Cuộc sống của người nước ngoài tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 25/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    “Cuộc sống ở Việt Nam dễ dàng và thoải mái, không khó khăn và bí bách như ở Mỹ”, đó là lý do vì sao Mon Ovathasarn quyết định bỏ nấu ăn ở một nhà hàng tại Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ) sang Việt Nam làm giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh và dạy tiếng việt cho người nước ngoài. Mon kể lại, sau một lần du lịch tại Việt Nam, thấy người Việt rất có nhu cầu học ngoại ngữ, và các bạn người Mỹ của anh được trả lương rất cao nên anh quyết định sang Việt Nam làm việc.
    "Thay vì làm 9 tiếng mỗi ngày tại một bếp nhỏ ở Pennsylvania, đến Việt Nam, tôi trở thành thầy giáo và chỉ làm việc theo ca, khoảng 4 tiếng/ngày, dạy nấu ăn 1 tuần 3 buổi nữa", Mon nói. Hiện tại, thu nhập của Mon dao động 600 – 700 USD/tháng (tương đương trên 12 – 14 triệu đồng).

    [​IMG]

    Người nước ngoài làm việc ở Việt Nam có cuộc sống khá ổn định. Ảnh: Hà Nam Giang. Với thu nhập hiện tại, cuộc sống của Mon rất tốt. Anh cho biết: “Ở Việt Nam, lương giáo viên cho tiếng anh doanh nghiệp rất cao, các dịch vụ lại tương đối rẻ. Với một suất ăn trung bình ở Mỹ phải bỏ ra khoảng tiền tương đương 200.000 đồng, tuy nhiên ở Việt Nam chỉ 40.000 – 50.000 đồng”. Cũng theo Mon, anh đang ở nhờ nhà bạn nên không mất chi phí thuê nhà, nên mỗi tháng anh có dư được 3 – 4 triệu đồng.
    Mon có khoảng 10 – 15 người bạn gốc Mỹ đang sống và làm việc ở Việt Nam, hầu hết mọi người đều dạy tiếng Anh. “Những ngày trong tuần, chúng tôi thường làm việc cần cù và chăm chỉ. Ngày cuối tuần sẽ hẹn nhau để ăn uống và nói chuyện ở các nhà hàng Việt, quán bar hoặc quán cà phê. Cuộc sống rất tốt và gần như không có áp lực”, Mon chia sẻ.
    Hiện tại, anh đã có bạn gái là người Việt Nam, và cho biết sẽ gắn bó lâu dài tại đất nước này.
    "Với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng, một người bình thường sẽ có mức sống tương đối dễ dàng ở một nước kinh tế đang phát triển như Việt Nam". Lời khuyên này là của một người Ý đang sống và làm việc ở Việt Nam chia sẻ với Bkay M Adam (một sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Greenwich Vương quốc Anh) đang phân vân tìm nơi thực tập. Bkay cho biết, anh đến Việt Nam năm 2011 và được nhận vào làm tại một công ty phần mềm ở Hà Nội. Mức lương ban đầu của anh là 6 triệu đồng, sau tăng lên 8 triệu đồng/tháng.
    “Những tháng đầu chưa quen cuộc sống ở Việt Nam nên khá khó khăn. Tôi thường xuyên bị 'chặt chém'. Cùng một túi hoa quả bán ngoài vỉa hè, nữ đồng nghiệp mua chỉ có giá 10.000 đồng, trong khi tôi phải trả đến 50.000 đồng. Đấy cũng là lý do vì sao những tháng đầu tôi thường xuyên bị thiếu tiền. Cũng may, tôi còn khoản tiết kiệm khi ở Anh”, Bkay cười kể lại.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này