Các cách điều trị trĩ ngay tại nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi Kieutrinh1996, 27/6/17.

  1. Kieutrinh1996

    Kieutrinh1996 New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách điều trị bệnh trĩ ở nhà đang được nhiều người sử dụng để chữa bệnh trĩ, không phải bởi sợ tốn kém mà đơn giản bởi vì tâm lý chung của đa số người bị trĩ là không muốn thổ lộ bệnh với ai do ngại ( vì đây là một bệnh xuất hiện ở chỗ kín đáo tế nhị). Song hành động chữa trị trĩ ngay tại nhà muốn cho kết quả cao thì cần phải làm đúng phương pháp hợp lý mới mong mang lại hiệu quả cao. Sau đây là những chỉ dẫn rõ ràng điều trị trĩ tại nhà mà những ai bị bệnh trĩ nên biết để không gặp phải sai lệch không đáng có nhé!

    Các cách điều trị trĩ ngay tại nhà

    1. Biện pháp trị bệnh trĩ bằng cách dân gian

    Rau diếp cá điều trị bệnh trĩ tại nhà

    Không ai còn xa lạ gì với phương pháp điều trị trĩ bằng rau diếp cá nữa, đây là một kiểu rau sống được sử dụng không ít trong bữa cơm hàng ngày. Ngoài việc lợi cho tiêu hóa thì người ta còn cảm nhận thấy ở rau diếp cá có tính mát, công dụng khử trùng tương đối cao. Do vậy chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá được không ít người dùng. Bạn có khả năng tiến hành trị bệnh trĩ từ rau diếp cá theo 2 biện pháp tại gia như sau:

    – Bạn sử dụng 200g lá rau diếp cá sau đó cho vào một chiếc nồi nhỏ, cho nước ngậm rau đem đun trong 15 phút tiếp đó lấy ra, xông hơi nóng trực tiếp lên chỗ hậu môn mắc bệnh trĩ, xông tới khi nào nước còn ấm thì lấy ra lá đắp khu vực hậu môn. Đây là cách cổ truyền từ xa xưa điều trị cho kết quả tương đối cao. Quan trọng là khi áp dụng phương pháp này bạn nên kiên trì làm trong một thời điểm dài mới nhận thấy được đặc hiệu chữa trị bệnh.

    Đồng thời bạn cần phối hợp thêm việc bổ sung rau diếp cá vào bữa ăn hàng ngày, 24 giờ bạn có thể ăn 2 bữa. Thêm việc dùng 1 ly nước ép từ rau diếp cá sẽ là biện pháp tốt để điều trị trĩ ngay tại nhà đấy các bạn nhé!
    Bài viết quan tâm: http://pkbenhtri.vn/cac-cap-do-cua-benh-tri-102339.html
    2. Thay đổi thói quen sinh hoạt trị bệnh trĩ

    Lối sống không tốt sẽ tạo ra nên bệnh trĩ, vì vậy khi muốn điều trị bệnh trĩ tại gia thì bạn cần thay đổi thói quen sống phù hợp hơn để không làm trĩ nặng nề hơn với một vài lối sinh hoạt như sau:

    – Lối sống ăn uống: Bạn cần phải lưu tâm hơn đến chế độ sinh hoạt lúc chính mình bị trĩ bằng việc tiến hành uống nhiều nước hơn và cần bổ sung thêm rất nhiều dạng thức ăn có chứa nhiều chất xơ như: trái cây, rau, củ, quả….chúng có chứa nhiều vitamin và chất xơ nên rất lợi cho tiêu hóa. Bạn cũng nên hạn chế một vài loại thực phẩm gây nên trĩ thêm trầm trọng như: Ớt, cà ri, hạt tiêu, các loại đồ uống chứa chất gây nghiện như rượu bia….

    – Thể dục thường xuyên: Bởi vì môi trường làm việc không thường xuyên vận động được thì bạn nên phối hợp hành động rèn luyện thể thao ở nhà bằng một số bài tập luyện nhẹ như đi dạo, chạy bộ..Mỗi buổi sáng nên dành ra 30 phút cho hành động tập này bạn nhé!

    – Rửa ráy hậu môn trực tràng sạch sẽ: Để tránh hành động có khả năng viêm nhiễm làm trĩ trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn cần rửa ráy sạch sẽ sau khi đi đại tiện. Có thể rửa ráy bằng phương pháp lấy nước nóng pha loãng cùng chút muối tinh ăn để rửa khu vực hậu môn trực tràng nhằm khử trùng cũng như làm giảm cảm giác đau, hạn chế viêm sưng vô cùng tốt mà bạn nên thực hiện.

    Chúc những bạn luôn thì có thật không ít sức khỏe!

    Xem thêm: Linkhay.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này