Chữa bệnh tiểu buốt tiểu rắt như thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi daidongpro, 23/4/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Tình trạng tiểu buốt tiểu rắt do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân gây bệnh lại có cách điều trị khác nhau. Bài viết của bác sĩ Phòng khám Đa khoa Minh Châu sẽ giúp bệnh nhân hiểu hơn về cách chữa bệnh tiểu buốt tiểu rắt như thế nào!

    Xem thêm: cắt bao quy đầu không đau tại vũng tàu

      Tiểu buốt, tiểu rắt khiến những cơn buồn tiểu xuất hiện thường xuyên, cơ quan sinh dục nóng rát, tiểu ra máu, nước tiểu đục,… Bệnh nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe và tâm lý người bệnh.

    Tiểu buốt tiểu rắt khiến cơn buồn tiểu đến liên tục

    Chữa bệnh tiểu buốt tiểu rắt bằng những phương pháp nào?

      Nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu buốt tiểu rắt có thể là do mắc bệnh viêm bàng quang, viêm bể thận, viêm niệu đạo hay âm đạo,…. Sau khi xét nghiệm và chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra hướng chữa trị thích hợp nhất cho bệnh nhân.
    [​IMG]

      Các phương pháp chữa bệnh tiểu buốt tiểu rắt:

    - Viêm bàng quang, viêm bể thận: Chủ yếu là do vi khuẩn gây ra nên bệnh được điều trị bằng cách dùng thuốc kháng sinh đường uống hoặc tiêm.

      Thông thường bệnh nhân uống thuốc, nhưng đối với trường hợp viêm bể thận kèm sốt cao, ớn lạnh, nôn ói thì phải tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch.

    - Viêm niệu đạo: Thuốc kháng sinh được dùng với liều lượng và mức độ như thế nào phụ thuộc vào tình trạng viêm nhiễm của niệu đạo.

    - Mắc bệnh xã hội: Tiểu buốt tiểu rắt cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn mắc căn bệnh xã hội nào đó (lậu, giang mai,…), sau khi xét nghiệm bác sĩ mới có thể tiến hành điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật, dùng máy móc công nghệ cao,…

    - Viêm âm đạo: Nếu viêm âm đạo do trùng roi trichomonas và vi khuẩn thì được chữa trị bằng cách cho bệnh nhân dùng kháng sinh. Nếu là nhiễm nấm men thì dùng thuốc kháng nấm đường uống, đặt âm đạo, gel đưa vào âm đạo,…

    [​IMG]


    Cách phòng ngừa tiểu buốt tiểu rắt

      “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là phương châm mỗi chúng ta nên học hỏi. Nếu không may mắc bệnh thì nên sớm đi chữa trị và thực hiện các biện pháp tự chăm sóc nhằm phòng bệnh tái phát.

      Cách phòng bệnh tiểu buốt tiểu rắt hiệu quả nhất là:

    - Uống nhiều hơn 2,5 lít nước lọc mỗi ngày để làm sạch đường tiết niệu.

    - Đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục để hạn chế lượng vi khuẩn tấn công niệu đạo.

    - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Không nên thủ dâm và không thụt rửa quá sâu vào cơ quan sinh dục.

    - Nên đi tiểu khi cảm thấy mắc, không được nhịn tiểu lâu sẽ ảnh hưởng đến thận, bàng quang,…

    - Quan hệ tình dục chung thủy với một người, quan hệ với thời gian và cường độ vừa phải.

    - Mặc quần lót thoáng, sạch, khô ráo. Nên thay mới quần lót 3-4 tháng/1 lần. Khi phơi quần lót không nên lộn mặt trái ra ngoài.

    - Hạn chế dùng các chất kích thích và đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Cần tăng cường ăn rau xanh, trái cây chín và uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngảy cho cơ thể khỏe mạnh.

    - Tăng cường đề kháng bằng cách chăm chỉ luyện tập các môn thể thao vừa sức.

    Uống nhiều nước để ngừa tình trạng tiểu buốt tiểu rắt

      Trên đây, bác sĩ phong kham minh chau đã giới thiệu cho bạn đọc cách chữa bệnh tiểu buốt tiểu rắt như thế nào. Muốn tìm hiểu thêm thông tin, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ qua Hotline (064 361 00 88) hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.
     
    Đang tải...
: đái buốt

Chia sẻ trang này