Cách trò chơi đồ chơi giúp trẻ thông minh hơn

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 28/11/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để rèn luyện sự khéo léo cho trẻ mầm non, phụ huynh cần lưu ý tới các trò chơi, cách chơi và dạy bảo trẻ thông qua trò chơi, đồ chơi.

    đồ chơi mầm non Việc rèn luyện sự khéo léo cho trẻ ko phải thực hiện trong một sớm một chiều, cũng không nên bắt ép trẻ thực hiện khi còn nhỏ. Phụ huynh nên tiến hành khi trẻ 3 tuổi. Đến 5-6 tuổi thì hết sức coi trọng phát huy tài năng này nhiều hơn.

    một vài tác động nhằm rèn luyện khả năng khôn khéo cho trẻ mầm non:

    [​IMG]

    1 - Ghép hình:
    Ghép hình là trò chơi phát huy và rèn luyện sự khéo léo, trí tưởng tượng và sáng tạo rất tốt cho trẻ. Ở tuổi mầm non, trẻ thích những bộ ghép hình lớn. Cha mẹ có thể cùng ghép hình với trẻ, ghép tổ hợp các hình, ghép mẫu, sau đó để trẻ tự làm. Nhưng ban sơ nên chỉ dẫn bé phần phức hợp, làm để bé nhìn; phần nào đơn giản thì để trẻ tự làm. Như vậy trẻ dần có hứng thú. Nếu lúc đầu bé tự mình chơi ngay với bộ xếp hình phức hợp, không có chỉ dạy thì bé sẽ nhanh chán nản. Bằng cách này, dần bé sẽ quen và có thể tự làm lấy theo trí hình dung của bé.

    2 - Đồ chơi lắp ghép:
    Hãy sản xuất cho bé nhiều đồ chơi có thể thao tác. Cho phép bé tháo lắp các đồ chơi như ô tô nhựa, máy kéo bằng nhựa... hoặc những đồ chơi có nhiều bộ phận lắp lại với nhau. Trò này ưa thích với sở thích của bé trai. Việc tháo ra lắp vào dần được các bé làm đúng đắn. Khi đó bé đã rất khéo léo rồi đấy!

    3 - Nặn đất:
    Các loại đất nặn dành cho trẻ con ngày một phổ biến. Việc thao tác nặn đất đòi hỏi trẻ phải rất cẩn thận. Qua động tác này, các cơ đi lại tinh ở tay sẽ được rèn luyện khéo léo. Vì không cẩn thận, bé sẽ không thể tạo ra một hình gì cả. Người lớn có thể cho bé xem tranh trước, hoặc cho bé quan sát mẫu thực tế rồi tự bé tưởng tượng để nặn những gì bé thích. Như thế, trí nghĩ đến và sự khéo léo, thông minh cúa bé sẽ bộc lộ rõ qua động tác này. thiết bị mầm non

    4 - Cắt dán thủ công:
    Cho trẻ dùng kéo nhỏ để cắt những giấy báo, tạp chí, bao bì... rồi dùng hồ để dán. Cha mẹ có thể nhập cuộc, chỉ bảo cho trẻ sau đó hãy để trẻ tự làm. thuở đầu có thể để trẻ cắt theo hình vẽ, tranh vẽ có sẵn, sau đó cho trẻ cắt theo nghĩ đến và dán. Trò chơi này cũng là cách rèn luyện khôn khéo cho trẻ.

    5 - Gấp giấy:
    Dùng những mảnh giấy hình vuông, hình chữ nhật rồi dạy trẻ gấp hình máy bay, chiếc thuyền, bông hoa... lúc đầu dạy trẻ những hình đơn giản, sau dạy những hình tinh vi hơn.

    6 - Tự phân phối đồ chơi:
    Là cách rèn luyện sự khôn khéo và cả óc sáng tạo của trẻ. Từ những vật dụng bỏ đi như bìa cứng, hộp, chai, nhựa.... có thể cho phép trẻ tự tạo ra đồ chơi như ô tô, gấp hình bằng giấy... tùy theo kỹ năng của trẻ. Cha mẹ cũng nên gợi ý và chỉ dẫn con trẻ, sau đó chúng sẽ tự làm và còn có thể tự nghĩ ra nhiều đồ chơi rất lạ từ những vật bỏ đi đó.

    7 - Làm việc nhà:
    Những công việc nhỏ trong nhà cũng là một nguồn hoạt động giúp bé rèn luyện khả năng khôn khéo. Hãy tin yêu giao cho bé những việc giúp đỡ bố mẹ như: Bày biện bát đũa, cắm hoa, quét nhà...

    Xem thêm: đồ chơi mầm non
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này