Cách trị táo bón nhanh khỏi khi mang thai

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/6/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Táo bón là một triệu chứng bình thường khi mang thai, nó không phải là một căn bệnh mà được hình thành do lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không hợp lý hoặc một số nguyên nhân khách quan.Táo bón là bệnh mà tất cả con người ai trong đời cũng có một hay nhiều lần mắc phải, hãy cùng tìm hiểu cách điều trị táo bón hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!!
    Các yếu tố góp phần dẫn đến táo bón khi mang thai:
    Progesterone. Nội tiết tố này đóng vai trò trong việc làm dịu các dây chằng để chuẩn bị cho sinh nở. Nhưng nó cũng có gây ra sự co giãn và lỏng lẻo của các dây trong thành ruột.
    Vận động không hợp lý, chế độ ăn uống thiếu khoa học và chứng buồn nôn sẽ làm lượng nước tuần hoàn trong cơ thể giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa.
    Hoạt động của ruột non bị suy yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi thức ăn từ dạ dày, dọc theo ruột non và đi vào ruột già.
    Trọng lượng của thai nhi trong tử cung, đè lên ruột và tác động lên các khoảng trống trong bụng khiến chuyển động trong ruột trở nên khó khăn hơn cũng là nguyên nhân gây táo bón khi mang thai
    Một số thực phẩm có xu hướng làm trầm trọng thêm táo bón như sữa, thực phẩm từ sữa, phô mai và quá nhiều thịt đỏ. Thức ăn đậm đặc protein có thể khó tiêu hóa hơn so với thức ăn thực vật giàu chất xơ và ngũ cốc.
    Táo bón cũng thường gặp ở những phụ nữ bị phụ thuộc vào thuốc nhuận tràng để đi vệ sinh, hoặc những người đã từng lạm dụng thuốc nhuận tràng trong quá khứ.
    Bổ sung sắt cũng có thể dẫn đến táo bón. Hãy thay thế chúng bằng các loại thực phẩm nhiều sắt như rau lá xanh, các loại thịt đỏ và các loại đậu...
    Bỏ qua các dấu hiệu cần phải đi vào nhà vệ sinh. Nhịn đi vệ sinh, không đi ngay khi có nhu cầu hoặc bỏ qua các tín hiệu của cơ thể... có thể dẫn đến táo bón khi mang thai. Theo thời gian, sẽ làm thay đổi thành ruột và trực tràng, nghĩa là cơ thể ít tiếp nhận các tín hiệu bài tiết thông thường.
    Làm gì để điều trị táo bón khi mang thai?
    Một chế độ ăn uống lành mạnh với số lượng lớn chất xơ, thức ăn thô hòa tan và không hòa tan.
    Số lượng chất xơ được khuyến nghị tiêu thụ hằng ngày trong khi mang thai là là 25-28 gram/ ngày.
    Tập thể dục thường xuyên và vận động nhiều để khống chế cân nặng là các giải pháp lý tưởng để giảm táo bón khi mang thai.
    Uống nhiều nước, khoảng 2,5-3 lít một ngày sẽ giúp bạn có thể tránh và điều trị táo bón.
    Chỉ được sử dụng thuốc nhuận tràng, dung dịch thụt tháo và nhét hậu môn, các loại dầu bôi trơn khi có ý kiến bác sĩ, sự giám sát và hướng dẫn y tế.
    Các bệnh tiểu đường thai kỳ, chứng nôn nghén, trĩ hoặc nhược giáp,... đều có thể dẫn tới khả năng xảy ra táo bón. Vì thế, hãy điều trị tốt chúng để ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai.
    [​IMG]
    Khi bị táo bón phải làm sao cho nhanh khỏi?

    Thay đổi chế độ ăn uống:
    Uống nhiều nước: có tác dụng làm mềm phân và làm giảm ma sát giữa niêm mạc ống tiêu hóa với khối phân.
    Ăn nhiều chất xơ tinh bột: có tác dụng làm khuân phân mềm, di chuyển dễ nếu có lượng nước thích hợp, chất nhờn của tinh dầu ( vừng, lạc, dừa,...) của các loại lá có độ nhớt cao ( nước rau mùng tơi, lá rau lang,...) và chất xơ tinh bột cũng có tác dụng hấp thu nước để tự làm mềm khối phân khi di chuyển...
    Hạn chế chất xơ dây khó tiêu, đồ ăn mặn: Chất xơ dây khó tiêu chứa xenlulose nếu ăn nhiều sẽ tạo ra khuân phân cứng nhiều khi gây tắc ruột do bã thức ăn. Đồ ăn mặn, cung cấp nhiều muối vào cơ thể, khiến cơ thể tăng hấp thu nước ở ống tiêu hóa đặc biệt là đại tràng.
    [​IMG]
    Thay đổi lối sống, sinh hoạt:
    Khi bị táo bón phải làm sao cho nhanh khỏiTích cực thể dục thể thao: hoạt động thể thao hợp lý có tác dụng tăng nhu động ruột, kích thích sự hấp thu và tiêu hóa trong hệ thống tiêu hóa.
    Khi bị táo bón phải làm sao cho nhanh khỏiHạn chế ngồi, nằm lâu, lười vận động: sẽ gây ra hiện tượng bí trệ trong hệ tiêu hóa do giảm nhu động ống tiêu hóa, hạn chế tống xuất phân ra ngoài.
    Thay đổi thói quen đại tiện
    Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ: chọn thời điểm mà chúng ta cảm thấy thích hợp tập luyện phản xạ đi ngoài, tránh hiện tượng phân bị mất nước, ứ động phân trong lòng đại tràng quá lâu gây táo bón.

    >>> Xem ngay Vỏ Hạt Mã Đề chữa táo bón khi mang thai hiệu quả hiện nay, không ảnh hưởng gì em bé cả
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này