Biện pháp ngăn ngừa căn bệnh ngứa họng ho lâu dài

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 24/9/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh New Member

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ngứa họng ho lâu ngày 1 biểu hiện phiền phức và liên tục xảy ra, đây là 1 cơ chế tự vệ của cơ địa, một hình thức sinh lý cần thiết nhằm tống khứ ra bên ngoài một số dị vật có ở bên trên của hệ hô hấp, có khả năng dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn đường hô hấp. Ho cũng có thể là 1 dấu hiệu của các bệnh lý rối loạn cấp hoặc mạn tính ở trong cơ địa. Bệnh nhân có thể chủ động muốn ho, nhưng trong hầu hết những trường hợp, tình trạng ngứa ngày cổ họng ho lâu ngày diễn ra ngoài ý muốn và trạng thái đấy có tính chất tự phát . Tuy nhiên, có khá nhiều loại virut và vi khuẩn có thể lây truyền từ người này sang người khác bằng hành động ho.
    Hiện tượng ngứa vòm họng ho lâu dài, ho thành các cơn, ho tới mức rát cả cổ họng, khó chịu, mỏi mệt vì bệnh ho – chính là biểu hiện rất dễ mắc phải bên trong điều kiện không khí sống bây giờ, nhất là là nơi có nhiều khói bụi, không khí ô nhiễm, khí hậu ẩm mốc, việc thay đổi trạng thái cơ thể từ lạnh thành nóng đột xuất ... Đều là một số lý do gây nên hiện tượng ngứa ngày vòm họng ho lâu dài, nghẹt mũi ...

    [​IMG]
    Ngứa họng ho lâu là dấu hiệu của chứng bệnh gì

    Ho là 1 phản ứng mục đích giữ gìn cơ thể 1 biện pháp tốt nhất của hệ thống hô hấp, đôi lúc tình trạng rất hữu ích. Ở trong tình huống bị bệnh ho cấp tính dưới 3 ngày mà không diễn ra triệu chứng sốt, không kèm theo hiện tượng đau ngực, không bị khó hô hấp, không khạc đờm có cả máu, mủ thì không nên dùng thuốc.
    Một vài trường hợp bị ngứa họng ho lâu ngày phải đi thăm khám :
    – Ho có khả năng chỉ là một biểu hiện dẫn tới khó chịu, phiền phức tới bệnh nhân nhưng cũng có khả năng triệu chứng ban đầu của 1 căn bệnh trầm trọng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Nếu người bệnh mắc ho trên 5 ngày, dù bất kỳ là biểu hiện ho như vậy nào đều cũng cần phải đi khám ở phòng khám tai mũi họng ngay.
    – Nếu như tình trạng ngứa họng ho lâu ngày quá 3 tuần, chữa trị từ thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng không suy giảm, đi kèm dấu hiệu sốt, ho xuất hiện đờm nâu hay ho ra máu, thở nông hay đau ngực khi mắc bệnh lý ho có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh rất nguy hiểm.
    – Đối với một số người bệnh có tiền căn đã từng mắc bệnh hen, căn bệnh lao phổi, chứng bệnh cao huyết áp, bệnh đau bao tử, có hiện tượng tụt cân nhiều, cần nên đến bác sỹ chuyên khoa tìm được lý do và chữa trị tận gốc như: chứng bệnh hen, bệnh lý viêm phế quản mạn, bệnh lý suy tim sung huyết, chứng bệnh viêm phổi, chứng bệnh lao phổi, bệnh lý viêm họng, chứng bệnh viêm amidan, căn bệnh ung thư phổi...

    Phương pháp phòng ngừa hiện tượng ngứa họng ho lâu ngày

    – Vấn đề quan trọng nhất đấy là bắt buộc phải dự phòng bệnh thận trọng, nhất là ở một số ngày đông. Người bệnh bắt buộc phải rèn luyện thể dục phù hợp, có thực đơn ăn uống điều độ, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tập sự thích ứng với thời tiết, tạo không khí sống trong lành, đó mới có hiệu quả rõ ràng trong vấn đề phòng bệnh lý ngứa vòm họng ho lâu ngày, lâu dài cho sức khỏe.
    – Người bệnh mắc ho cần nên uống rất nhiều nước mỗi ngày, hạn chế ở trong không khí khô và lạnh (đặc biệt là điều hòa); hạn chế đi những nhân tố gây nên kích thích như khói thuốc, khói bụi, mùi khí lạ, lông súc vật, hoa cỏ. Không ăn uống những loại thực phẩm, đồ uống quá nóng dẫn tới kích thích tới cổ họng, giữ ấm cổ họng, ngực.
    – Người bị bệnh ho cấp, ho thành cơn và hiện tượng ho khan mức nhẹ có khả năng ứng dụng rất nhiều những phương pháp dân gian như: có thể dùng chanh cùng với mật ong pha lẫn hoặc pha chanh cùng với mật ong vào nước ấm để uống hỗ trợ trị liệu bệnh lý ho, bệnh viêm họng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này