỉ có bấm nốt Đô tay trái. hơn thế ở cơ chế này do bài toán bản quyền nên mỗi hãng có 1 công cụ riêng cho bấm hợp âm tay trái. Tôi sẽ nói sau về vấn đề này.

    - Fingered: bề ngoài đệm ngón kép. đó là qui định đệm phần đông, với kiểu đệm này chúng ta cũng có thể chơi được những hợp âm khó hiểu và phong phú hơn hầu như sơ với kiểu đệm Finger và đó cũng là kiểu đệm tương thích sử dụng với tát cả loại đàn khác.

    ngoài ra kiểu đệm trên, với 1 số seri còn tồn tại các kiểu đệm Multi (đa công dụng), Finger on Bass (tạo tiếng cho bè trầm), Full Key (hợp âm toàn keyboard) v.v..

    khả năng 6: sau này đã chỉnh xong điệu đệm, tốc độ, tiếng nhạc cụ, kiểu đệm, công dụng âm thanh …. bạn cũng có thể nhớ cài đặt vào bank tiếng để vỡ hoang đơn giản dễ dàng.

    Xem thêm: => đàn piano điện Yamaha => organ kurtzman
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này