Có thể trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi phuongnguyenwru, 6/10/17.

  1. phuongnguyenwru

    phuongnguyenwru New Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Sẹo rỗ là “tàn tích” của những tổn thương do mụn, thủy đậu hoặc dị ứng… khiến cho khuôn mặt xuất hiện những vết lõm sâu nhỏ li ti, có kích thước, hình dáng khác nhau, không đồng đều. Điều này, khiến các “khổ chủ” cực kỳ đau đầu và tìm mọi cách để trị sẹo rỗ tại nhà hoặc tới các cơ sở spa. Nhưng đâu là phương án tốt nhất mà bạn có thể thử để chăm sóc cho làn da của mình.

    1. Cách trị sẹo rỗ bằng nha đam

    Nha đam (hay lô hội) có nhiều tác dụng, đặc biệt hữu ích trong việc chăm sóc da và làm đẹp của eva. Nhờ đặc tính kháng khuẩn và công dụng làm lành vết thương trên da nên ngoài dùng để trị mụn, bạn còn có thể dùng nha đam để làm mờ vết thâm sẹo nhanh chóng, giữ ẩm và chống nhờn trên da rất tốt. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà với công thức sau:

    Bước 1: Dùng dao gọt sạch vỏ, lấy phần gel trắng bên trong sau đó cho vào máy sinh tố nghiền nhỏ, lấy khăn bông sạch vắt lấy nước.

    Bước 2: Sử dụng bông gòn sạch chấm gel nha đam xung quanh vùng da mặt bị sẹo rỗ, giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại da bằng nước mát.

    Bước 3: Thực hiện theo cách trị sẹo rỗ do mụn này 2 -3 lần/ tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ thì sau khoảng 4 tuần là đã có thể trông thấy rõ hiệu quả rồi nhé.

    2. Dầu dừa – khắc tinh của sẹo rỗ

    Chúng ta đều biết, dầu dừa không chỉ sử dụng trong việc làm đẹp da và tóc mà nhờ có axit Lauric trong thành phần nó có tác dụng làm lành cũng như phục hồi vùng da bị thương tổn, giúp trị các vết sẹo rỗ trên da hiệu quả. Hãy sử dụng trị sẹo rỗ tại nhà bằng dầu dừa theo công thức sau:

    Đầu tiên, bạn làm sạch da của mình bằng nước ấm nhằm giúp các dưỡng chất dầu dừa thấm đều vào da.

    Tiếp đến, cho vài giọt dầu dừa vào bông sạch, thoa đều xung quanh vết sẹo rỗ, massage thật nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều vào da.

    Thực hiện cách này thường xuyên từ 2-3 tuần để có được kết quả tốt nhất nhé.

    3. Tham khảo cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà với tinh bột nghệ

    Tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cao giúp phá hủy các melanin và làm ức chế các melanin, giúp loại bỏ các vết thâm trên da nhanh nhất, đồng thời giúp ngăn ngừa các vết thâm sau mụn tốt nhất.

    Tinh bột nghệ giúp chữa sẹo rỗ hiệu quả và cực tốt bởi nó kích thích giúp sản sinh ra các collagen và elastin giúp làm đầy sẹo rỗ và liền sẹo.

    Nguyên liệu:
    • 1 hộp sữa chua không đường.
    • 2 thìa tinh bột nghệ,
    • 1 thìa mật ong.
    Thực hiện:

    Bạn hãy cho 1/2 hộp sữa chua, tinh bột nghệ và mật ong trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp mịn.

    Dùng hỗn hợp này thoa đều lên phần da bị sẹo rỗ trên mặt. Hãy kiên trì sau một thời gian sẽ giúp các vết sẹo rỗ biến mất, da bạn sẽ sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

    Những công thức trị sẹo rỗ tại nhà này vừa an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm được chi phí và phù hợp cho nhiều loại da. Vì thế bạn có thể áp dụng thường xuyên để có làn da đẹp và làm đầy sẹo rỗ 1 cách nhanh chóng. Ngoài ra, hãy đến ngay các cơ sở spa để được bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này