Con trẻ lười ăn & Một vài bệnh thường gặp

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 16/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Con trẻ lười ăn và tuyệt chiêu dành cho bố mẹ

    thuốc bổ cho trẻ biếng ăn - Đối với tình trạng biếng ăn ở trẻ: Trẻ biếng ăn do thiếu kẽm đang dần có thể trở nên thông dụng. theo con số đã có được thì ở Việt Nam Lúc này có khoảng 30 % trẻ em chưa được bổ trợ đầy đủ kẽm cho yêu cầu hằng ngày của họ. Lý Do thiếu kẽm lại khiến trẻ biếng ăn? Thiếu kẽm làm giảm sự nhạy cảm vị giác, giảm thích thú khi ăn. Thiếu kẽm tạo ra cảm hứng không ngon miệng, lâu ngày tạo ra tình trạng biếng ăn ở trẻ.

    Chuyện ăn uống của trẻ luôn là điểm chăm lo của bố mẹ, vì thế một khi trẻ lâm vào hoàn cảnh tình trạng biếng ăn, mẹ băn khoăn lo lắng không biết làm thế nào. vậy cho nên để có thể nhanh chóng giải quyết và khắc phục tình trạng này, mẹ cần sớm phát hiện ra bao giờ trẻ biếng ăn qua những dấu hiệu sau đây. Trẻ biếng ăn thường thờ ơ với chuyện ẩm thực ăn uống. Khác với những trẻ con khác, trẻ biếng ăn thường không mặn mà nhiều với chuyện siêu thị. thậm chí là trẻ còn khóc mỗi khi đến giờ ăn hoặc từ chối mở miệng khi được đút thức ăn.

    [​IMG]
    Một nghiên cứu và phân tích khác có giá trị tại Mỹ cũng cho thấy việc bổ trợ kẽm giúp làm giảm tới 18% trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, 41% trường hợp bị viêm phổi & làm giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ trên một nửa. Kẽm có nhiều trong giá đỗ, củ cải, đậu Hà Lan, lòng đỏ trứng gà, thịt gà, thủy hải sản,… Selen đóng tầm quan trọng cần thiết trong men glutathione peroxidase ảnh hưởng đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, gồm có sự đi lên và buổi giao lưu của bạch cầu. thiếu vắng selen gây ra ức chế tác dụng miễn dịch, trái lại nếu bổ trợ selen sẽ tăng cường và phục sinh tố chất miễn dịch.

    Một số món ăn mẹ nên cho bé ăn trong bữa phụ như: cháo, súp, chè từ gạo, đậu xanh… để đáp ứng tốt hơn dinh dưỡng cho con. Ngon mắt, đói bụng. Ai cũng như vậy chứ không riêng chỉ trẻ nhỏ đều bị kích thích bởi sắc tố & sắc đẹp của không ít món ăn. Mẹ nghĩ sao nếu mà bé nhìn thấy Bức Ảnh nắm cơm là 1 chú gà con đáng yêu trên bàn ăn. đảm bảo bé sẽ reo hò thích thú và mày mò về hương vị của chính nó đấy.

    Biếng ăn do không hợp khẩu vị. thực trạng biếng ăn này lệ thuộc rất nhiều vào cách chế biến đồ ăn của mẹ. Sự phối hợp các loại thực phẩm không đúng không những làm mất giá trị dinh dưỡng mà còn khiến trẻ không ngon miệng. 1 số ít sai lầm mẹ thường gặp trong qua trình nấu ăn đó là: Chỉ cho trẻ ăn nước rau, nước thịt, không ăn xác; lâu ngày gây thiếu các chất dinh dưỡng. Pha bột vào sữa, pha sữa quá đặc, pha sữa bằng nước cháo, nước hầm xương… làm trẻ khó tiêu hoá.

    Lạm dụng máy xay khiến trẻ bị loét dạ dày. Mẹ cho rất nhiều loại thực phẩm vào máy xay & xay thành một bát cháo, bột to cho bé. Khi bị ép ăn một bát cháo “hổ lốn” đó, bé có phản xạ nôn trớ. Nôn trớ nhiều sẽ khiến loét thực quản, loét dạ dày. những bé nôn được ra phía bên ngoài thì người lớn còn biết. Nhiều tình huống bé bị trào ngược nhưng chỉ trào sườn lưng chừng rồi rơi vào tình thế phổi gây ho kéo dài giống như mắc bệnh hen. Do thức ăn đã được xay nhỏ nên việc làm ăn cơm của bé chỉ đơn thuần là đưa thức ăn vào miệng và nuốt. như vậy tình cờ mẹ đã bỏ sang một quá trình của bé đó là nhai. vấn đề đó dần dựng nên thói quen khiến bé không biết nhai hoặc chậm biết nhai.

    Chọn thêm: http://ichnhi.vn/bieng-an/be-bieng-an-phai-lam-sao-can-lam-gi-khi-con-bieng-an/
    Các đồ ăn từ khoai lang cho trẻ biếng ăn: Bột thịt gà khoai lang với vật liệu đó chính là khoai lang kích thích hệ tiêu hóa giúp bé ăn ngon miệng hơn mà vẫn đủ chất dinh dưỡng với thịt gà. Nguyên liệu: 170g thịt gà nạc, 350g khoai lang, dầu ăn, gia vị. Cách làm: Thịt gà rửa sạch, luộc chín trong mức 15 phút. chúng ta có thể thái hoặc xé nhỏ hoặc xay nhuyễn làm thế nào để cho hợp với tuổi của bé, để bé dễ ăn. Khoai lang rửa sạch, cũng đổ vừa ngập nước & luộc chín, đun nội địa khoảng 15-20 phút. kế tiếp chắt hết nước, đun tiếp với lửa nhỏ khoảng chừng 2 phút để khoai chín bằng hơi cho mềm. sau lúc khoai chín, cho thêm chút nước sạch vào tán nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt. Cho tiếp thịt gà và 1 chút nước(khoảng 100ml) vào hỗn hợp. Bắc lên nhà bếp, đun sôi, nêm tiếp dầu ăn và gia vị cho vừa khẩu vị của bé là xong.
     
    Đang tải...
: bieng an

Chia sẻ trang này