Công dụng của hạt Mắc-ca đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/2/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hạt Mắc-ca chưa bao giờ ngưng sốt trên thị trường của Việt Nam, đặc biệt là hạt Mắc-ca nhập khẩu từ Úc luôn được người tiêu dùng quan tâm nhất, nhưng chúng ta chỉ có những thông tin vô cùng nghèo nàng và hôm nay tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về tác dụng của hạt Mắc-ca đối với sự phát triển của trẻ nhỏ và giới thiệu một số món ăn dinh dưỡng làm từ hạt Mắc-ca nhé, mời các bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
    [​IMG]

    Những thông tin cơ bản về hạt Mắc-ca:
    Hạt Mắc-ca là một trong những loại hạt được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong thế giới các loại hạt và được mệnh danh là Hoàng Hậu.

    Hạt Mắc-ca có nguồn gốc từ Úc, sau này được phân bố trồng nhiều ở khu vực Trung Đông và các nước thuộc khu vực Đại Tây Dương. Vì hạt Mắc-ca không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn có giá trị về kinh tế nên sau này nó được trồng thử nghiệm và thành công ở các nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên hạt Mắc-ca được trồng tại Úc luôn được đánh giá là tốt nhất và thành phần dinh dưỡng luôn được giữ nguyên vẹn nhất.

    >>>Xem thêm: Hạt Mắc-ca thực phẩm giàu dinh dưỡng nhập khẩu Úc

    Thành phần dinh dưỡng của hạt Mắc-ca:
    [​IMG]

    Tác dụng của hạt Mắc-ca:

    Hạt Mắc-ca được biết đến như một loại hạt dinh dưỡng nhưng ít ai biết rằng ngoài giá trị dinh dưỡng hạt Mắc-ca còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh tật như điều hòa huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu, giảm chứng rối loạn tiền đình, chống xơ vữa động mạch và ngăn ngừa đột quỵ… Và đặc biệt hạt Mắc-ca rất tốt cho sự phát triển toàn diện cho bé ở từng giai đoạn khác nhau, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn ở phần tiếp theo nhé.

    Giá trị của hạt Mắc-ca trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ qua từng giai đoạn.
    1.Giai đoạn hình thành: Ở đây chúng tôi muốn nhắc đến giai đoạn phát triển của thai nhi, thật vậy, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường xuyên sử dụng hạt Mắc-ca từ giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai sẽ giúp thai nhi phát triển tốt nhất, đặc biệt là không bị các dị tật ống thần kinh não bộ nhờ lượng axit frolic dồi dào và giàu nguồn vitamin nhóm B, tăng lượng hồng cầu giúp mẹ và thai nhi tránh tình trạng thiếu máu.

    2. Giai đoạn sơ sinh(0-4 tháng tuổi): Ở giai đoạn này bé còn bú mẹ hoàn toàn và mẹ nên sử dụng hạt Mắc-ca thường xuyên để tăng tiết lượng sữa cũng như chất lượng sữa đảm bảo đủ chất cho bé yêu nhé.

    3. Giai đoạn nhũ nhi(4-12 tháng tuổi): Ở giai đoạn 4 tháng có một số bé đã bắt đầu được mẹ cho nếm thử bột ngũ cốc dinh dưỡng và tất nhiên các mẹ không nên thiếu vài hạt Mắc-ca để tăng hương vị cũng như đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé. Giai đoạn từ 6 tháng trở lên là bé chính thức bước vào những bữa ăn chính, sữa mẹ cũng ít dần và không còn đảm bảo về chất như những tháng đầu, nhu cầu dinh dưỡng ở giai đoạn này cũng tăng lên. Các mẹ hãy bổ sung hạt Mắc-ca vào những bữa ăn thường xuyên cho bé nhé vì như vậy mẹ sẽ giúp con tránh khỏi tình trạng táo bón hay rối loạn tiêu hóa trong giai đoạn mới bắt đầu ăn dặm, ngoài ra việc cho con ăn hạt Mắc-ca cũng là một cách bổ sung các vitamin, Omega 3, canxi một cách hiệu quả.

    4. Giai đoạn thiếu nhi (1- 10 tuổi): Giai đoạn cho sự phát triển trí não và thể chất mạnh mẽ nhất, ở giai đoạn này các bé đã có thể chủ động ăn những loại thức ăn mà chúng thích nhưng có thể những món ăn đó sẽ khó có thể đảm bảo về dinh dưỡng. Hãy tìm hiểu thêm về các món ăn được chế biến từ hạt Mắc-ca để giúp con có sự phát triển tốt nhất như bánh pizza làm từ hạt Mắc-ca, các loại sốt chấm từ hạt Mắc-ca hoặc dầu Mắc-ca… Như vậy các mẹ hãy tự tin rằng con bạn sẽ không dễ mắc phải các bệnh lây nhiễm, có một cặp mắt sáng hơn, thông minh hơn, cao lớn hơn…
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: Tác dụng của hạt Mắc-ca và cách sử dụng ra sao

    Liên hệ mua hàng:

    Công ty TNHH METHI

    Địa chỉ: Số 31 đường 45, KP2, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 0914 279 445 – 0988 912 679

    Zalo/Viber: 0914 279 445. Làm đại lý LH: 0914279445

    Email: [email protected]

    Nguồn: https://hatchiauc.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này