Các yếu tố ảnh hưởng đến đồng hồ mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 23/6/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc bạn sử dụng đồng hồ như thế nào ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của sản phẩm. Nếu không biết cách sử dụng, đôi khi bạn vô tình đưa chiếc đồng hồ của mình vào tình thế nguy hiểm và thậm chí hỏng lúc nào không hay. Vậy những yếu tố nào sẽ là mối đe dọa cho chiếc đồng hồ của bạn đây.
    [​IMG]
    Có nhiều yếu tố từ bên ngoài ảnh hưởng đến chiếc đồng hồ của bạn
    1. Ảnh hưởng của nhiệt độ đến đồng hồ

    Nhiệt độ là một trong những yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến bộ máy hoạt động bên trong của chiếc đồng hồ. Vậy nhiệt độ sẽ ảnh hưởng như thế nào.
    Nếu bạn để đồng hồ quá nóng dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời hoặc ở những nơi có nhiệt độ cao trong thời gian dài, khả năng ảnh hưởng đến bộ máy rất cao. Thậm chí nếu đó là đồng hồ im sẽ làm rút ngắn thời gian hoạt động của pin và ảnh hưởng đến các chi tiết khác. Vì vậy bạn không nên để điện thoại quá lâu dưới ánh nắng có cường độ cao nhé.
    [​IMG]
    Nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng đến bộ máy bên trong của đồng hồ
    Nhiệt độ quá lạnh cũng là nguyên nhân gây thiệt hại cho đồng hồ. Không nên để luồng khí lạnh của các loại máy điều hòa thổi trực tiếp vào đồng hồ một cách thường xuyên, liên tục.
    2. Ảnh hưởng của từ trường đến đồng hồ

    Yếu tố thứ hai đó là từ trường. Từ trường được xem là mối đe dọa lớn của đồng hồ cơ. Những nơi có từ trường mạnh là gần các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, máy vi tính, dàn âm thanh... Bởi ở những môi trường có nhiều từ tính như vậy đồng hồ sẽ dễ bị nhiễm từ tính dẫn đến bộ máy đồng hồ hoạt động không chính xác.
    [​IMG]
    Từ trường ảnh hưởng đến hoạt động của đồng hồ đặc biệt là đồng hồ cơ
    Nếu đồng hồ bị nhiễm từ, bạn cần lưu ý mang đồng hồ đến các địa chỉ uy tín để thực hiện khử từ bằng máy chuyên dụng, tránh gây thiệt hại cũng như ảnh hưởng đến bộ máy và hoạt động bên trong.
    3. Ảnh hưởng của hóa chất và khí ga

    Một yếu tố nữa bạn cần lưu ý đó là hóa chất và khí ga. Các loại hóa chất phải kể đến là nước hoa, xà phòng, axit, dung môi, thủy ngân hay thuốc tẩy… vì có thể làm vỏ đồng hồ và dây kim loại đồng hồ biến đổi màu, làm mục dây da hay làm hỏng bộ gioăng chống nước của đồng hồ. Nếu bộ phận gioăng chống nước bị hỏng sẽ dẫn đến tình trạng đồng hồ vào nước, các bộ phận và máy móc bên trong bị ẩm và nhanh hỏng.
    [​IMG]
    Các loại hóa chất cũng là "kẻ thù" của những chiếc đồng hồ
    Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến đồng hồ mà bạn nên biết. Vì vậy việc mua đồng hồ chính hãng rất quan trọng, bởi không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn có thời gian bảo hành dài. Chi tiết các mẫu đồng hồ chính hãng tại: http://topwatch.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này