Cách trị mụn bằng sả an toàn và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi myphamboshop, 22/12/16.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Trị mụn bằng sả không những giúp thư giãn tinh thần mà còn giúp da có khả năng chống lại những vi khuẩn bám sâu trong bề mặt, từ đó mụn nhanh chóng giảm đi và hạn chế quay trở lại

    Xông hơi bằng sả có tác dụng làm sạch da mặt một cách tự nhiên, là liệu pháp điều trị và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Ngày sau lần thực hiện đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được làn da khẻo hơn, căng mịn hơn.

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân bị mụn


    Trị mụn bằng sả giúp làm sạch da

    Công dụng của trị mụn bằng sả

    - Lỗ chân lông giãn nở, hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt, lấy sạch đi bụi bẩn và bã nhờn
    - Giúp tế bào da được khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi và chống lão hóa.
    - Kháng viêm, trị mụn và ngăn ngừa được mụn.
    - Xông hơi bằng sả tươi


    Trị mụn bằng sả có thể dùng nguyên liệu sả tươi hay tinh dầu sả để xông đều được. Cách thực hiện như sau:

    – Dùng 5-6 cọng sả đập dập nát rồi cho vào 1 lít nước, nấu sôi già. Tiếp đến cho nước sả vào thau rồi dùng khăn tắm chùm lấy đầu, xông trong khoảng 5-10 phút thì rửa lại mặt với nước lạnh.

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân da bị mụn bọc

    Cách nấu nước xông bằng sả tươi

    – Lưu ý là khi xông, bạn nên để thau nước cách xa mặt 30 cm để da không bị sức nóng ảnh hưởng làm bỏng. Bước cuối cùng là bạn thoa kem dưỡng da để cung cấp lại độ ẩm cho da và thoa nước hoa hồng để se lại lỗ chân lông.
    – Với cách trị mụn bằng sả này bạn cần phải rửa sạch sả. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm vào nồi nước xông một số loại thảo dược khác như: gừng, vỏ bưởi,dầu dừa….

    Xông hơi bằng tinh dầu sả

    – Nếu bạn không có thời gian để thực hiện trị mụn bằng sả tươi thì có thể dùng nguyên liệu là tinh chất sả được cô đặc, cho vào nồi nước sôi vài giọt tinh dầu hoặc máy xông hơi. Khi ấy, hơi nước sẽ tự khuếch tán với lượng hơi vừa phải, nhiệt độ ổn định xông lên mặt.

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân mọc mụn ruồi

    – Sau khi thực hiện các bước xông hơi, bạn đừng quên thoa rửa mặt sạch rồi thoa một số tinh dầu như: Nước hoa hồng cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ nếp nhăn. Bạc hà giúp làm làm mát da, giảm lượng dầu thừa trên da, se khít lỗ chân lông. Gừng, bưởi, quế giúp kháng viêm mụn và giúp bạn duy trì độ mượt cho da.

    Cách trị mụn bằng sả này được áp dụng rất nhiều tại các trung tâm spa. Nhưng nay, qua bài chia sẻ này bạn cũng có thể chăm sóc da mụn ngay tại nhà để tiết kiệm hơn. Nên nhớ là bạn phải thcự hiện đều đặn mỗi tuần 1 -2 lần nhé!

    Chúc bạn thành công.
     
    Đang tải...
: mun

Chia sẻ trang này