Địa ốc lạc quan năm 2017

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 2/2/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Lạc quan và gửi gắm hy vọng vào một năm linh vật đứng thứ 10 trong 12 con Giáp – con Gà – sẽ mang lại cho mọi nhà may mắn, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA), bà Hương Trần Kiều Dung – TGĐ Tập đoàn FLC, ông Phạm Điền Trung – TGĐ CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín và ông Nguyễn Nam Hiền – TGĐ Hưng Thịnh Land, đã dành cho DĐDN cuộc trò chuyện đầu Xuân.
    >> chung cư hacinco 110 cầu giấy
    – Năm Đinh Dậu, HoREA dự báo những yếu tố nào sẽ tác động lên xu hướng của thị trường địa ốc?

    Ông Lê Hoàng Châu: Chênh lệch cung cầu trong các phân khúc sẽ dẫn đến sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường BĐS có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp đô thị. Xu thế hợp tác giữa các DN vẫn được xem là tất yếu và hoạt động mua bán, sáp nhập, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây. Cùng với đó có nhiều chính sách mới của Nhà nước sẽ tác động đến thị trường theo hướng tích cực… Nhìn chung BĐS 2016 vẫn tăng trưởng nhưng chững lại so với 2016.
    >> a10 nguyễn chánh

    – Chiến lược của các DN liệu có thay mới hoặc điều chỉnh trong năm tới?

    Bà Hương Trần Kiều Dung: Nếu như 2016 là một năm bùng nổ của bất động sản nghỉ dưỡng, một trong những phân khúc mà FLC đã ghi dấu ấn, thì năm 2017, với quan điểm cho rằng Việt Nam tương lai càng là điểm hấp dẫn về du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp, FLC sẽ tiếp tục đi vào phân khúc này, triển khai những dự án trọng điểm của tập đoàn.
    >> liền kề tasco
    Ngoài ra, các sản phẩm thương mại, dịch vụ và căn hộ cũng là lợi thế của Tập đoàn trong định hướng đầu tư đa ngành có chiều sâu.

    Chúng ta đã sẵn sàng những dự án quy mô trong hợp tác chiến lược với nhiều địa phương để tiếp tục phát huy những giá trị đang được bảo toàn bởi thương hiệu FLC.

    Ông Phạm Điền Trung: Sacomreal tiếp tục với chiến lược chuỗi 3 dòng sản phẩm chuyên biệt, phục vụ nhu cầu đa dạng, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.

    Cụ thể với những khách hàng có thu nhập trung bình Sacomreal có chuỗi dự án Carillon chủ yếu ở khu phía Tây thành phố, với khách hàng có thu nhâp cao là “seri” dự án cao cấp Charmington nằm ở những vị trí đắc địa các quận trung tâm thành phố, và cuối cùng là dòng sản phẩm phức hợp mang thương hiệu Jamona bao gồm đất nền, biệt thự, nhà phố… đây là dòng sản phẩm có vị trí đẹp, hạ tầng hoàn thiện, không gian thanh bình, cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Điển hình như Jamona Golden Silk ở quận 7.

    Ngoài ra, năm 2017 này Sacomreal sẽ phát triển dòng BĐS thương mại bao gồm các sàn bán lẻ cho thuê, các kiot kiểu “shop in shop”. Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu diện tích bán lẻ sẽ còn lên cao, chuỗi dự án mang tên Sacomreal Plaza ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình… với quy mô diện tích hàng chục ngàn m2- những sản phẩm đầu tay của chúng tôi và hiện đã có nhiều DN “đặt hàng” trong đó Auchan – nhà bán lẻ hàng đầu thế giới của nước Pháp đã cam kết “bao sàn”, cũng sẽ là một trong hướng đi của Sacomreal”.

    Ông Nguyễn Nam Hiền: Hưng Thịnh là nhà phát triển BĐS đa dạng phân khúc. Đây sẽ tiếp tục là chiến lược của Hưng Thịnh trong năm con Gà và các năm tiếp theo. Ngay trong năm 2016, Hưng Thịnh cũng đã thành công ở các phân khúc với lựa chọn phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm chủ lực của chúng tôi vẫn là phân khúc trung bình-khá.

    Chiến lược này được xây dựng trên cơ sở: Nếu đi vào phân khúc giá rẻ, hiện nay quỹ đất ở khu vực vùng ven Thành phố không còn nhiều và giá đất sẽ rất cao nên DN sẽ rất khó làm. Trong khi đó, nhu cầu ở phân khúc trung bình khá vẫn rất cao. Cùng với đó, năm con Gà, Hưng Thịnh dự kiến sẽ tung ra một vài dự án thuộc phân khúc đất nền.

    – Lạc quan, nhưng hẳn các vị cũng đã sẵn sàng những “kịch bản” khác nếu thị trường không như kì vọng?

    Bà Hương Trần Kiều Dung: Chủ trương của FLC là phát triển bền vững thông qua khả năng chủ động điều tiết và giảm thiểu các rủi ro về quản lí DN, môi trường và xã hội xuống mức thấp nhất trong quá trình hoạt động, đồng thời liên tục hoàn thiện quy trình để hoàn thiện, đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh. Do đó, các kịch bản kinh doanh trong những điều kiện khác nhau tất nhiên luôn được FLC chuẩn bị sẵn sàng để thích ứng.

    Ông Phạm Điền Trung: Tất cả mọi hoạt động kinh doanh của Sacomreal đều hết sức coi trọng quy luật cung – cầu của thị trường. Chúng tôi có 3 dòng sản phẩm đã triển khai nhiều năm qua, tất cả những dự án do Sacomreal phát triển nằm ở những vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, khu dân cư năng động. Khi xu hướng phân khúc nhà ở vừa túi tiền “lên ngôi” thì dòng sản phẩm Carillon sẽ là một địa chỉ tin cậy cho các khách hàng có nhu cầu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này