Biến chứng nguy hiểm của bệnh đau bao tử

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 4/1/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    các trường hợp viêm bao tử - tá tràng ví như ko phát hiện sớm và điều trị đúng thì sẽ dẫn tới viêm kinh niên hoặc trở nên loét. Trong các bệnh về bao tử thì đáng sợ nhất là viêm bờ cong nhỏ dễ biến chứng thành loét và mang thể dễ đưa đến ung thư hóa tuy rằng viêm, loét bao tử thì ít đau hơn viêm loét tá tràng.

    trái lại, viêm loét tá tràng ít bị ung thư hơn nhưng thường hay đau, dễ gây hẹp môn vị (do hành tá tràng loét xơ chai gây co kéo môn vị), đặc thù là làm chảy máu. Chảy máu hành tá tràng có thể ồ ạt phải cấp cứu hoặc chảy máu rỉ khiến phân thường với màu đen.

    Trong trường hợp chảy máu đa dạng thì phân thường đen như nhựa trục đường và mùi hôi rất đặc biệt như “mùi cóc chết”.

    Biến chứng thủng dạ dày cũng thường gặp: có những bệnh nhân do bị loét ngầm nên thường ngày ko đau bụng hoặc đau rất ít, bất chợt bị thủng dạ dày phải cấp cứu. Trong trường hợp bị thủng bao tử mà cấp cứu không kịp thời thì dễ đưa đến gây viêm phúc mạc, sốc nhiễm khuẩn và sở hữu thể bị tử vong.

    Triệu chứng chính của viêm, loét bao tử - tá tràng như thế nào?

    Đau: đau là triệu chứng hay gặp nhất ở bệnh nhân có hội chứng dạ dày - tá tràng.

    Vị trí đau thường gặp nhất là vùng thượng vị (trên rốn), đau âm ỉ hoặc đau dữ dội. Đau âm ỉ sở hữu lúc kéo dài trong khoảng vài tháng tới vài 3 5, sở hữu lúc hàng chục 5. nhiều bệnh nhân đau mang tính chất chu kỳ (một chu kỳ khoảng trong khoảng 1 tuần tới vài tuần trở lên) và thường xảy ra vào lúc giao mùa, đặc biệt là mùa rét.

    đôi khi trạng thái thần kinh bao tay, lo lắng, sau ăn thức ăn chua, cay (ớt, rượu) cũng khiến cho cơn đau xuất hiện hoặc đau kéo dài . thuộc tính đau của viêm hoặc loét bao tử - tá tràng đa dạng lúc khó phân biệt nhưng mới bị viêm thì ăn vào cơn đau sẽ nâng cao lên, còn loét thì khi đói cơn đau sẽ xuất hiện hoặc đau xuất hiện bất cứ lúc nào, no, đói đều đau.
    [​IMG]
    Rối loạn tiêu hóa: các triệu chứng gây rối loàn tiêu hóa như đầy khá, chướng bụng, trung luôn tiện, phân có lúc nát với lúc lỏng, có lúc rắn như phân dê.

    Trong các trường hợp loét hành tá tràng lâu ngày gây co kéo làm hẹp môn vị thì ăn không tiêu, bụng ậm ạch khó chịu, nhiều lúc phải móc họng nôn ra mới thấy thoả thích. do vậy người bị loét bao tử - hành tá tràng lâu 5 thường gầy, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, đặc thù sở hữu biến chứng thường bị xuất huyết tá tràng.

    Khám bệnh nhân, phần nhiều bụng với lõm lòng thuyền, lắc bụng thấy mang tiếng kêu óc ách do ứ đọng phổ biến dịch vị.
    • Xquang vẫn có trị giá chẩn đoán một mực, đặc biệt là trong chụp phim dạ dày hàng loạt mang uống thuốc cản quang.
    • hiện giờ, nội soi dạ dày với trị giá to trong chẩn đoán viêm, loét bao tử - tá tràng. Ngoài việc xác định được vị trí thương tổn, trạng thái thương tổn... thì trong những trường hợp nghi ngờ bệnh ác tính với thể sinh thiết để tìm tế bào lạ.
    Sinh thiết còn giúp cho việc lấy bệnh phẩm để nhuộm Gram, thử test ureaza, nuôi cấy phân lập xác định vi khuẩn HP và khiến cho kháng sinh đồ để xác định tính nhạy cảm với kháng sinh của vi khuẩn này.

    Cần khiến gì để phòng, chữa trị bệnh viêm, loét bao tử - tá tràng?
    Ẳn uống hợp vệ sinh là khâu quan trọng hàng đầu. Về điều trị, ngày nay người ta khuyến cáo điều trị viêm loét bao tử- tá tràng dựa trên cơ chế tiêu diệt vi khuẩn HP, chống tăng tiết dịch vị và cần sở hữu thuốc đậy niêm mạc hạn chế tác dụng của dịch vị. bên cạnh đó cần có chế độ dinh dưỡng phải chăng, thích hợp cho người mắc bệnh về bao tử.

    trong khoảng xa xưa, dân gian đã dùng nghệ tươi giã nát lấy nước pha cùng mật ong để uống chữa bệnh đau dạ dày. bên cạnh đó cuộc sống bận rộn hiện nay làm cho phổ biến người không thể bền chí theo phương pháp của người xưa. Mặt khác những nghiên cứu cho thấy nghệ tươi chưa loại bỏ tinh dầu hot sẽ gây hại cho gan. biện pháp cho những bệnh nhân đau dạ dày chính là sử dụng tinh bột nghệ pha cùng mật ong uống hàng ngày, cực kỳ đơn thuần và hiệu quả

    Tinh Bột nghệ vàng tách tinh dầu được chiết xuất 100% trong khoảng củ nghệ tươi đã tuyển chọn kĩ, mang kỹ thuật đương đại và trật tự phân phối bảo đảm VSATTP mà vẫn giữ được màu sắc hương vị tự nhiên và hàm lượng curcumin cao trong củ nghệ. ko sử dụng những loại hóa chất và phụ gia trong đầy đủ thời kỳ cung cấp. đặc trưng sở hữu thứ tự tách tinh dầu bằng kỹ thuật cuốn tương đối nước hiện đại nhất Việt Nam.

    Minh Hưng shop chuyên cung cấp : tinh bot nghe va mat ong

    [​IMG]
    Địa chỉ: 23 , ngõ số 4 , đường Nguyễn Xuân Ôn - tp Vinh - Nghệ an
    Web site tinh bột nghệ mật ong : minhhungshop.com
    Điện thoại: 0165.252.4688
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này