Chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 21/1/17.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Tiêu thụ chất lượng chế độ ăn thực vật cao như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, các loại hạt, hạt giống và các loại đậu có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, một nghiên cứu mới có nguồn gốc bởi một nhà khoa học Ấn Độ.
    Kết quả cho thấy rằng ăn một phiên bản lành mạnh của chế độ ăn uống như vậy đã được liên kết với một 34 phần trăm thấp hơn bệnh tiểu đường có nguy cơ, trong khi một phiên bản kém lành mạnh - bao gồm các loại thực phẩm như ngũ cốc tinh chế, khoai tây, và các đồ uống có đường - được liên kết với một 16 phần trăm gia tăng rủi ro.
    ==> Bệnh nhân tiểu đường kiểm soát tốt hơn về các bệnh khác.
    Chế độ ăn như vậy chứa chất xơ cao, chất chống oxy hóa, axit béo không bão hòa, và các chất vi lượng như magiê và chứa ít chất béo bão hòa. Nghiên cứu nhấn mạnh rằng những thay đổi chế độ ăn uống, ngay cả vừa phải theo hướng của một chế độ ăn uống thực vật cho sức khỏe có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2", Ambika Satija, giáo sư tại Harvard TH Chan Trường Y tế công cộng ở Boston cho biết.
    [​IMG]
    Việc tuân thủ một chế độ ăn thực vật đã được tìm thấy thấp trong thức ăn động vật, với 20 phần trăm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Thức ăn thực vật khỏe mạnh cũng có thể đóng góp cho một microbiome ruột khỏe mạnh, các tác giả cho biết.
    => PCOS có thể dẫn đến bệnh tiểu đường ở phụ nữ?
    "Một sự thay đổi đến chế độ ăn uống kiểu đánh dấu các loại thực phẩm thực vật cao hơn và thấp hơn trong thực phẩm từ động vật, đặc biệt là các loại thịt đỏ và chế biến, có thể đem lại lợi ích sức khỏe đáng kể trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2", Frank Hu, Giáo sư Chan Trường Harvard nói thêm.
    Nghiên cứu được đăng trên một tạp chí trực tuyến PLoS tên là Y, là người đầu tiên làm cho sự phân biệt giữa chế độ ăn dựa trên thực vật khỏe mạnh và những người kém lành mạnh bao gồm những thứ như thức ăn ngọt và đồ uống, và một số thức ăn động vật, trong đó có thể có hại cho sức khỏe.
    ==> http://sanphukhoahcm.com/o-tphcm-thi-dia-chi-nao-chua-viem-am-dao-tot-nhat/
    Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc khảo sát 20 năm của hơn 200.000 chuyên gia sức khỏe nam và nữ, và hỏi họ về họ chế độ ăn uống, lối sống, lịch sử y tế, và chẩn đoán bệnh mới.
    Các chế độ ăn của những người tham gia được đánh giá bằng một chỉ số chế độ ăn thực vật, trong đó họ được phân công thực phẩm nguồn gốc thực vật ở điểm cao hơn các loại thực phẩm nguồn gốc động vật. "Những phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng để hỗ trợ chế độ dinh dưỡng hiện nay để phòng bệnh mãn tính", Satija đề nghị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này