Cơ thể cần được ăn khi có dấu hiệu này

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 2/10/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1.Rụng tóc: Khi bị rụng tóc bất thường, đó có thể là dấu hiệu báo động tình trạng ăn quá ít. Bạn cần nhiều chất dinh dưỡng như biotin, protein và chất sắt để tóc tăng trưởng khỏe mạnh. Nếu ăn quá ít, đương nhiên bạn không có đủ những chất dinh dưỡng đó.

    Xem thêm: Cần mua an cung ngưu hoàng hoàn


    2.Đường huyết biến động: Việc nạp không đủ calorie có thể khiến mức đường huyết của bạn lên xuống bất thường. Đường huyết thấp là vấn đề phổ biến nhất mà những người ăn quá ít phải đối mặt. Nhiều người còn bị các triệu chứng như run người, chóng mặt do nạp không đủ thức ăn. Bạn cần phải thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp nhằm kiểm soát tốt đường huyết.

    3.Năng lượng thấp: Một trong những dấu hiệu của việc ăn không đầy đủ là sự mệt mỏi. Bạn sẽ phải chịu tình trạng thiếu năng lượng do hấp thu không đủ calorie. Nếu bạn nạp nhiều calorie hơn mức cơ thể cần, nó sẽ được tích trữ thành mỡ; nhưng nếu nạp quá ít calorie, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và giảm cân. Mức hấp thu calorie thấp cũng tác động đến tốc độ trao đổi chất vốn sẽ can thiệp vào những mục tiêu giảm cân.

    4.Lạnh: Khi không nạp đủ calorie, bạn luôn cảm thấy lạnh do nó khiến thân nhiệt giảm xuống. Cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn và sản sinh nhiệt, việc nạp ít thực phẩm hơn chắc chắn ảnh hưởng hoạt động này. Nếu bạn nghĩ mình luôn cảm thấy lạnh, bạn cần xem lại chế độ ăn uống và chú ý tăng cường những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.

    5.Giận dữ, tức tối: Đói là một trong những lý do chi phối tâm trạng, khiến bạn cảm thấy bực bội và giận dữ. Các nghiên cứu cho thấy việc hấp thu không đủ thức ăn có liên quan đến tâm trạng. Mức hấp thu thức ăn thấp khiến đường huyết tụt giảm. Bộ não cần đường huyết để vận hành bình thường. Vì thế, khi mức đường huyết giảm đi, bạn không thể đối phó với stress, kiểm soát cảm xúc và trở nên “mong manh dễ vỡ”.

    6.Không thể mang thai: Khả năng mang thai của phụ nữ có thể bị tác động bởi tình trạng hấp thu không đủ chất dinh dưỡng. Theo các nhà nghiên cứu, có mối liên hệ giữa việc hấp thu calorie với hệ thống hormone. Bộ não gửi tín hiệu đến hệ thống nội tiết để phóng thích hormone, bao gồm những hormone cần cho hệ thống sinh sản. Mức hấp thu calorie thấp đi có thể tác động đến những tín hiệu được phát đi từ bộ

    Xem thêm: An cung ngưu hoàng hoàn giá gốc


    7.Táo bón: Đây là một dấu hiệu không thể bỏ qua của việc ăn quá ít. Nếu bạn ăn không đủ, phân không hình thành và bạn sẽ bị táo bón. Việc ăn quá ít có thể tác động đến chức năng tuyến giáp, dẫn đến tình trạng táo bón do hệ tiêu hóa cần các hormone tuyến giáp để thực hiện chức năng của mình. Nếu bạn bị bất kỳ triệu chứng nào trong số các triệu chứng trên, hãy chủ động cải thiện chế độ ăn uống. Chú ý ăn thêm rau quả để giữ cho hệ tiêu hóa và cơ thể được khỏe mạnh
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này