Dấu hiệu bong gân và cách điều trị cực hay

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 8/12/16.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bong gân là sự tổn thương của bao khớp, là hiện tượng gân bị bong ra, sưng lên. Nếu để lâu không chữa trị hoặc xử lý sai cách sẽ để lại hậu quả khôn lường. Hãy bổ sung thêm các kiến thức về bệnh bong gân sau đây để có cách chữa trị đúng đắn nhất.

    [​IMG]

    Nguyên nhân

    Nguyên nhân dẫn đến bong gân chủ yếu xảy ra trong quá trình hoạt động vui chơi, thể thao,… như té ngã, bị xô đẩy, bị đánh, dẫn đến trật khớp, trẹo khớp ra khỏi vị trí bình thường. Điều này làm cho các dây chằng xung quanh khớp bị giãn hoặc rách, từ đó dẫn đến bị bong gân.

    Triệu chứng


    Hiện tượng bong gân thường xảy ra ở mắt cá chân, cổ tay và đặc biệt là ngón tay cái đối với những người thích đi trượt tuyết, patin. Ngoài ra, người bị bong gân sẽ cảm thấy rất đau, chỗ đau sưng phồng lên, có màu tím, khớp không thể cử động, đôi khi còn cảm nhận được tiếng rách kèm theo, để lâu sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

    [​IMG]

    Chữa bong gân bằng phương pháp Đông y


    Bong gân cũng có trường hợp nhẹ, trường hợp nặng. Chúng ta phải tìm hiểu rõ nguyên nhân bị bong gân và các triệu chứng của nó để tìm ra bài thuốc Đông y phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

    ♦ Bài thuốc 1: Vỏ cây gạo 16g, nghệ 2 củ, lá lốt, cỏ xước, tất cả đem sao vàng. Trong quá trình sao, ngoại trừ lá lốt, còn tất cả cho thêm chút rượu. Sau đó cho hết vào một nồi sắc, phải sắc thật đặc, uống đều đặn 2 lần một ngày để bệnh nhanh chóng khỏi.

    [​IMG]

    ♦ Bài thuốc 2: Lá quýt 40g, giã nhuyễn, lọc lấy nước cốt, ngày uống 1 lần, chịu khó dùng hàng ngày cho đến khi không thấy dấu hiệu sưng đau của bệnh bong gân thì dừng lại.


    ♦ Bài thuốc 3: Chữa bong gân bằng nhựa cây si. Lấy lá cây si giã nát ra, sắc thật đặc với nước. Hoặc lấy nhựa cây si hòa với rượu trắng cho tan đều. Tất cả dùng một lần một ngày, duy trì đều đặn cho đến khi khỏi bệnh.

    [​IMG]

    ♦ Bài thuốc 4: Dây bí ngô, gừng tươi giã nát, đắp lên chỗ sưng đau, lấy vải mỏng băng lại trong vòng 10 tiếng. Mỗi ngày đắp 2 lần, khoảng 3 ngày là bệnh sẽ khỏi.

    ♦ Bài thuốc 5: Lá náng hoa trắng, mua thấp, dạ cầm cũng giã nát giống bài thuốc 4 nhưng chỉ để trong vòng 30 phút rồi tháo ra. Ngày thực hiện 2 lần, sau khoảng vài ngày bạn sẽ thấy bệnh bong gân đỡ hẳn.

    [​IMG]

    ♦ Bài thuốc 6: Quế chi 20g, thiên niên kiện 20g, đại hội, huyệt giáp, địa liền mỗi loại cũng 20g, tán thật nhỏ rồi đem ngâm rượu trắng trong 2 tuần. Sau đó, lấy rượu đã ngâm xoa vào chỗ sưng đau. Mỗi lần xoa, bạn nên rót rượu ra một chén nhỏ, lấy bông gòn chấm vào để sử dụng. Một ngày bạn nên xoa 3 lần, mỗi lần xoa trong 15 phút, bệnh sẽ đỡ đi trông thấy.


    Lời khuyên


    Khi bị bong gân, bạn nên hạn chế tối đa việc cử động, kê cao chỗ bị bong gân, có thể lấy đá trườm cho bớt đau. Sau đó, nhanh chóng di chuyển các cơ sở y tế để điều trị kịp thời, tránh để lại những hậu quả không mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN để bệnh bong gân được chữa trị nhanh chóng nhất.


    [​IMG]

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của tôi! Chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

    >>> Xem thêm: Bạn có biết các bệnh về xương khớp hầu như rất nguy hiểm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này