Dấu hiệu triệu chứng Đau dạ dày bất thường bạn nên biết

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi trangtran8360, 28/9/17.

  1. trangtran8360

    trangtran8360 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Triệu chứng đau dạ dày
    Triệu chứng đau dạ dày khi nào xuất hiện? Như chúng ta biết đau dạ dày hiểu đơn giản chỉ khi nào dạ dày bị tổn thương khi đấy đa phần các triệu chứng của đau dạ dày mới xuất hiện.


    Triệu chứng đau dạ dày thường bắt đầu với viêm dạ dày , viêm dạ dày là một chứng viêm , kích thích, hoặc xói mòn niêm mạc của dạ dày . Nó có thể xuất hiện đột ngột viêm dạ dày cấp tính hoặc dần dần mãn tính nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời.

    Nguyên nhân gây ra các triệu chứng đau dạ dày hay viêm dạ dày là gì?

    [​IMG]


    Viêm dạ dày có thể là do kích ứng do uống rượu quá mức, nôn mửa, căng thẳng, hoặc sử dụng một số loại thuốc như aspirin hoặc các thuốc chống viêm khác. Nguyên nhân gây ra các triệu chứng đau dạ dày phổ biến nhất hiện nay, vi Khuẩn HP (Helicobacter pylori): Một vi khuẩn sống trong niêm mạc củadạ dày, nếu không điều trị, nhiễm trùng vi khuẩn hp lâu có thể dẫn đến loét dạ dà thậm chí ở một số người có thể bị ung thư dạ dày.

    Nếu bạn có triệu chứng của bệnh viêm dạ dày không được điều trị, nó có thể dẫn đến mất máu nghiêm trọng và có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dạ dày .

    Các triệu chứng của viêm dạ dày là gì?

    Các triệu chứng của viêm dạ dày của mỗi người khác nhau, nhiều người có thể không có triệu chứng. Tuy nhiên, nếu có các triệu chứng đau dạ dày phổ biến thường:

    + Buồn nôn hoặc buồn nôn dạ dày tái phát

    + Đầy bụng

    + Đau bụng

    + Nôn

    +Giảm cân

    + Nóng rát thượng vị giữa các bữa ăn hoặc vào ban đêm

    + Ăn không ngon miệng

    + Nôn mửa máu hoặc cà phê giống như vật liệu

    + Đi phân đen

    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số triệu chứng sau có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn chính vì thế khi có các triệu chứng đau dạ dày hay triệu chứng tương tự đau dạ dày bạn nên đi khám bác sĩ để biết chính xác mình đang bị bệnh gì để tìm ra phương pháp điều trị hết các triệu chứng đấy cho phù hợp.

    Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau, vị trí của nó trong vùng bụng và các triệu chứng kèm theo có thể giúp bạn tìm ra nguồn gốc của cơn đau. Sau đây là các dấu hiệu, triệu chứng đau dạ dày cũng như triệu chứng bệnh đường tiêu hoá phổ biến nhất và nghiêm trọng bạn cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị để hết các triệu chứng đau dạ dày đường tiêu hoá.

    1. Đau dạ dày nặng sau khi ăn bột béo

    [​IMG]


    Nếu bạn thấy mình tăng gấp đôi sau khi ăn một bữa ăn chất béo cao, bạn có thể gặp phải cơn đau túi mật. Bác sĩ chuyên khoa dạ dày ruột của Bệnh viện ở Canada nói: “Phụ nữ đặc biệt dễ bị bệnh túi mật. “Phụ nữ thừa cân ở độ tuổi 40 của họ có nguy cơ cao nhất.” Các cơn đau đớn trở nên tồi tệ hơn sau khi ăn, kéo dài 30 đến 60 phút và có thể đến và đi, trở nên liên tục và ngày càng nghiêm trọng hơn.

    2. Đau dạ dày kèm với tiêu chảy hoặc táo bón

    [​IMG]


    Khi bạn đau bụng dưới kèm theo đầy bụng và tiêu chảy hoặc táo bón có thể là dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích (IBS). “Nó đặc biệt phổ biến và ảnh hưởng đến 15% dân số Hoa Kỳ, đặc biệt là phụ nữ trẻ tuổi, mặc dù nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.” Các triệu chứng của IBS thường có thể được kiểm soát bằng cách quản lý chế độ ăn uống, lối sống và căng thẳng.

    3. Đau bụng trên giữa xương sườn

    “Nếu bạn đau đớn hoặc đau đớn đau hoặc áp lực ở vùng bụng dưới ngay dưới xương sườn, điều này có thể cho thấy một vấn đề về tim. “Điều này đặc biệt đúng nếu sự đau đớn kéo dài hoặc bạn có các triệu chứng khác như hụt hơi. Nhiều người đổ lỗi cho những triệu chứng này về chứng ợ nóng hoặc khó tiêu.” Trong trường hợp khó tiêu, bất cứ ai có các yếu tố nguy cơ như tiểu đường hoặc cao huyết áp đều nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

    4. Đau nặng cấp tính ở phần dưới bên phải bụng

    [​IMG]


    Đau bụng đột ngột ở phần dưới của bụng có thể là dấu hiệu viêm ruột thừa. Nó cũng có thể kèm theo sốt. Đau thường bắt đầu xung quanh khu vực nút bụng và trở nên tồi tệ hơn với thời gian. Nôn mửa hoặc táo bón hoặc tiêu chảy cùng với cơn đau cũng chỉ ra rằng đã đến lúc phải đi đến phòng cấp cứu. “Nếu cơn đau kéo dài và xuất hiện khá đột ngột trong vài giờ hoặc một ngày, bác sĩ sẽ gặp bác sĩ vào ngày hôm đó. Viêm ruột thừa thường đòi hỏi phẫu thuật. Nếu không được điều trị, một phụ khoa bị rách có thể gây tử vong.

    5. Đau trên bụng liên quan đến buồn nôn và ù tai

    [​IMG]


    Ở những bệnh nhân lớn tuổi, đau bụng trên và giữa vùng bụng có liên quan đến buồn nôn, ói mửa và ói mửa có thể là dấu hiệu của cơn đau tim Bác sĩ cấp cứu (ACEP). “Lấy một ECG đơn giản và thậm chí đặt các dấu hiệu tim được biết như troponin có thể là cứu mạng.” Nôn mửa xảy ra với đau lưng hoặc hàm và thở hụt hơi cũng có thể chỉ ra trường hợp khẩn cấp đe dọa tính mạng.

    6. Đau dạ dày đột ngột và nặng

    Khi đau bụng giữa xảy ra đột ngột – đặc biệt ở những người có tiền sử bệnh loét dạ dày hoặc những người dùng quá nhiều aspirin hoặc NSAIDs, có thể thủng tử cung cần phải phẫu thuật sớm “Thêm vào đó, sự hiện diện của không khí tự do và nội dung dạ dày có thể dẫn đến tình trạng được gọi là viêm phúc mạc. Điều này có thể dẫn đến sốc nhiễm khuẩn do nhiễm bẩn trong khoang bụng”.

    7. Đau bụng dưới ở bên phải hoặc bên trái ở phụ nữ

    [​IMG]


    Dau bụng dưới phải đột ngột hoặc đau bụng dưới giảm đột ngột có thể cho thấy một u nang buồng trứng bị vỡ ở một phụ nữ đang ở giữa chu kỳ. “Đau như vậy cũng có thể cho thấy sự xoắn buồng trứng (luân phiên buồng trứng và một phần ống dẫn trứng), hoặc thậm chí là buồng trứng xoắn do máu cung cấp bị tổn thương.

    8. Đau giống như dao ở bụng dưới

    Đau bao quanh vùng bụng dưới, thường kèm theo buồn nôn, nôn mửa, sốt và ớn lạnh, có thể là dấu hiệu của sỏi thận. “Có thể cần phải có các loại thuốc mạnh, thuốc giảm nhẹ tức thời, để giảm bớt đau. “Các thuốc chẹn alpha (thuốc dùng để thư giãn mạch máu và dẫn đến tăng lưu lượng máu) cũng có thể hữu ích trong việc cho phép những viên đá to hơn.”

    [​IMG]


    9 Đau bụng ở phía dưới bên trái tồi tệ hơn khi bạn di chuyển

    Đau bụng ở vùng dưới bên trái của ổ bụng có thể là dấu hiệu viêm túi mật, những túi nhỏ trong đại tràng, có thể bị tắc nghẽn và đục lỗ. Cách điều trị truyền thống bao gồm kháng sinh và chất làm mềm phân để giảm nguy cơ hình thành áp xe. “Nghiên cứu mới hơn cho thấy thuốc kháng sinh thực sự không cần thiết và các thuốc giảm đau đơn giản như acetaminophen có thể là đủ.

    Nguồn: Chuyenbenhdaday.com
    HOTLINE (028) 7300 1685
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này