Cải bó xôi được mệnh danh là siêu thực phẩm

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 18/9/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1.Hỗ trợ giảm cân
    Cải bó xôi có mức calo và chất béo thấp, nhưng giàu dưỡng chất và chất xơ. Đây là các yếu tố giúp hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa táo bón, kiểm soát đường huyết tốt, theo Stylecraze.com.

    Xem thêm: Thuốc an cung ngưu hoàng hoàn mua ở đâu


    2.Cải thiện thị lực
    Cải bó xôi dồi dào chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc do lão hóa. Đồng thời, cải bó xôi còn chứa nhiều vitamin A, hỗ trợ duy trì màng nhầy khỏe mạnh và cần thiết cho thị lực.

    3.Duy trì sức khỏe xương
    Cải bó xôi chứa nhiều vitamin K, duy trì sức khỏe ổn định của xương. Một chén cải bó xôi luộc chín cung cấp nhiều hơn 10 lần nhu cầu vitamin K hằng ngày của một người. Vitamin K giúp giảm sự kích hoạt osteoclast, một loại tế bào gây phá vỡ cấu trúc xương trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, vitamin K cũng thúc đẩy sự tổng hợp osteocalcin, một loại protein cần thiết cho việc duy trì sự chắc khỏe cho xương.

    Có thể nói cải bó xôi là loại rau xanh thích hợp để thay thế cho các sản phẩm từ sữa nhờ cung cấp canxi thiết yếu, ngăn ngừa loãng xương. Thực phẩm này cũng là nguồn protein tuyệt vời dành cho người ăn chay, giúp tăng cường các mô cơ cũng như hỗ trợ phát triển collagen.

    4.Kiểm soát huyết áp và giảm stress
    Cao huyết áp gây bệnh thận, bệnh tim và đột quỵ. Tiêu thụ cải bó xôi có thể giúp kiểm soát chứng cao huyết áp, giảm stress và lo âu. Cải bó xôi giàu kẽm và magiê, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm và từ đó cơ thể sẽ được thư giãn tối ưu.

    5.Tăng cường sức khỏe đường ruột
    Ăn nhiều cải bó xôi giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Beta-carotene và vitamin C có trong cải bó xôi giúp bảo vệ các tế bào của đại tràng khỏi những tác hại của những gốc tự do (có nguy cơ gây ung thư).

    Xem thêm: Giá bán an cung ngưu hoàng


    6.Có lợi cho chức năng não bộ và thần kinh

    Cải bó xôi duy trì sự ổn định của chức năng não, đặc biệt là ở người già. Loại rau này giúp não hoạt động tốt và tư duy minh mẫn. Vitamin K có trong cải bó xôi thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh thông qua việc tạo điều kiện tổng hợp sphingolipid, chất béo tạo nên vỏ myelin bao bọc quanh dây thần kinh.

    7.Ngừa đau tim
    Cải bó xôi giàu lutein, giúp ngừa sự dày lên của thành động mạch (do lắng đọng chất béo), qua đó giảm nguy cơ đau tim.
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này