Công cụ hỗ trợ bốc xếp hàng lên container

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi dailymaylanh, 9/12/16.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Thiết bị dụng cụ hỗ trợ xếp hàng lên Container - Bán xe nâng cũ

    Có nhiều công cụ hỗ trợ xếp dỡ hàng hóa khác, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, người vận tải cần cân nhắc và quyết định cách dùng phù hợp.

    Tùy vào từng loại hàng hóa khác nhau mà có thể đặt trực tiếp hàng hóa lên mặt sàn container/sàn xe hay không. Một số trường hợp hàng hóa cần rải 1 lớp vật liệu lót để tăng ma sát giữa lô hàng với mặt sàn hoặc phải đặt trên giá gỗ rồi mới đặt lên sàn container/sàn xe để bảo mặt sàn container không bị hư hỏng trong quá trình xếp hàng cũng như an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

    Hàng hóa có thể xếp trực tiếp lên sàn của container mà không cần những tấm đệm đặc biệt nếu lô hàng có thể đứng một cách độc lập, tải trọng của lô hàng không ảnh hưởng đến kết cấu sàn container/sàn xe, cũng như hàng hóa không có các tác động sinh hóa học đến container/xe. Một vài ví dụ như các hộp hàng carton, các hộp nhẹ hoặc các tấm nâng hàng.

    [​IMG]

    - Tấm nâng hàng (Pallet)

    Các tấm nâng hàng thường được sử dụng để tăng tốc độ xếp dỡ hàng hóa, đặc biệt đối với các hộp carton và các hàng hóa nhỏ do chúng có thể được sử dụng rất hiệu quả với xe nâng cơ giới hoặc xe nâng tay. Chúng có thể được xếp và bao quanh bằng các lớp nylong mỏng và các dây ny lông chằng xung quanh tấm nâng hàng, trong trường hợp này các tấm nâng hàng là một phần của lô hàng.

    Nhược điểm của tấm nâng hàng là trong một số trường hợp chúng không thể được xếp kín tối đa trong một container tiêu chuẩn. Khoảng cách giữa các tấm nâng hàng phải được chèn chặn bằng các vật liệu khác. Thông thường không thể xếp chồng các tấm nâng hàng nên cần phải có khung gỗ/giá đỡ để có thể tận dụng được không gian trong container/thùng xe

    - Các dầm gỗ vuông

    Một kết cấu gồm nhiều các thanh gỗ vuông kết nối với nhau là một dạng phổ biến để phân bổ tải trọng đều lên sàn container.

    Tùy thuộc vào loại hàng, các thanh gỗ có thể dao động từ độ dày 5 cm đến kết cấu hình vuông 20 x 20 cm, phần không chịu tải không nên quá 1 m.

    - Các khung thép: thường đường sử dụng đối với các kiện hàng lớn và siêu trọng, các vật liệu chống trượt cần được sử dụng khi có hai bề mặt thép tiếp xúc với nhau.

    - Các vật liệu để chằng buộc cố định hàng hóa trên ô tô

    Vật liệu dùng để chằng buộc, cố định lô hàng hóa nhằm chống lại các dịch chuyển theo các phương khác nhau như dọc, ngang và thẳng đứng, ngoài ra là các tác động rung trong quá trình vận chuyển.

    Các loại vật liệu chằng buộc cần được sử dụng với các lô hàng có tải trọng thấp hơn tải trọng giới hạn của thiết bị chằng buộc. - Container roof panelsMỗi loại vật liệu có một độ đàn hồi khác nhau bởi vậy không được sử dụng các loại vật liệu chằng buộc khác nhau cho cùng một loại hàng.

    Khi có các lực tác động, hàng hóa sẽ được giữ lại bởi vác vật liệu có độ đàn hồi thấp nhất, khi các vật liệu này bị đứt gãy, các thiết bị chằng buộc khác cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng, bởi vậy dùng nhiều loại vật liệu chằng buộc có độ đàn hồi khác nhau trên cùng một hướng sẽ không có tác dụng cộng hưởng như nhiều người mong đợi. Tuy nhiên có thể kết hợp nếu sử dụng mỗi loại ở các hướng khác nhau

    - Dây chão, dây thừng:

    Các loại dây thừng làm từ vật liệu tự nhiên (xơ cây, thân cây) có thể sẽ bị hỏng trong điều kiện axit, hoặc các chất hòa tan, các loại dây thừng này sẽ co dãn theo độ ẩm không khí

    Các loại dây thừng làm từ các chất xơ tổng hợp ít bị ảnh hưởng của môi trường hơn, tuy nhiên lại có khả năng chịu tải trọng kém hơn, bởi vậy chỉ được dùng để chằng buộc các hàng hóa nhẹ.

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM

    Phòng kinh doanh:

    0932.746.518 Mr. Huy

    Phone: 08 668 593 49

    bán Xe nâng điện cũ
     
    Đang tải...
: xe nâng

Chia sẻ trang này