Đất nền Đồng Nai: cuộc đua nước rút cuối năm

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 28/11/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đất nền Đồng Nai: cuộc đua nước rút cuối năm

    Với mức giá mềm, chỉ từ 4 -7 triệu đồng/m2, đất nền Đồng Nai đang hấp lực nhà đầu tư (NĐT) Sài Gòn.
    >> chung cư sun grand city lương yên
    Doanh nghiệp bung hàng đón cơ hội cuối năm
    Được đánh giá tốt về thanh khoản và sức mua, thị trường đất nền Đồng Nai đang tạo những cơn “sốt” ngầm, cạnh tranh mạnh mẽ với BĐS khu vực phía Đông Tp.HCM gồm Q.9, Thủ Đức. Đối tượng mua BĐS Đồng Nai chủ yếu là NĐT mua đi bán lại. Từ tháng 6/2016 đến nay, rất nhiều doanh nghiệp (DN) bung sản phẩm để đón sóng nhu cầu khách đầu tư Tp.HCM.
    >> sun grand city số 3 lương yên
    Mới đây, Công ty Eximrs mở bán giai đoạn 4 dự án khu đô thị Long Hưng (Biên Hòa, Đồng Nai) với mức giá khoảng 7 – 8 triệu đồng/m2. Sau 2 tháng chính thức mở bán, hơn 500 nền đã được khách hàng đặt mua. Đại diện sàn BĐS này cho rằng sức hút của các dự án BĐS Đồng Nai là do vị trí giáp khu vực Q.9 (Tp.HCM) và mức giá chỉ bằng 1/2, 1/3 so với đất nền thuộc điểm nóng BĐS khu Đông Tp.HCM.
    >> chung cư số 3 lương yên
    Tại khu vực Nhơn Trạch, thanh khoản và sức mua đất nền cũng tăng nhiệt cuối năm. Theo ghi nhận, mức giá trung bình chào bán nền tại đây vào khoảng 4.5 – 6 triệu đồng/m2 (tùy diện tích). Thời điểm tháng 6/2015, giá đất khu vực ở mức 4.3 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên gần 6 triệu đồng/m2. Vừa qua, Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch đã mở bán giai đoạn tiếp theo dự án Đông Sài Gòn (Nhơn Trạch) với mức giá gần 600 triệu đồng/nền/hơn 100m2. Thông tin từ chủ đầu tư, người mua dự án chủ yếu là các NĐT đến từ Tp.HCM.

    Cùng khu vực, trước đó, dự án Khu đô thị RichLand City của Công ty Địa ốc Kim Oanh chào thị trường 700 nền, chỉ trong ngày mở bán, 670 nền đã có chủ.

    Thông tin Chính Phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cầu Cát Lái, kết nối Q.2, Tp.HCM và huyện Nhơn Trạch đã khiến giá BĐS nơi đây bị đẩy lên đột ngột. Anh Bảo, chuyên viên kinh doanh Công ty BĐS Trọng Tín cho biết: "Mặc dù giá đất Đồng Nai đã tăng so với thời điểm đầu năm nhưng sức mua vẫn rất lớn. Khách hàng chủ yếu là từ khu vực Tp.HCM đổ về để đầu tư chờ lên giá. Nếu so với Q.9 (Tp.HCM), giá đất Đồng Nai hấp dẫn NĐT hơn vì giá rẻ đến một nửa. Mặc dù không có sự đột biến về giá như đất nền Tp.HCM nhưng đối với NĐT có tiền nhàn rỗi ít, họ vẫn “chuộng” thị trường Đồng Nai”.

    Anh Bảo cho biết, có những dự án mới mở bán, khách đầu tư đã nhanh chóng đặt giữ nền. Đặc biệt, những nền diện tích từ 100 – 115m2 có giá bán từ 700 triệu đồng trở lại luôn trong tình trạng “hết hàng”.

    Nhà đầu tư kỳ vọng tương lai
    So với khu vực Tp.HCM, giá đất Đồng Nai rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu đầu tư sinh lợi lâu dài. Theo phân tích của các chuyên gia, Đồng Nai là cửa ngõ giao thông khu vực phía Nam, có tốc độ phát triển tương đối mạnh. Trong đó, NĐT kỳ vọng vào sự phát triển hạ tầng giao thông kết nối trực tiếp Tp.HCM với Nhơn Trach (Đồng Nai) qua cầu Cát Lái trong tương lai. Đồng thời, cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Tp.HCM cũng là một cú hích lớn về hạ tầng khu vực mà NĐT luôn nhắm đến khi “xuống tiền” mua dự án.

    Bên cạnh đó, dự án sân bay Long Thành hình thành trong tương lai là thông tin thường xuyên được DN BĐS nhắc đến trong chiến lược bán hàng của đơn vị mình. Trong đó, NĐT mua đi bán lại luôn đặt kỳ vọng lớn vào yếu tố tăng giá khi dự án “tầm cỡ” này đi vào hoạt động.

    Đây cũng chính là lý do nguồn cung đất nền Đồng Nai chưa đáp ứng đủ nguồn cầu của khách mua đầu tư. Theo ông Trần Thanh Sơn, Phó giám đốc Sàn giao dịch BĐS Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch, hiện nay chủ yếu NĐT mua đất nền đón đầu giá trị trong tương lai. Ông Sơn cho biết, có những khu vực vắng người ở nhưng khách mua vẫn rất nhộn nhịp vì đa số là NĐT mua và chờ thời điểm tốt để bán ra.

    Tuy nhiên, trước sức mua tăng, cụm từ “nóng sốt” đang tạo ra những hệ lụy cho thị trường BĐS Đồng Nai. Bên cạnh việc nhiều DN bung hàng để đón đầu nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng thì thị trường bắt đầu xuất hiện tình trạng nhà đầu cơ găm hàng, bán giá chênh cao cho người mua so với giá thực tế chung của thị trường. Chưa kể, nhiều khách hàng vì chạy đua theo sức nóng nhà đất đã vội vàng mua phải những nền không tách được sổ, chưa lên thổ cư hoặc tính pháp lý không rõ ràng, minh bạch.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này