Chinh phục tiếng anh giao tiếp - Chơi mà hơn cả học

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi WowEnglish, 20/7/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    5 bước vừa xem phim vừa học tiếng Anh hiệu quả
    Học mà chơi, chơi mà học thì xem phim là một cách hay để bạn học tiếng anh. Học tiếng Anh qua phim rất hiệu quả lại không gây nhàm chán. Mình vẫn theo dõi được những bộ phim mình thích mà vẫn học được, rất là hữu ích phải không các bạn.
    Sau đây mình xin chia sẻ cho các bạn 5 bước học tiếng anh qua phim hiệu quả nhất.
    Bước 1: Chọn phim tương đương với trình độ của mình
    Hãy chọn một bộ phim bạn yêu thích và chắc chắn rằng nó tương đương với trình độ tiếng Anh hiện tại. Việc chọn các phim quá chuyên môn, hàn lâm khó mang lại kết quả như ý, thậm chí khiến bạn dễ bỏ cuộc.
    Ngoài ra các bạn có thể chọn những cuộc hội thoại ngắn lúc khi mới bắt đầu học sẽ giúp cho chúng ta đỡ bị thu hút vào những bộ phim gay cấn, dài tập và danh cho những bạn công việc bận rộn. Những cuộc hội thoại các bạn lên chọn đúng lĩnh vực mình thích, hoặc ngành nghề mình đang làm sẽ giúp cho các bạn rất nhiều đó, ngoài ra những đoạn chia sẻ của những người nổi tiếng trên thế giới sẽ tạo cho các bạn động lực.
    Bước 2: Xem phim lần thứ nhất
    Ở lần đầu tiên, bạn nên xem phim với phụ đề tiếng Việt để hiểu nghĩa từ vựng, ngữ cảnh và nội dung phim.
    Bước 3: Xem lại phim lần 2
    Lần này, bạn chọn phụ đề tiếng Anh để kết hợp nhìn mặt chữ và nghe. Nhờ đã hiểu nội dung, ngữ cảnh, bạn sẽ dễ học được một số cụm từ hoặc hàm ý hay bằng tiếng Anh.
    Bước 4: Xem phim lần 3
    Ở bước này, bạn xem phim với phụ đề song ngữ để có thể so sánh cấu trúc từ vựng, ghi chép lại và hoàn thiện nghĩa của các từ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tra từ điển và dịch chúng về nghĩa gốc để tăng vốn từ vựng.
    Bước 5: Xem phim lần thứ 4
    Lần cuối, bạn tắt hết phụ đề và xem phim hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hãy vừa nghe, vừa kết hợp với trí nhớ để tái hiện lại nội dung phim. Bạn có thể xem đi xem lại nhiều lần để rèn khả năng nghe.
    Những bạn mới bắt đầu có thể tham khảo : Khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu. Sẽ giúp cho các bạn rất nhiều để định hướng con đường học tập đúng và nhanh nhất.
    Chúc các bạn thành công.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này