Cùng chiêm ngưỡng bộ tượng gỗ Tam Thế Phật đẹp mắt

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi phodogo, 10/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bộ tượng Tam Thế Phật bằng gỗ hương đc rất nhiều người cho là to độc nhất việt nam đc các nghệ nhân tài ba thực hiện ròng suốt hơn một năm trời.
    Anh Huỳnh Ngọc Vinh, người sở hữu pho tượng nghỉ ngơi tại Q.7 - TP HCM nói tới bộ tượng phật cực hiếm của mình: "Tôi đi kiếm gỗ sinh sống tận Gia Lai. Nhận thấy một khối gỗ to đang khó, mua đươc ba cục gỗ hương như vậy là một chiếc duyên. Tôi phải vào tận rừng, điều tra cả năm trời mới tậu đủ 3 khối gỗ quý, chọn cách làm chuyên chở về nhà. Tiếp đến, 5 người làm gỗ miệt mài chế tác trong hơn 1 năm mới hoàn thành".
    nhà bạn đàn ông sinh năm 1978, gốc Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết thêm thêm: "Gỗ giải nguyên khối và to vậy đó, cây buộc phải với tuổi đời trên 200 năm. Quý and thảng hoặc là ở vị trí đó. Tôi vững trãi đó là bộ tượng phật bằng gỗ hương bự tốt nhất Việt Nam".
    mộc nhân Huỳnh Ngọc Vinh bên 3 pho tượng Phật tam thế
    Anh Vinh chia sẻ: "Cách đây vài hôm, có một tỷ phú đến trả giá sắm bộ tượng phật giá 1 tỉ đồng mà tôi nhìn thấy tiếc, chưa mong mỏi bán. Đấy là item nhiệt huyết của tớ, bán nhớ tiếc rứt ruột, mà sớm muộn gì cũng đề nghị bán đặt luân phiên sở giúp ăn. Trường hợp mang ai trả cao hơn, tôi sẽ bán".
    Bộ tượng Tam thế phật của anh Vinh thể hiện 3 thời của Đức Phật: kí vãng, hiện nay và tương lai; gồm Phật Ca Diếp (quá khứ), Phật quí Ca Mâu Ni (hiện tại), Phật Di Lặc (tương lai). Mỗi bức cao 2,8m, rộng 1,2m, nặng bên trên nửa tấn.
    Anh Vinh tự tin chỉ cho Shop chúng tôi những đường vân đẹp mắt của loài gỗ hương cổ thụ, những nét chạm trổ khó hiểu, đầy chân thật... Sẽ cho hiện hữu lên trạng thái, sự từ bi, rộng lượng & bao dong của Tiên phật.
    Ngắm bộ tượng Phật tam thế bằng gỗ hương có tuổi đời trên 200 năm:
    Hình ảnh ba thời kí vãng, bây chừ and mai sau của Tiên phật được khắc họa bằng các nét chạm trổ phức hợp, đầy chân thực bên trên số đông gỗ khối hương.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này