Chế biến nhung hươu như thế nào tốt

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi caothilua89, 9/9/16.

  1. caothilua89

    caothilua89 New Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hào Nam - Đống Đa - Hà Nội

    Sử dụng Nhung hươu sao cho hiệu quả và khoa học chính là thắc mắc của không ít khách hàng khi vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn cách sử dụng nào sao cho an toàn. Hiểu được điều đó bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn 5 cách chế biến và sử dụng Nhung hươu khô bạn không nên bỏ qua.
    1. Nhung hươu khô nấu cháo:
    Cách chế biến:

    Món cháo Nhung hươu khô thích hợp để sử dụng nấu cháo, thái lát sau đó băm nhỏ để vào ngăn đá bảo quản dùng nấu ăn hàng ngày.

    Khi nấu cháo Nhung hươu chỉ cho từ 2-5g nhung đã được băm nhỏ. Phần gốc Nhung có chứa nhiều dưỡng chất có thể thái thành lát và ninh trong khoảng 45 phút để mềm hơn.

    Ngâm Nhung với nước gạo sau 30 phút để lấy nước cho vào cháo.

    Cách sử dụng:
    Lấy 1 thìa cafe bột nhung hươu vào bát cháo nóng sau đó khuấy đều lên và ăn khi nóng.

    Để có hiệu quả tốt mỗi ngày tối đa chỉ nên sử dụng 2 lần là ăn sáng và ăn trước khi đi ngủ.


    2.Nhung hươu khô ngâm mật ong:

    Cách chế biến:
    Nhung hươu thái lát đem xay cùng với mật ong. Khi xay xong thì cho vào bảo quản kĩ càng để sử dụng lâu dài.


    Cách sử dụng:
    + Biết rằng cứ 10g bột nhung hươu khô cho vào khoảng 1 lít mật ong rừng và khuấy đều lên. Đem ngâm ủ khoảng 10 ngày là có thể dùng được.

    Mỗi lần lấy khoảng 1 thìa cafe từ 0,5 – 3g dùng trước bữa ăn 15 -20 phút. Có thể sử dụng nhung hươu khô ngâm mật ong vào trước mỗi bữa ăn, mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.
    [​IMG]
    3.Nhung hươu khô ngâm rượu:

    Cách chế biến:
    + Sau khi làm sạch Nhung hươu tươi bằng rượu gừng( lấy một ít gừng tươi giã nát ngâm với 5 phần rượu 35 – 40 độ) thì để khô rồi thái nhung và cho vào bình thủy tinh đựng có dung tích nhất định.

    + Đổ ngập rượu có nồng độ 35 – 40độ ngâm lần 1 khoảng 3 tháng, lần 2 – 3 có thể ngâm 1 tháng hoặc 3 tuần. Sau đó gộp dịch của 3 lần ngâm lại và cho thêm rượu có nồng độ như trên vào với thể tích rượu thành phẩm đạt gấp 8 -10 lần nhung.

    + Nếu như ngâm với lượng ít thì có thể sử dụng rượu nhung ngay sau lần ngâm thứ nhất, còn 2 lần sau gộp lại, dùng tiếp.

    + Lưu ý để tránh mùi tanh khi ngâm rượu thf các bạn nên cho một ít Thiên Niên Kiện vào để tinh dầu của cây có thể kết hợp với nhung hươu sẽ tạo thành được mùi thơm dễ chịu cũng để tạo màu đẹp cho bình rượu ngâm nhung hươu.

    Cách sử dụng:
    + Ngâm nhung hươu (100g) vào bình thủy tinh ( hoặc bình sứ ngâm với rượu nếp loại ngon 2 lít).

    + Sau bảy ngày có thể dùng được và mỗi lần uống thì uống từ 1 đến 2 chén nhỏ trước bữa ăn.

    4.Nhung hươu khô nấu canh:

    Cách chế biến:
    + Sau khi sơ chế làm sạch Nhung hươu và để khô thì thái thành các lát mỏng hoặc có thể băm nhỏ hay xay nhuyễn nhung hươu và bảo quản kĩ để sử dụng nấu canh dần.
    [​IMG]
    + Sau khi chế biến xong nhung hươu ở dạng nhỏ, nhuyễn xay ra, bạn nên sử dùng từ 0,5 – 3g một lần.

    + Mỗi ngày dùng 1 – 2 lần cho vào bát canh còn nóng và dùng dần, dùng thường xuyên.

    Cách sử dụng:
    + Cho ½ thìa cafe bột nhung hươu khô đã được xay nhuyễn nhỏ theo cách chế biến trên vào chén canh nhỏ rồi đun sôi khoảng 3 phút thì được dùng ngay.
    5.Nhung hươu khô hấp cơm:

    -Cách chế biến:
    + Gần giống với nhung hươu nấu canh và nấu cháo, sau khi làm sạch và xay nhỏ nhung hươu thành bột và bảo quản kĩ có thể sử dụng từ 0,5-3g hấp với cơm để dùng hàng ngày.

    Cách sử dụng:
    + Mỗi ngày dùng 1 – 2 lần, không nên sử dụng quá nhiều để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho cơ thể.

    Ngoài 5 cách chế biến và sử dụng nhung hươu như trên thì ta còn có thể kết hợp với các loại dược liệu khác hay đơn giản có thể chế biến và sử dụng như pha một ly trà,…

    Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng trước khi chế biến và sử dụng nhung hươu bạn phải rất thận trọng và kĩ lưỡng trong việc tìm mua, lựa chọn sản phẩm nhung hươu. Vì đây là một sản phẩm thiên nhiên quý và nhiều công dụng tốt nên trên thị trường hiện nay có thể pha trộn rất nhiều Nhung hươu loại kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái để kiếm lời từ người tiêu dùng không nắm rõ về sản phẩm. Để biết thêm những thông tin chi tiết cụ thể về các sản phẩm nhung hươu bạn có thể truy cập vào website: nhansamnhunghuou.com. Đây chính là địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm nhung hươu chính hãng, chất lượng và uy tín.

    Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc chế biến, sử dụng nhung hươu để bồi bổ, nâng cao thể trạng và duy trì được một sức khỏe tốt, đặc biệt là nắm rõ 5 cách chế biến và sử dụng nhung hươu cơ bản, phổ biến nhất như trên.
    Tag: tại đây, http://forum.cnv.com.vn/thuoc-dich-...ung-nhung-huou-hieu-qua-84538.html#post145304
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này