Cải thiện tình trạng viêm khớp như thế nào?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi lyly98, 20/7/17.

  1. lyly98

    lyly98 New Member

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Viêm xương khớp là bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn. Viêm là cội rễ của nhiều bệnh mạn tính, không chỉ riêng viêm khớp. Giảm viêm là mục tiêu chính trong quản lý viêm khớp bao gồm cả điều trị và phòng ngừa. Sau đây là những cách để giảm viêm khớp mà bạn nên biết.
    1.Chế độ ăn uống
    Một chế độ ăn uống chống viêm tập trung vào cắt giảm tiêu thụ các chất béo bão hòa và chất béo trans (chất béo chuyển hóa), trong khi tăng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu axit alpha-linolenic. Tốt nhất là thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải, chủ yếu là trái cây, rau, ngũ cốc, các loại hạt và các loại đậu. Nên ăn cá và hải sản ít nhất một vài lần mỗi tuần. Sử dụng chừng mực các loại thịt gia cầm, trứng, pho mát và sữa chua. Tránh ăn kẹo và các loại thịt đỏ. Nên uống trà xanh vì có đặc tính chống viêm.

    [​IMG]
    2.Thường xuyên tập thể dục
    Tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm viêm. Các chuyên gia khuyên mỗi ngày nên dành 30-45 phút tập thể dục aerobic hoặc đi bộ, 5 ngày/tuần. Người bị viêm khớp nên cố gắng tập thể dục thường xuyên. Nếu không đủ sức để hoàn tất các bài tập thể dục do vận động khó khăn và đau đớn, không nên nản chí, bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng hoặc tập yoga, thiền… Có thể chia ra nhiều lần tập thể dục trong ngày, mỗi lần 10-15 phút, bắt đầu tập nhẹ sau đó nâng dần cường độ lên. Bạn luôn nhớ rằng chỉ có tập thể dục thường xuyên mới tạo sức đề kháng và khả năng chống viêm bền vững cho cơ thể lâu dài để đối phó với các bệnh viêm khớp mạn tính.
    3.Duy trì trọng lượng lý tưởng
    Thừa cân và béo phì góp phần làm nặng thêm tình trạng viêm khớp, đặc biệt là những người béo bụng. Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng có sự tương quan thuận giữa viêm và béo phì. Cần thay đổi lối sống để duy trì trọng lượng lý tưởng dựa trên chỉ số khối cơ thể (BMI). BMI tốt nhất là dưới 23 nhưng trên 18,5 (dành cho người châu Á). Nếu chỉ số BMI của bạn trên 23, bạn đang bị thừa cân và trên 25 – bạn đang bị béo phì, cần giảm ngay cân nặng của bạn. Kiểm soát vòng eo trong giới hạn cho phép: đàn ông <90cm; phụ nữ <80cm theo chuẩn người châu Á. Giảm trọng lượng của bạn 5-10% sẽ làm giảm đáng kể mức độ viêm.

    [​IMG]
    4.Ngưng hút thuốc
    Nếu bạn đang hút thuốc lá, cần ngưng ngay. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc đang bị viêm khớp có mức các chỉ điểm viêm cao hơn và nồng độ IgG thấp hơn. Ngay sau khi bạn bỏ thuốc lá (không bao giờ là quá muộn), cơ thể bạn sẽ “gặt hái ngay” những lợi ích của giảm viêm. Tránh khói thuốc thụ động cũng là một cách để giảm tình trạng viêm.

    5.Kiểm soát tốt stress
    Stress làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Nó cũng có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch của bạn. Hệ thống miễn dịch phản ứng với các thiệt hại khác xảy ra trong cơ thể do stress và giải phóng các chất miễn dịch được gọi là các cytokin đóng góp vào phản ứng viêm. Các cytokin gây tổn hại các tế bào khỏe mạnh. Do stress tham gia vào tình trạng viêm, cần giảm stress hoặc thực hành các cách thức quản lý tốt stress.
    6.Ngủ đủ giấc

    [​IMG]
    Nghiên cứu cho thấy tình trạng thiếu ngủ làm dấu hiệu viêm tăng lên. Theo khuyến cáo của các tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ, thời gian cần ngủ cho một đêm khác nhau giữa các cá nhân, một số người có thể cần tới 10 tiếng/đêm, người khác lại cần ít hơn nhiều, nhưng trung bình cần 7-8 tiếng. Nên đi ngủ mỗi đêm và thức dậy mỗi buổi sáng cùng một mốc giờ. Cần dành cho giấc ngủ những điều kiện tốt nhất như sự thân mật, các hoạt động yên tĩnh như thiền và đọc sách. Giữ phòng mát mẻ, tối và yên tĩnh, nệm và gối nằm thoải mái.
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex
    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     
    Đang tải...
: hyluflex

Chia sẻ trang này