Đau bụng táo bón nên uống thuốc gì

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi machao112, 30/9/17.

  1. machao112

    machao112 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Táo bón là bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó những người trưởng thành, ít vận động, ăn uống không điều độ là những người dễ bị mắc bệnh táo bón.
    Do đó ngay từ khi mới bị táo bón người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chụi và lo lắng không biết sử dụng thuốc gì để có hiệu quả và an toàn nhất.
    Những người không bị táo bón 1 ngày thường đi đại tiện từ 1-3 lần, nếu quá 3 ngày mà không thể đi tiêu, hoặc đi tiêu dưới 3 lần trên/tuần là hiện tượng của bệnh táo bón. Khi gặp phải tình trạng táo bón, người bệnh thường cảm thấy có những cơn đau bụng quặn thắt, khi đi ngoài phân rắn, phải rặn mạnh, lâu và có thể rặn nhiều lần những không thải được phân ra.
    Xem thêm:
    1. Nguyên nhân gây nên bệnh táo bón
    Theo nghiên cứu y học, táo bón chỉ xảy ra do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều các chất đạm, đồ chiêm rán, chất béo, ăn, ngủ, nghỉ không đúng giờ, thói quen đi đại tiện không tốt hoặc cũng có thể do rối loạn tiêu hóa, đường ruột có vấn đề.
    Bên cạnh những yếu tố khách quan đều có các tố khác như sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh gây ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa, dạ dày, các bệnh nhân thường xuyên phải điều trị bằng thuốc tây thường bị táo bón và rốn loạn tiêu hóa, cơ thể có thể bị nóng trong, da mặt luôn xanh xao. Các trường hợp quá lạm dụng các loại thuốc nhuận tràng như forlax, duphalac cũng gây ra hiện tượng táo bón.
    Đặc biệt những người thường xuyên làm các công việc văn phòng, ít vận đồng haowcj người cao tuổi, chức năng của các bộ phận cũng kém là những đối tượng thường xuyên bị táo bón.
    Nguyên nhân gây táo bón theo y học cổ truyền
    Táo bón được chia thành một số nguyên nhân sau
    Trường vị táo nhiệt: Những người dương thịnh hoặc uống nhiều rượu, ăn nhiều chất cay nóng gây tích nhiệt trường vị, hoặc bệnh nhân nhiệt lâu ngày tổn thương tân dịch.
    Khí trệ: Lo nghĩ, buồn phiền, nằm lâu, ít vận động, làm cho khí huyết kém lưu thông gây ứ trệ sinh táo bón.
    Khí huyết hư: Do tổn thương lao lực: sau khi mắc bệnh, sau sinh, người cao tuổi, khí hư thì chức năng truyền đạo của đại trường giảm sút, huyết hư tân dịch kém không tư nhuận đại trường gây táo bón.
    Dương suy:Những bệnh nhân suy nhược nặng, người cao tuổi, chân dương suy kém, hàn tà ngưng kết gây táo bón.
    Táo bón gây ra biến chứng gì?
    Táo bón tưởng trừng là một căn bệnh đơn giảm nhưng nếu để quá lâu và không chữa trị sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng như bệnh trĩ, đi ngoài ra máu, nứt kẽ hậu môn, tắt đường ruột, rối loạn hệ tiêu hóa đặc biệt các chất độc không bài tiết được ra ngoài làm cho thể bị nhiễm độc nhẹ là có biểu hiện đầy hơi, nóng trong, nhưng để lâu các chất độc sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa tường ruột của bệnh nhân và không thể chữa được ngoài việc phẩu thuật và cắt bỏ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này