Các cơ sở giáo dục mầm non và các tổ chức giáo dục sớm khác

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/3/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sáng kiến kinh nghiệm mầm non Trong giai đoạn hợp tác với các trường mầm non ở Bắc Mỹ và nhiều nước khác trên toàn thế giới, chúng tôi đã có cơ hội để nói chuyện và mạng lưới với hàng trăm nhà chỉ huy và chuyên gia chăm nom trẻ nhỏ mỗi ngày.

    Gần đây, cả HiMama ở Bắc Mỹ và KidsOnline ở Việt Nam, chúng tôi đều quan sát thấy có ba xu thế chính trong giáo dục mầm non đang nổi lên và vươn lên đa dạng trong các trường mẫu giáo, các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ quan giáo dục sớm khác:

    [​IMG]

    1. xu hướng giỏi hóa giáo dục mầm non

    Khi ngày càng có nhiều phụ huynh, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và các phương tiện truyền thông hiểu được tầm quan trọng của giáo dục mầm non, các trường mần non đang ngày càng nỗ lực để hướng tới đạt được những tiêu chuẩn cao về chất lượng. Cách đặt điều truyền thống về chăm bẵm trẻ chỉ nhằm dùng cho mục đích “giữ trẻ” cho cha mẹ có thể yên tâm đi làm, không còn được chấp nhận nữa. Phụ huynh và xã hội ngày càng yên cầu các cơ sở giáo dục mầm non và nhà trẻ phải chế tạo được chương trình học tập sớm cập nhật và linh hoạt. Trường mầm non phải tạo được môi trường kích thích học tập cho em bé, và điều này cũng đòi hỏi nhiều hơn từ nhà trường, yên cầu giáo viên có trình độ cao hơn, có năng lực đưa vào dùng các chương trình giáo dục sớm có tính linh hoạt và áp dụng công nghệ. Động thái này cũng đồng nghĩa với việc các giáo viên mầm non được kỳ vọng phải đat tới các tiêu chuẩn cao hơn, có nhiều chứng chỉ đào tạo hơn và thu nhập của họ cũng được kỳ vọng là sẽ tăng tương xứng!

    2. xu thế sử dụng chương trình giáo dục linh hoạt

    Một trong ba xu hướng lớn trong Chương trình giáo dục mầm non mới là xu thế sử dụng những chương trình linh hoạt. Các quốc gia đi đầu trong xu thế này đang chuyển hướng từ phương thức giáo dục truyền thống với cách giảng dạy theo giáo trình chắc nịch và theo quy tắc, sang mô hình giáo dục linh hoạt, trong đó các cô giáo nhận định kỹ năng riêng của từng học sinh để dùng chương trình dạy và học cá thể hoá cho học sinh đó. cách sư phạm mới này đã được đem đến kết quả tốt hơn trong giáo dục trẻ trong những năm đầu đời. Giáo án linh hoạt hoạt hơn cũng yên cầu các giáo viên phải có tay nghề cao hơn và có kĩ năng cá thể hóa kế hoạch học tập cho học sinh của họ. Điều này đồng thời cũng đang củng cố xu hướng giỏi hóa trong giáo dục mầm non.

    [​IMG]

    3. xu hướng áp dụng kỹ thuật thông tin trong giáo dục mầm non

    Trong những năm vừa rồi, mức độ ứng dụng và chấp nhận sử dụng khoa học thông tin trong giáo dục mầm non đã vươn lên nhiều hơn và sâu rộng hơn bao giờ hết. Giáo viên, phụ huynh, cơ quan quản lý nhà nước ở nhiều nơi trên quả đât đều đã ghi nhận rằng dùng kỹ thuật là rất hay thiết yếu trong giáo dục mầm non, nhất là các sử dụng trên nền điện toán đám mây và áp dụng trên smartphone như HiMama ở Bắc Mỹ và KidsOnline ở Việt Nam. hiện tại với các bước tiến như vũ bão trong khoa học nói chung, kỹ thuật trong trường mầm non càng ngày càng trở thành dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng. Ví dụ, máy tính bảng giá rẻ giúp cô giáo mầm non thuận lợi dùng kỹ thuật quản lý lớp, kết nối thông tin với phụ huynh, giao tiếp đa chiều với phụ huynh và đồng nghiệp qua dùng tuyệt vời và các ứng dụng khác, giúp giảm tải công tác quản lý lớp và tăng chất lượng giáo dục mầm non. >>> Sản xuất đồ chơi mầm non
     
    Đang tải...
: giáo dục

Chia sẻ trang này