Dấu hiệu viêm cổ tử cung bạn cần biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi songngu23, 26/5/17.

  1. songngu23

    songngu23 New Member

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TPHCM
    Bệnh viêm cổ tử cung có nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung cao. Việc Phát hiện sớm triệu chứng viêm cổ tử cung có ý nghĩa quan trọng đối với kết quả đưa ra cách chữa. Sau đây là 5 hiện tượng viêm cổ tử cung bạn nên biết nhằm mục đích là can thiệp kịp thời ngay khi chúng “tấn công”.

    Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, thường từ 20-50 tuổi sinh con nhiều; người có đời sống tình dục mạnh mẽ, ái ân thô bạo, không an toàn,… là các đối tượng bị các bệnh phụ khoa “hỏi thăm” nhiều nhất. Trong đó, có bệnh viêm cổ tử cung: là tình trạng cổ tử cung (đoạn nối cô nhỏ và tử cung) bị bệnh viêm nhiễm.
    Không chỉ gây ra những bất tiện đối với sinh hoạt hằng ngày; ảnh hưởng đến đời sống những cặp vợ chồng mà nó còn làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, vô sinh, thảng hoặc muộn và đặc biệt là biến chứng thành ung thư cổ tử cung nguy hiểm đến tính mạng. Đa số chị em điều trị bệnh khi chúng bước vào giai đoạn bệnh nặng khó chữa do thiếu hiểu biết và chủ quan với một vài biểu hiện bị coi là thông thường. Nếu “chịu khó” lắng nghe ngôn ngữ thân thể, phụ nữ hoàn toàn có thể Bạn đọc có thể phát hiện bệnh sớm thông qua 5 biểu hiện viêm cổ tử cung điển hình sau:

    5 Biểu hiện của viêm cổ tử cung như nào ?
    Viêm cổ tử cung được chia thành 2 giai đoạn: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mạn tính. Ở giai đoạn cấp tính, những hiện tượng bệnh cũng triệu chứng rõ rệt dễ điều trị triệt để; nhưng nếu không chữa trị ngay từ sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính khó đưa ra cách chữa hơn, tiềm ẩn những biến chứng. Khả năng mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cô nhỏ và những nguy hại khác đối Với khả năng sinh sản luôn bắt nạt dọa. những dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình là:

    – một vài bất thường về khí hư: khí hư hay còn gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, tiết ra lượng ổn định. Tuy nhiên, khi bị bệnh này bạch đái lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn thường nhật, thỉnh thoảng có lẫn mủ và hôi hám khó chịu.

    – một số cơn đau: Viêm cổ tử cung gây ra các cơn đau đồng loạt. Đó có khả năng là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong một vài ngày hành kinh.
    – bị chảy máu âm vật bất thường: cô bé có lẽ sẽ tiết dịch kèm theo những sợi máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có lẽ sẽ xảy ra sau mỗi lần “hành sự”. Đây là biểu hiện viêm cổ tử cung mãn tính.

    – Thường bị rối loạn kinh nguyệt: Chậm có kinh dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài là hiện tượng tố cáo bệnh rõ ràng.
    – Ngứa âm đạo: khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng bệnh viêm nhiễm khiến âm đạo lúc nào cũng ẩm ướt ngứa ngáy.
    Cần làm gì khi bị viêm cổ tử cung?
    Chỉ một vài ít trường hợp Phát hiện bệnh khi mới chớm nhờ một vài đợt khám phụ khoa định kỳ. Còn đa số người nhiễm bệnh chủ quan với chúng mà bỏ qua thời cơ chữa trị bệnh nhanh chóng và an toàn. Nhiều chị em khi thấy một số bất thường trên lại tự chẩn bệnh và mua thuốc tự chữa tại nhà. Đây là một số sai lầm thường gặp khiến bệnh ngày càng trở trên trầm trọng, việc chữa đòi hỏi nhiều thời gian cũng như tiềm ẩn mối nguy hiểm khác.

    Do đó, ngay khi nhận thấy mình có một vài triệu chứng viêm tử cung trên cần đến ngay một vài địa chỉ uy tín và chất lượng nhằm mục đích là được chẩn bệnh chuẩn xác. Từ đó, có phác đồ chữa trị hợp lý và công hiệu nhất.

    • Phòng khám đa khoa quốc tế có tốt không ?
     
    Đang tải...
: sức khỏe

Chia sẻ trang này