Công dụng của lá trầu không

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 22/9/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    vietnam
    Lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, thường được biết đến với công dụng dùng để ăn trầu, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Không những vậy, lá trầu còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu trong chữa bệnh như các trường hợp viêm họng, cảm cúm, nhức đầu, sát trùng vết thương, chữa các bệnh viêm loét ngoài da, nước ăn chân tay… .

    >>>>> Trà sâm Hàn Quốc


    Theo Đông y, trầu có vị cay nồng, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Có tính năng hạ khí, chỉ khái, tiêu viêm, sát khuẩn, trừ phong thấp, kích thích tiêu hóa và thần kinh, phòng bệnh lam sơn trướng khí.

    Chữa nhức đầu do thay đổi thời tiết

    Lấy 5 lá trầu, rửa sạch giã dập rồi xoa vào thái dương hay đỉnh đầu sẽ có tác dụng giảm đau và dịu cơn nhức đầu.

    Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn.

    Sát khuẩn vết thương

    Khi bị thương, vắt nước trầu không rửa vết thương rồi dùng lá trầu không sạch phủ lên, băng lại hoặc có thể lấy lá trầu không nấu nước rửa vết thương hàng ngày vết thương sẽ khô, kín miệng sau 2 ngày.

    Trị đau nhức, cảm cúm

    Lấy khoảng 5 lá trầu không nhúng vào rượu đánh cảm có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, nhẹ đầu, giảm các triệu chứng cảm cúm.

    >>>>> Kẹo hồng sâm dẻo


    Chữa nước ăn chân

    Lấy lá trầu không 8g, lá ráy 50g thái nhỏ, đổ ngập nước, đun sôi để nguội rồi ngâm chân. Hoặc lấy một nắm lá trầu không đun sôi để nguội ngâm chân cũng rất hiệu nghiệm.

    Suy nhược thần kinh

    Khi đau dây thần kinh hay mệt mỏi, suy nhược thần kinh, lấy nước cốt vắt từ vài lá trầu không với một thìa mật ong. 1 thìa hỗn hợp này chia làm 2 lần uống trong ngày.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này