Chiêm ngưỡng ngọn sóng đóng băng trên biển

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi vnevisa, 14/12/16.

  1. vnevisa

    vnevisa New Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tphcm
    Vietnam visa for bahamas
    Cheap visa vietnam
    Thời tiết lạnh bất thường tại Mỹ, đặc biệt ở vùng Đông Bắc, đã gây ảnh hưởng lớn tới nhiều người, nhưng nó cũng là nguồn gốc của một số hiện tượng tự nhiên kỳ thú, trong đó phải kể đến hiện tượng sóng đóng băng trên biển.
    [​IMG]
    Nhiếp ảnh gia Jonathan Nimerfroh đã vô tình chụp được một cảnh tượng độc đáo- sóng biển đóng băng không hoàn toàn, khi ông đi bộ dọc theo bãi biển trên đảo Nantucket (Mỹ).

    "Khi đến bãi biển, tôi nhận thấy đường chân trời trông thật kỳ lạ". Tôi thấy khoảng 300 mét tính từ bờ biển ra khơi, nước bắt đầu đóng băng". Những con sóng lọt vào ống kính của Nimerfroh có độ cao khoảng hơn nửa mét đến một mét cuộn vào nhau. Nhiếp ảnh gia cũng kể lại rằng ông đã quay trở lại bãi biển ngày hôm sau"Ngày hôm sau, tôi lại đến để xem nước có tan ra không, nhưng mọi thứ vẫn như cũ. Sóng băng vẫn ở đó”.

    Nước biển đuổi theo các con sóng trước, nhiệt độ làm phần thân con sóng đóng băng nhưng phía ngọn sóng vẫn tan thành bọt nước. Loại sóng băng này không phải là băng đá mà là dạng gồm tinh thể băng và nước thể lỏng (xuất hiện khi băng tan). Sự chuyển động của những con sóng dường như đã phá vỡ các tinh thể nước đá trước khi chúng biến thành một lớp màng bao bọc. Do đó, sóng biển bị đóng băng không hoàn toàn mà đặc sệt như kem, di chuyển chầm chậm một cách kỳ lạ.

    Thông thường nước sẽ đóng băng ở nhiệt độ 0 độ C, nhưng muối ở đại dương làm giảm nhiệt độ đóng băng xuống còn khoảng - 2 độ C. Nước mặn cũng có thể đóng băng như nước ngọt nhưng ở nhiệt độ thấp hơn. Nhiệt độ đóng băng của nước biển vào khoảng-2.2 độ C. Đồng thời, khi chụp những bức ảnh này, Jonathan cho biết nhiệt độ trên đảo là -7 độ C. Được biết, vào thời điểm đó, hàng chục bang thuộc bờ đông nước Mỹ đang hứng chịu trận bão tuyết kèm giá rét kỷ lục.


    Nhiếp ảnh gia Jonathan Nimerfroh đã ghi lại những bức ảnh đáng nhớ và chia sẻ "Tôi chỉ nhận thấy một chân trời kỳ lạ. Dưới chân tôi là lớp tuyết cao đến đầu gối, quyện với nước biển. Rồi tôi nhìn thấy những con sóng điên rồ tiến tới khi chúng bị đóng băng một nửa. Thường khi ra biển bạn sẽ nghe tiếng sóng vỗ, nhưng lúc đó không như vậy, mọi thứ im bặt như thể bạn đang đeo nút tai cách âm vậy".
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này