Đến Phú Thọ bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản này

Thảo luận trong 'Quán ăn - Nhà hàng' bắt đầu bởi giangnt, 27/4/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mảnh đất thiêng Phú Thọ - nguồn cội của dân tộc là nơi sản sinh ra nhiều đặc sản hấp dẫn, ai lỡ nếm một lần rồi cứ bâng khuâng nhớ mãi. Nếu bạn đang có dự định đến với Phú Thọ vào thời gian tới, đừng bỏ lỡ những món đặc sản ngon, lạ mà hấp dẫn này nhé.


    Rau sắn


    Rau sắn là một món ăn phổ biến ở Phú Thọ. Những ngọn sắn non xanh mượt trồng trên nương, vườn được hái về nhặt bớt cẫng già, rửa sạch, vò nát rồi ngâm với nước đậy kín từ 2 - 3 ngày để rau đủ chua là có thể chế biến thành nhiều món ăn vừa ngon vừa lạ miệng như rau sắn xào, rau sắn nấu tép, rau sắn nấu canh cua, cá...

    [​IMG]

    Cọ ỏm


    Phú Thọ vốn được biết đến với hình ảnh rừng cọ, đồi chè xen lẫn núi đồi xanh mướt. Cọ không chỉ là đặc trưng của vùng đất tổ bởi những tán lá xanh tròn, tản rộng dùng lợp nhà mà quả của loài cây này còn được chế biến thành món ăn cực kì thú vị. Quả cọ ỏm ăn mềm, thơm, có vị béo ngậy hấp dẫn. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng ăn được cọ ngon, bởi trong cả rừng cọ thì cũng chỉ có một số cây cho quả có vị béo ngậy mà không chát thôi. Và cọ cũng là một loại quả kì lạ vì chỉ ăn ngon khi "ỏm", vì phải bỏ quả cọ vào nồi nước vừa sôi tới và ỏm như thế thì cọ mới mềm, nếu không bạn càng đun chúng sẽ càng cứng và ăn sẽ không ngon chút nào!

    Thịt chua Thanh Sơn



    Thịt chua là đặc sản nức tiếng của vùng Thanh Sơn, Phú Thọ. Với hương vị và cách chế biến của riêng mình, thịt chua Thanh Sơn nổi tiếng không chỉ ở Phú Thọ mà đã được nhiều nơi trên cả nước ưa chuộng. Đây là một món ăn thích hợp trên bàn cỗ, tiệc và đặc biệt là các bữa nhậu. Để thưởng thức trọn hương vị của món ăn này, bạn đừng quên ăn kèm với lá sung, lá mơ, rau thơm và tương ớt chấm nữa nhé.
    Bưởi Đoan Hùng


    Trên đất nước Việt Nam có rất nhiều vùng trồng bưởi, nhưng trái bưởi Đoan Hùng đã giành cho mình một hình ảnh và thương hiệu riêng. Loại bưởi này có vị ngọt thanh của vùng trung du và đặc biệt nó chỉ trọn vị khi trồng trên mảnh đất Đoan Hùng. Thật tốt nếu bạn được về đúng mùa bưởi Đoan Hùng để được thưởng thức loại quả này. Đây cũng là món quà ý nghĩa để biếu mọi người khi bạn trở về.

    Cơm nắm lá cọ

    Đây là món ăn đặc biệt gắn liền với mảnh đất Phù Ninh, Phú Thọ. Cơm nắm lá cọ mang đượm hồn quê. Ngày nay nó đã trở thành đặc sản nổi tiếng có mặt trong nhà hàng cao cấp.
    Bánh sắn


    Đây là món ăn dân dã được làm từ sắn nếp và nhân thịt lơn, mộc nhĩ, đậu xanh...quấn một lớp lá chuối ở ngoài và đem hấp chín. Nó có đủ vị thơm bùi và béo ngậy của các nguyên liệu.

    Cá kho trám


    Đến Phú Thọ, khi nghĩ tới nguyên liệu để nấu món cá kho, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến quả trám. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị rất riêng từ chu, đến ngọt rồi chát chát bùi bùi vô cùng ấn tượng.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này