Bừng sức sống vẻ đẹp tươi tắn dành riêng cho cô nàng da khô

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi mhphuong, 22/8/17.

  1. mhphuong

    mhphuong New Member

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí MInh
    Khác hẳn với những cô nàng da nhờn, những ai sở hữu làn da khô luôn bị khó chịu bởi sự khô cằn, bong tróc, dễ nhăn và mau chóng lão hóa. Luôn đau đầu vì thời tiết nóng cũng dễ khiến làn da đỏ ửng, lạnh thì khiến cũng khô sần hơn và thậm chí là chảy máu. Vậy những cô nàng da khô nên chăm sóc cho làn da mình như thế nào để giảm thiểu tối đa đi những tình trạng đó, vì về lâu dài, làn da bạn sẽ nhanh chóng lão hóa đấy ? Cùng Mai Hân bật mí những cách chăm dưỡng dành riêng cho cô nàng da khô nhé !


    [​IMG]

    Bong tróc da là hiện tượng rất hay xảy ra với cô nàng da khô

    >>> Xem thêm: dòng mỹ phẩm sakura

    1. Đối với việc làm sạch mặt

    Làm sạch mặt là bước đầu tiên trong hàng loạt những bước làm đẹp về sau, là bước đệm giúp làn da tinh khiết, để hấp thụ nhanh hơn những dưỡng chất được đưa vào. Riêng đối với làn da khô, bạn nên tìm hiểu kĩ những thành phần và chọn cho riêng mình những loại có chứa chất dưỡng ẩm cao, tinh chất thiên nhiên như trà xanh hoặc bơ để hạn chế ngay việc làm khô thêm làn da bạn nhé !

    2.Thay đổi cách xông hơi da mặt

    Bạn biết rằng một trong những cách xông hơi cơ bản đó chính là dùng máy xông hơi chuyên dụng hoặc hơ mặt vào một chậu to chứa nước nóng. Thế nhưng đặc biệt riêng với loại da khô, nếu áp dụng theo 2 cách đó, làn da bạn sẽ khô hơn do sức nóng của hơi nước đấy. Tốt nhất, bạn hãy nhúng một chiếc khăn mặt nhỏ vào đó, đắp nhẹ lên mặt để làn da giãn nở lỗ chân lông, sau đó chườm nhẹ lên làn da.

    3. Chọn những loại mặt nạ có độ dưỡng cao

    Ưu tiên cho làn da khô là bạn nên chọn tất cả những thành phần đều phải chứa thật nhiều những tinh chất dưỡng như mật ong, chuối, bơ, yến mạch,.. và hạn chế những thực phẩm như chanh, dưa chuột vì nó sẽ hút ẩm trên làn da, tính oxi hóa mạnh của chúng sẽ khiến làn da bị bào mòn và trở nên khô hơn.

    >>> Xem thêm: bộ mỹ phẩm trị nám sakura

    4. Dùng serum đặc trị hoặc kem dưỡng ẩm ngày và đêm cho làn da

    Thiếu “ dầu ” trầm trọng là vấn đề mà làn da đang gặp phải. Vì vậy, bạn cũng nên cung cấp thật nhiều chất dưỡng cho làn da bằng cách dùng serum đặc trị cho làn da nhờn, để hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, ửng đỏ nổi mẩn ngứa của da. Đặc biệt, hãy luôn chọn cho mình một loại kem dưỡng với lớp kem mỏng nhẹ để bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày mà vẫn không lo lớp kem ấy bị bít kín, gây ra khó khăn trong chăm dưỡng làn da.

    5. Không nên tẩy tế bào chết bằng những hạt quá to

    Theo lời khuyên của chuyên gia, làn da khô thường xuyên xuất hiện những vẩy bong tróc li ti màu trắng và đó là lí do khiến bạn nên dành 3 lần/ tuần để tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những hạt tẩy siêu mỏng mịn thôi nhé, vì với tần suất khá nhiều 3 lần/ tuần đôi khi sử dụng không đúng loại sẽ dễ khiến làn da bạn bị bào mỏng và trở nên tồi tệ hơn.

    >>> Xem thêm: có ai dùng kem trị nám sakura chưa


    6. Chế độ ăn uống hợp lý

    Uống thật nhiều nước là cách tốt nhất giúp bạn suy trì sự mềm mại của làn da từ sâu bên trong. Hãy nhớ điều này và thực hiện hằng ngày nhé. Bạn có thể kết hợp thay đổi bằng cách uống những loại nước ép tốt cho da như bưởi, cam, chanh, đào để cải thiện độ hồng hào, tươi trẻ cho làn nhé. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống tránh xa những đồ nóng, đồ chiên, dầu mỡ cũng là một cách rất tốt giúp bạn giữ sạch đẹp cho làn da.

    Chúc các bạn có một làn da thật đẹp !
     
    Đang tải...
: mỹ phẩm

Chia sẻ trang này